Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bí quyết chăm sóc tóc dành riêng cho mẹ bầu

02/10/2020

Bầu bí khiến cơ thể chị em có những thay đổi với biểu hiện rõ nhất là ở làn da sạm và mái tóc xơ rối, gãy rụng. Một ngoại hình xinh đẹp ngay cả khi mang bầu sẽ giúp chị em giải tỏa tinh thần, vui vẻ, rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc tóc dành riêng cho mẹ bầu.

Thời kỳ mang thai, cơ thể mệt mỏi, chế độ ăn uống thay đổi đột ngột khiến mái tóc không giữ được độ bóng khỏe như bình thường. Bên cạnh đó, không ít chị em vì tâm lý căng thẳng, mỏi mệt mà quên mất việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên có rất nhiều cách đơn giản để mẹ bầu có được mái tóc bóng đẹp suốt thời gian mang thai.

1.Ăn uống đầy đủ dưỡng chất rất tốt cho việc chăm sóc tóc cho mẹ bầu

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thời kỳ mang bầu không chỉ giúp chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Còn rất tốt cho cơ thể chị em và cả thiên thần nhỏ chưa chào đời.
Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như sắt, kẽm, omega – 3 các vitamin A, B, C, E, H và uống nhiều nước. Các chất dinh dưỡng này sẽ theo máu nuôi tóc, giúp phục hồi tóc từ bên trong.

Mọt trong những cách chăm sóc tốt cho mẹ bầu là chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Mọt trong những cách chăm sóc tốt cho mẹ bầu là chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Các loại thực phẩm giàu protein như trứng sữa, ngũ cốc, các loại đậu… Bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin có trong các loại trái cây, hoa quả như: táo, chuối, xoài, dưa hấu,… Các thực phẩm này hầu hết đều phù hợp với các mẹ bầu trong suốt 9 tháng thai kỳ. Giúp sợi tóc khỏe để có thể chống chọi với những biến đổi cơ thể giai đoạn nhạy cảm này.
Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn có thể thiếu hụt chất sắt, thiếu hụt canxi, do đó bạn cần đi khám thai định kỳ để được bổ sung theo đơn của bác sĩ.

2.Giữ tinh thần thoải mái trong suốt thai kỳ

Tinh thần thoải mái cũng là cách chăm sóc tóc cho mẹ bầu tốt

Tinh thần thoải mái cũng là cách chăm sóc tóc cho mẹ bầu tốt

Khi mang thai, chắc hẳn các mẹ bầu đều ít nhiều gặp phải tình trạng stress. Sự lo lắng này ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của tóc và da đầu.
Cải thiện trạng thái tinh thần, giảm căng thẳng, bớt lo lắng là cách chăm sóc tóc cho mẹ bầu không thể bỏ qua.
Bạn nên duy trì ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp giúp máu lưu thông tốt hỗ trợ việc mọc tóc.

3.Đổi loại dầu gội chiết xuất tự nhiên

Dầu gội chiết xuất tự nhiên cũng giúp các mẹ bầu chăm sóc tóc rất tốt

Dầu gội chiết xuất tự nhiên cũng giúp các mẹ bầu chăm sóc tóc rất tốt

Mẹ bầu nên chọn các dầu gội có thành phần thiên nhiên, organics càng tốt. Dầu gội không có các chất tạo hương nhân tạo sẽ an toàn cho mẹ bầu.
Những cây cỏ thân thuộc như bồ kết, hương nhu, mần trầu thì không hề thua kém các hóa chất, lại còn an toàn.
Các loại cây này giúp làm sạch, tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới, chống nhiễm khuẩn.
Gội đầu 2-3 lần/ tuần là tần suất hiệu quả nhất.  Giai đoạn này, da đầu thường tiết ra nhiều dầu hơn, khiến nhiều bà mẹ cảm giác khó chịu.

4.Giai đoạn chăm sóc tóc cho mẹ bầu nên tránh sử dụng các hóa chất trên tóc

Nếu bạn có thói quen dùng hóa chất trên tóc như nhuộm, uốn thì mang thai bạn hạn chế lại. Thuốc nhuộm và các hóa chất tóc khác vẫn có khả năng các hóa chất có thể được hấp thụ qua da đầu của bạn trong quá trình thực hiện và ảnh hưởng tới em bé đang lớn trong cơ thể bạn. Tốt nhất, mẹ bầu nên tránh sử dụng hóa chất để chăm sóc tóc trong thời kỳ mang thai.

5.Sử dụng mặt nạ cho tóc

Ngoài việc giữ sạch tóc với các loại dầu gội từ thiên nhiên, mẹ bầu có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ ủ tóc. Các loại mặt nạ để ủ tóc thông dụng như: mặt nạ bơ, dầu dừa, mặt nạ sữa chua không đường, vitamin E, dầu oliu, mật ong… đều có chiết xuất tự nhiên nên rất an toàn cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Mặt nạ ủ tóc chiết xuất từ thiên nhiên rất tốt cho tóc và không ảnh hưởng đến thai nhi

Mặt nạ ủ tóc chiết xuất từ thiên nhiên rất tốt cho tóc và không ảnh hưởng đến thai nhi

Chỉ cần khoảng 15 phút mỗi tuần để chăm sóc tóc bằng các loại mặt nạ ủ tóc tự nhiên. Chắc chắn các mẹ bầu sẽ cảm thấy sự thay đổi. Mái tóc sẽ trở nên mềm mại, chắc khỏe hơn.
Nếu bạn biết cách chăm sóc tóc và luôn thực hiện một chế độ ăn uống khoa học. Cân bằng ngay từ khi mang thai thì hiện tượng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể. Tóc có thể rụng nhưng sẽ mọc lại nhanh chóng, bạn sẽ có lớp tóc mới khỏe hơn, đẹp hơn. Rụng tóc có thể kéo dài đến khoảng thời gian sau sinh 3-7 tháng.  Sau lượng tóc vẫn rụng nhiều thì bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để  tư vấn,điều trị

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về cách chăm sóc tóc cho mẹ bầu. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup