Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Rụng tóc nữ giới: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

23/12/2020

Rụng tóc là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được chính xác nguyên nhân của tình trạng này. Cũng bởi thế, không ít chị em lâm vào cảnh tốn công vô ích vào nhiều cách khắc phục không hiệu quả. Vậy rụng tóc nữ giới do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

I. 7 cấp độ rụng tóc và dấu hiệu rụng tóc nữ giới

Cấp độ 1: Không có dấu hiệu rụng tóc

Cấp độ 2: Vùng ngôi giữa nhìn thấy một số ít da đầu

Cấp độ 3: Vùng ngôi giữa đầu nhìn thấy rõ da đầu

Cấp độ 4: Da đầu vùng ngôi giữa lộ rõ, loang rộng

Cấp độ 5: Vùng ngôi giữa tóc thưa, rộng hơn và nhìn rõ da đầu

Cấp độ 6: Tóc ở đỉnh đầu rụng nghiêm trọng

Cấp độ 7: Tóc ở đỉnh đầu rụng vô cùng nghiêm trọng. Đỉnh đầu hình thành vùng hói hình móng ngựa

Trong 7 cấp độ này, nếu bạn đang có dấu hiệu rụng tóc ở cấp độ thứ 2 thì bạn nên sớm thăm khám để chữa trị kịp thời.

II.Nguyên nhân gây rụng tóc nữ giới

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc nữ giới. Trong nhiều trường hợp, chị em có thể mặc nhiều nguyên nhân cùng một lúc gây áp lực cho tóc. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Mất cân bằng nội tiết: có tới 80% trường hợp rụng tóc nhiều ở nữ giới do mất cân bằng nội tiết và thường xảy ra vào giai đoạn sau sinh và tiền mãn kinh.

  • Stress: khi bị căng thẳng kéo dài sẽ gây mất kiểm soát hệ miễn dịch, khiến các tế bào bạch cầu quay sang tấn công chính các nang tóc của cơ thể, làm cho tóc yếu và gây ra tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ giới..

  • Thiếu chất: Ăn uống không điều độ, thiếu chất khiến cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng để đi nuôi tóc, dễ dẫn đến rụng tóc.

  • Tóc tiếp xúc với hóa chất, nhiệt độ cao: các hóa chất có trong thuốc uốn, nhuộm, duỗi, xoăn… và nhiệt độ cao ở máy làm tóc sẽ phá hủy lớp màng lipid và lớp keratin bảo vệ tóc, dẫn đến khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng.

  • Mắc bệnh lý về da đầu: Các bệnh như nấm, vảy nến khi xuất hiện trên da đầu sẽ khiến vùng da tại đây bị viêm, xuất hiện những mảng đỏ, vảy trắng gây ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng này dẫn đến làm thay đổi cấu trúc tóc, tổn thương nang tóc, từ đó gây ra rụng tóc quá nhiều ở nữ.

Để biết chính xác nguyên nhân rụng tóc, ngay khi có các dấu hiệu bất thường, bạn cần nhanh chóng thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa về tóc hoặc bệnh viện da liễu để xác định chính xác tình trạng để sớm có phương pháp xử lý.

III.Làm thế nào để xác định chính xác nguyên nhân rụng tóc nữ giới?

Không chỉ phân chia theo giới tính, nguyên nhân rụng tóc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ tuổi, tình trạng, môi trường tiếp xúc… Bởi vậy, việc xác định tại nhà để làm rõ nguyên nhân không phải là điều đơn giản.

Cách tốt nhất khi này là bạn nên lựa chọn thăm khám tại các cơ sở phòng khám cấy tóc y tế hoặc bệnh viện chuyên khoa về tóc. Điều này không chỉ nhanh chóng giải quyết nỗi lo lắng bệnh tật mà còn hạn chế tối đa tình trạng bệnh lý phát triển nặng gây hói đầu và rất khó khắc phục.

IV.Điều trị rụng tóc nữ giới hiệu quả bằng cách nào?

Để điều trị rụng tóc ở nữ giới hiệu quả, trước hết bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào kết quả đó và tình trạng hiện tại, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị sau:

1.Chữa rụng tóc bằng cách dân gian

Chữa rụng tóc bằng cách dân gian phù hợp với các chị em bị rụng tóc do căng thẳng, hay thiếu chất…

Bạn có thể dùng tinh dầu oliu hoặc tinh dầu bưởi để xoa đều trên da đầu, gội đầu với bồ kết… Đây là cách chữa hói đơn giản nhất từ những nguyên liệu tự nhiên.

Ngoài ra, một số loại dược liệu Đông Y như hà thủ ô đỏ, cao màn kinh tử, quy thược địa hoàng hoàn, bột hoa cúc… cũng có khả năng khắc phục tình trạng rụng tóc. Tùy theo mỗi loại, bạn nên nấu thành nước uống, xoa lên da đầu hoặc dùng làm nước gội như xà phòng. Tuy nhiên cách này hiệu quả chưa được kiểm chứng , có thể rất lâu mới có tác dụng , rất dễ gây đến tình trạng hói đầu không mong muốn . 

2.Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser

Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser có khả năng làm sạch dầu nhờn, gàu, tiêu viêm – những tác nhân gây viêm nhiễm da đầu làm rụng tóc. Không chỉ chữa trị da liễu thông thường, cách điều trị rụng tóc bằng laser còn giúp khơi thông, kích thích nang tóc mọc lại hiệu quả. Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser gồm các bước

  • Soi da đầu phân tích tình trạng biểu bì và da đầu
  • Tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông
  • Tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu nhờn, làm sạch da đầu
  • Phun dung dịch phục hồi nhân tố da, khơi thông các nang tóc.
  • Kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu và tổng hợp collagen cho da đầu bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng.

Phương pháp này được đánh giá là rất hiệu quả mà chi phí lại cực rẻ cho mỗi lần trị liệu .

3.Cấy tóc tự thân

Rụng tóc được xếp vào nhóm bệnh da liễu. Tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng chúng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý. Hiện nay, tùy vào tình trạng hói đầu thì sẽ có các cách khắc phục xử lý.

Đối với phương pháp cấy tóc nữ giới được các chuyên gia đánh giá cao thì đây là cách khắc phục nhược điểm thưa tóc hói đầu ở chị em từ cấp độ 2 đến cấp độ 5. Hầu hết các trường hợp này đều là rụng tóc lâu năm, ít nhất là trên 6 tháng. Lúc này, nang tóc đã bị hoại từ khiến việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như thuốc kích thích mọc tóc, thảo dược tự nhiên sẽ không đem lại hiệu quả.

Cấy tóc nữ giới với công nghệ tự thân là phương pháp duy nhất giúp giải quyết tình trạng thẩm mỹ mái tóc cho hiệu quả lâu bền được các chuyên gia khuyên dùng.

Cấy tóc tự thân là thủ thuật di chuyển các nang tóc chắc khỏe (thường là phần tóc sau gáy) đến các vùng da đầu có khuyết điểm như thưa, hói, có sẹo… để cải thiện thẩm mỹ. Thực chất, đây là phương pháp sắp xếp lại mật độ các sợi tóc, đảm bảo thẩm mỹ toàn diện và lâu bền cho mái tóc.

Sau 2-4 giờ làm thủ thuật, mái tóc của bạn sẽ được khôi phục tự nhiên. Từ sau 3- 6 tháng làm thủ thuật, phần tóc mới sẽ phát triển đúng hướng, tính chất sợi tương thích, chấm dứt nỗi lo thưa tóc, hói đầu.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả vĩnh viễn khi thực hiện cấy tóc tự thân thì bạn cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện:

  • Là đối tượng phù hợp để thực hiện cấy tóc
  • Sử dụng kỹ thuật cấy tóc phù hợp
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách

V. Cấy tóc tự thân khắc phục rụng tóc nữ giới ở đâu?

Hiện nay, Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế là một trong số ít những cơ sở đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên và nhận được phản hồi tích cực về công nghệ cấy tóc tự thân.

Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế – cơ sở chuyên khoa hàng đầu về tóc và da đầu duy nhất, phục vụ và xử lý hầu hết các trường hợp bệnh lý và làm đẹp đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và kiểm định thường xuyên.

Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế đang sở hữu độc quyền 2 công nghệ cấy tóc tự thân tốt nhất hiện nay là FUE và HAT với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cam kết hiệu quả điều trị là một trong những điều mang đến sự uy tín cho Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế. Cụ thể, tỷ lệ thành công của thủ thuật đạt 98%, tỷ lệ nang tóc sống đạt 95%. Trường hợp hiệu quả không như mong đợi, khách hàng được cấy ghép lần hai miễn phí.

Liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline:  028 3933 3777

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup