Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Hói bẩm sinh và cách đối phó hiệu quả

26/09/2020

Trước đây, hói đầu thường xuất hiện ở độ tuổi sau 40. Nhưng theo một thống kê mới nhất, có tới 1/3 đàn ông bị hói đầu khi còn trẻ ở tuổi 20, 30 và con số đó vẫn chưa dừng lại. Điều này dấy lên lo ngại liệu đây có phải là biểu hiện của hói bẩm sinh hay không? Và đâu là phương pháp nào điều trị dứt điểm tình trạng này?

I. Như thế nào là hói bẩm sinh?

Theo các chuyên gia da liễu, hói đầu bẩm sinh là việc thiếu hụt đi các nang tóc tự nhiên ngay từ khi sinh ra. Các nang tóc là phần có sẵn và được quy định bởi hệ gen từng người. Nang tóc sẽ không thể tự sản sinh ra trong quá trình sinh trưởng và phát triển.

Hói đầu bẩm sinh ngay khi sơ sinh đã bị hói

Hói đầu bẩm sinh ngay khi sơ sinh đã bị hói

Hói bẩm sinh chủ yếu diễn ra ở nam giới, do trong gia đình có người bị hói đầu. Nếu người cha bị hói thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền và bị rụng tóc, hói đầu. Thêm nữa, chứng bệnh này mang tính trạng trội nên sẽ biểu hiện trên cơ thể người bệnh. Chỉ là vấn đề nó diễn ra sớm hay muộn mà thôi.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện nay. Hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng hói bẩm sinh hiệu quả.

II. Tổng hợp các phương pháp giúp đẩy lùi hói bẩm sinh bạn nên biết

1. Cạo trọc

Cạo trọc là biện pháp tốt để giải quyết Bệnh Hói Bẩm Sinh

Cạo trọc là biện pháp tốt để giải quyết Bệnh Hói Bẩm Sinh

Với những trường hợp bị rụng tóc quá nhiều, thì cạo trọc sẽ là cách giải quyết nhanh và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Tuy nhiên, phải bản lĩnh lắm hoặc có cá tính mạnh, bụi bặm mới dám để kiểu đầu này. Còn nếu vẫn đang đi học, làm việc trong môi trường văn phòng đòi hỏi chỉn chu, đứng đắn thì không phù hợp. Chú ý là vào mùa đông cần giữ ấm da đầu bằng mũ để không bị buốt lạnh nhé!

2. Tạo kiểu tóc phù hợp

Chàng nào mà bị hói bẩm sinh tập trung về hai bên tóc mai hoặc giữa đỉnh đầu thì kiểu đầu đinh là giải pháp mang tính tình thế. Đây cũng là kiểu tóc nam tính, không sợ lỗi mốt, ai cũng có thể để được. Tuy nhiên, nếu trán bị hói quá sâu 2 bên thái dương thì không nên làm theo cách này.

Tạo kiểu tóc phù hợp với hói đầu

Tạo kiểu tóc phù hợp với hói đầu

Một lựa chọn khác là hãy thử dùng gel hay các sản phẩm tạo kiểu tóc khác để vuốt tóc, làm dày tóc. Như vậy người khác sẽ chú ý tới kiểu tóc đó thay vì độ dày mỏng của mái tóc. Lưu ý chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng. Đảm bảo không có tác dụng phụ khiến tình trạng rụng tóc thêm trầm trọng hơn.

3. Đội tóc giả để khắc phục hói đầu bẩm sinh

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại tóc giả, từ tóc mái tới tóc trùm cả đầu. Dao động từ vài trăm nghìn đồng đến cả trăm triệu đồng, phù hợp từng nhu cầu sử dụng. Đương nhiên, tóc giả làm bằng tóc thật giá sẽ cao hơn vì độ chân thực, đẹp mắt hơn các loại tóc nhân tạo làm bằng sợi nylon, sợi tơ.

Đội tóc giả để che lấp khuyết điểm hói đầu

Đội tóc giả để che lấp khuyết điểm hói đầu

Điểm cộng của việc đội tóc giả là dễ thay đổi kiểu tóc và cách dùng cũng khá tiện lợi. Nhưng đừng nên đội tóc giả thường xuyên bởi sẽ gây ra một số tác động tiêu cực. Chẳng hạn, tóc giả đi kèm lưới chụp, keo dán… dễ gây hầm bí, bít tắc da đầu, dẫn đến dễ bị viêm, nấm da, tóc dễ gãy rụng hơn.

4. Sử dụng thuốc kê đơn và thuốc OTC

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết có 2 loại thuốc, viên uống được phê duyệt dùng để điều trị hói đầu là Minoxidil và Finasteride. Theo đó:

  • Minoxidil (dạng lỏng hoặc dạng bọt) có thể sử dụng trên da đầu 2 lần/ngày.
  • Finasteride (dạng viên uống) được sử dụng theo chỉ định từ bác sĩ.

5. Điều trị bằng tia Laser

Điều trị bằng tia Laser kích thích nang tóc

Điều trị bằng tia Laser kích thích nang tóc

Nhiều bác sĩ, chuyên gia về tóc và da đầu đã chứng minh rằng liệu pháp laser mức độ thấp (LLLT) khá an toàn và hiệu quả. Tại Việt Nam, đã có nhiều phòng khám đã áp dụng phương pháp điều hói đầu bằng tia laser. Cơ chế của liệu pháp này là giúp kích thích, phục hồi nang tóc suy yếu và tăng cường tuần hoàn máu trên da đầu. Đồng thời, bổ sung các dưỡng chất phục hồi nang tóc cần thiết để tóc triển khỏe mạnh, kéo dài chu kỳ sống, ngăn rụng tóc trở lại.

6. Phun xăm chân tóc

Các chuyên viên sẽ sử dụng bút phun thêu chuyên dụng có đầu kim cực nhỏ, lướt nhẹ trên phần da đầu bị hói. Vẽ mô phỏng theo hình những sợi tóc mới mọc theo nhiều hướng. Nhờ đó giúp đánh lừa thị giác đó là những sợi chân tóc mới mọc tự nhiên Đây là một trong những xu hướng làm đẹp thu hút được nhiều sự chú ý của phái mạnh. Ưu điểm là có thể chọn màu phun đồng nhất với màu tóc. Thời gian thực hiện khá nhanh, từ 1-2h đồng hồ.

Phun xăm chân tóc che lấp khuyết điểm đáng kể

Phun xăm chân tóc che lấp khuyết điểm đáng kể

Tuy nhiên chi phí khá cao 12.000.000 đến 65.000.000 đồng (tùy mức độ điều trị). Trong khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu không thực hiện tại những cơ sở uy tín. Ví dụ như viêm da đầu, nhiễm trùng,… Hạn chế lớn nhất của phương pháp này là không thể tạo ra sợi tóc thật. Bạn phải giữ nguyên một kiểu tóc hài hòa với vùng xăm để tránh bị lộ.

7. Cấy tóc tự thân

Đây là việc ứng dụng vi phẫu để lấy ra một bộ phận nang tóc khỏe mạnh, thường là ở sau đầu của chính người bệnh. Chọn lọc, bóc tách thành những nang tóc nhỏ hơn cấy vào vùng da đầu bị hói. Phương pháp này vô cùng an toàn, có tính thẩm mỹ cao. Được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá là cách trị hói bẩm sinh tối ưu nhất hiện nay.

Cấy tóc tự thân xua tan hói đầu hiệu quả trọn đời

Cấy tóc tự thân xua tan hói đầu hiệu quả trọn đời

Ưu điểm của cấy tóc tự thân:

  • Công nghệ trị hói bẩm sinh hiện đại nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Đảm bảo tỷ lệ sống của nang tóc ở mức cao nhất (95%), nhanh chóng rút ngắn thời kỳ ngừng sinh trưởng của tóc do bị kích thích, giúp tóc có thể sinh trưởng nhanh sau thủ thuật. Từ đó đạt đến trạng thái tự nhiên và độ dày lý tưởng.
  • Không can thiệp dao kéo nên không gây đau đớn, hạn chế xâm lấn đến mức tối đa, không để lại sẹo.
  • Tỷ lệ thành công cao, không bị đào thải, biến chứng, tóc không tái rụng về sau.
  • Quy trình cấy ghép và hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện.

Nhược điểm:

Chi phí cao và cần tìm được cơ sở uy tín với bác sĩ giỏi để đảm bảo kết quả thủ thuật.

Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường mà nghi ngờ là do hói bẩm sinh thì bạn nên sớm tới các phòng khám chuyên khoa thăm khám và xác định nguyên nhân. Từ đó nhận phác đồ điều trị rõ ràng từ các bác sĩ để thúc đẩy việc chữa trị nhanh và hiệu quả.

Việc chữa hói bẩm sinh ở nam giới là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc. Cần điều trị càng sớm càng tốt và dứt điểm để tình trạng này không trở nên trầm trọng, dẫn tới hói toàn bộ da đầu. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được phương pháp phù hợp và nhanh lấy lại phong độ, vẻ lịch lãm cho bản thân.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup