Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cách trị hói đỉnh đầu ở nữ dứt điểm,triệt để

30/09/2020

Hói đỉnh đầu ở nữ giới đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính nhan sắc và tâm lý của chị em. Vậy nếu không may bị hói thì phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách trị hói đỉnh đầu hiệu quả để chị em cùng tham khảo!

I. 3 giai đoạn dễ dẫn tới hói đỉnh đầu ở nữ giới

Để trị hói đỉnh đầu hiệu quả cần biết căn nguyên gây bệnh và các giai đoạn dễ gây ra tình trạng này nhất. Đối với nữ giới có 3 giai đoạn đó là: Giai đoạn sau sinh; giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh; giai đoạn bị chịu áp lực quá nhiều.

1. Giai đoạn sau sinh cũng là 1 trong những tác nhân gây ra hói đỉnh đẩu ở nữ

Giai đoạn sau khi sinh phụ nữ rất có thể bị rụng tóc

Giai đoạn sau khi sinh phụ nữ rất có thể bị rụng tóc

Không ít trường hợp các bà mẹ bỉm sữa khoảng 2 -3 tháng sau sinh có hiện tượng rụng tóc bất thường ở đỉnh đầu. Tình trạng này kéo dài làm lộ ra những khoảng trống như hình đồng xu, gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do mất cân bằng nội tiết tố nữ làm nang tóc suy yếu, dẫn đến gãy rụng.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ cải thiện được sau khoảng 6 tháng sau sinh. Khi mà chị em có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, sức khoẻ dần bình phục lại, có đầy đủ dinh dưỡng để nuôi tóc, tóc sẽ mọc trở lại. Nhưng nếu qua thời gian này mà tóc vẫn rụng nhiều thì nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp khắc phục kịp thời.

2. Hói đỉnh đầu ở nữ xảy ra ở giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh

Tiền mãn kinh là giai đoạn mất cân bằng nội tiết tố ở nữ dẫn đến rụng tóc hói đầu

Tiền mãn kinh là giai đoạn mất cân bằng nội tiết tố ở nữ dẫn đến rụng tóc hói đầu

Khi bước vào thời kỹ mãn kinh, cơ thể chị em phải trải qua nhiều sự thay đổi. Trong đó, các hormone hoạt động thất thường dẫn đến mất cân bằng thần kinh nội tiết nữ. Ở giai đoạn này, tóc thường rụng nhiều ở phần mái, 2 bên, thậm chí còn khiến nhiều người bị hói đỉnh đầu.

3. Giai đoạn mệt mỏi, stress kéo dài

Căng thẳng kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da. Mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ. Stress trong công việc và cuộc sống làm chi hệ thần kinh phải ứng phó bằng cơ chế tiết ra chất P giúp bảo vệ cơ thể. Nhưng lại làm tổn thương tế bào nang tóc, làm ức chế quá trình phát triển các nang tóc thậm chí còn gây bạc đầu.

stress kéo dài cũng là nguyên nhân tác động ảnh dẫn đến hói đầu ở nữ

stress kéo dài cũng là nguyên nhân tác động ảnh dẫn đến hói đầu ở nữ

3 giai đoạn này hầu hết ai cũng phải trải qua 1 lần trong đời. Vì vậy đừng để nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc nhé! Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng tác động khiến tóc bị hư tổn, xơ yếu. Điển hình như:
Hội chứng đa nang buồng trứng gây mất cân bằng nội tiết tố mãn tính. Cơ thể tạo ra mức androgen cao hơn so với dự kiến, khiến tóc bị rụng thành từng mảng gây hói đỉnh đầu ở phụ nữ.
Các yếu tố cơ, lý, hóa tác động lên tóc như uốn, duỗi, nhuộm…, chăm sóc tóc sai cách.
Môi trường ô nhiễm, khói bụi,…
Thiếu dưỡng chất, do cơ địa hay da đầu quá khô hoặc quá nhờn.

II. Vậy trị hói đỉnh đầu ở nữ bằng phương pháp nào mới mang lại hiệu quả?

1.Trị hói bằng thuốc kích kích thích mọc tóc,thuốc trị hói đầu

Thực tế việc trị hói đỉnh đầu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi vùng da ở khu vực này bị lão hóa nhiều hơn, “chai hơn” so với da vùng trán, khiến tóc khó phát triển hơn. Hầu như các phương pháp điều trị hói đỉnh đầu thông thường đều không mang lại hiệu quả tích cực. Ví dụ như dùng thuốc kích thích mọc tóc, thuốc trị hói đầu, dùng các nguyên liệu tự nhiên đều chỉ tác động từ bên ngoài. Do đó hiệu quả trị hói chỉ mang tính tạm thời, sau đó tóc dễ dàng bị rụng trở lại. Chưa kể những tác dụng phụ khi dùng sai liều lượng, dùng thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

2.Trị hói đầu bằng phương pháp cấy tóc tự thân

Công nghệ này dùng những nang tóc khỏe mạnh còn sống từ chính cơ thể khách hàng. Thông qua quá trình chiết tách bằng thiết bị chuyên dụng, chọn lọc, nuôi dưỡng và cấy trực tiếp vào các lỗ nhỏ li ti tại vùng đỉnh đầu. Sau khi cấy, chân tóc sẽ bám chắc vào da đầu để bắt đầu quá trình sinh trưởng, sản sinh collagen và nguyên sợi bào. Theo thời gian sẽ phân tách và phát triển nhanh chóng, khỏe mạnh.

Hình ảnh trước và sau khi cấy tóc tự thân được 6 tháng

Hình ảnh trước và sau khi cấy tóc tự thân được 6 tháng

Do nguyên liệu là tóc tự thân nên có độ tương thích cao với cơ thể. Không xảy ra hiện tượng kích ứng, dị ứng, không đào thải. Tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và không bị rụng trở lại. Công nghệ này có ưu điểm là không phẫu thuật nên hạn chế xâm lấn tối đa cho cơ thể. Do đó thời gian hồi phục cũng nhanh hơn,có thể về nhà ngay sau khi cấy tóc.

Tuy nhiên, để điều trị hói đỉnh đầu đạt kết quả cao thì kỹ thuật cấy tóc và tay nghề của bác sĩ cũng ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn cho mình một phòng khám cấy tóc uy tín với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân cũng như những phương pháp điều trị hói đỉnh đầu nam ở nữ giới. Lưu ý là nếu thấy dấu hiệu bất thường chị em cần lập tức đi khám để bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phác đồ điều trị kịp thời. Bởi chứng hói đỉnh đầu càng để lâu càng khó điều trị.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup