Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Rụng tóc bất thường là gì? Cách khắc phục nào hiệu quả nhất?

21/12/2020

Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, rụng tóc bất thường trong thời gian dài có thể là do mắc phải một số chứng bệnh nguy hiểm. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có thêm kiến thức và biết cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả.

I. Thế nào là rụng tóc bất thường?

Thông thường, mỗi người sẽ rụng từ 30 – 100 sợi/ngày. Đây là hiện tượng rụng tóc sinh lý (theo chu kỳ) ở con người. Tóc cũ rụng đi để tóc mới phát triển. Tuy nhiên, có rất nhiều người gặp tình trạng rụng tóc bất thường. Tức là tóc rụng nhiều hơn 100 sợi/ngày.

  • Mỗi sáng ngủ dậy, tóc vương vãi trên gối, ga giường.
  • Mỗi lần chải tóc, bạn thấy rất nhiều sợi tóc mắc lại trên lược.
  • Mỗi lần gội đầu, bạn thấy những sợi tóc theo dòng nước trôi xuống hay túm được cả một nắm.

Đây có thể nói là hiện tượng rụng tóc mất kiểm soát. Điểm khác biệt với rụng tóc sinh lý là không mọc lại tóc mới. Nếu xảy ra trong thời gian dài, tóc trở nên mỏng và thưa, dẫn đến hiện tượng hói tóc.

II. Lý do khiến tóc rụng bất thường

Rụng tóc bất thường có thể tiềm ẩn những vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều theo thời gian có thể do thay đổi sinh lý, tuổi tác. Cụ thể:

1. Do lão hóa

Bạn sẽ thấy tóc của người lớn tuổi thường bạc và khá mỏng? Đây là thời điểm nang tóc không còn phát triển được nữa và suy yếu. Tóc trở nên bạc màu, yếu hơn và rất dễ gãy rụng. Đối với nam giới, tóc thường rụng nhiều ở phần trán, 2 bên thái dương. Còn nữ thì bị nhiều ở phần đỉnh đầu, đường ngôi giữa. Lão hóa là quá trình tự nhiên nên không thể ngăn cản được.

2. Thay đổi hormone bên trong cơ thể

Rụng tóc bất thường do thay đổi nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ mang thai, sau sinh, trong thời kỳ tiền mãn kinh. Trong đó, thời kỳ sau sinh, các chất giúp tạo ra sữa mẹ thường ức chế estrogen – hormone giúp phát triển nang tóc. Chính vì vậy, nhiều bà mẹ bỉm sữa bị rụng tóc trước trán và rụng tóc mảng, tóc khô xơ, thưa mỏng.

3. Ăn uống không đủ chất

Chế độ dinh dưỡng thiếu đi những hợp chất để phát triển nang tóc là một trong những lý do gây ra tình trạng rụng tóc bất thường. Bạn nên chú ý bổ sung protein, khoáng chất, vitamin. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ giúp nang tóc phát triển mà còn giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh.

4. Căng thẳng, mất ngủ kéo dài

Đây là “thủ phạm” khiến tóc rụng nhiều ở các bạn trẻ. Với nam giới, hiện tượng hói đầu ngày càng có xu hướng “trẻ hóa”. Làm việc căng thẳng thậm chỉ lên đến 12h mỗi ngày, đầu óc không được thư giãn đúng cách trong thời gian dài không chỉ nguy hiểm với mái tóc mà còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và rối loạn cơ thể.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc căng thẳng, để giải tỏa và tỉnh táo nhiều người còn tìm đến các chất kích thích chứa cafein như cà phê, trà, nước tăng lực, chất có cồn, thuốc lá,…. Thế nhưng, các hợp chất này thường gây tình trạng mất ngủ. Ngủ không đủ giấc cũng khiến nang tóc bị tác động, sợi tóc không có điều kiện để phát triển.

5. Thiếu máu

Máu được đưa đi nuôi dưỡng tất cả các bộ phận của cơ thể và tóc cũng nằm trong số đó. Đây là lý do khi thiếu máu, tóc bạn bị rụng nghiêm trọng. Lúc này chân tóc bị suy yếu, thoái hóa và dẫn đến hiện tượng rụng tóc đột ngột trong một thời gian ngắn.

6. Bệnh lý

Các bệnh lý cơ thể là một trong những lý do chính gây ra hiện tượng rụng tóc. Ví dụ như nấm da đầu, xơ cứng bì, viêm da tiết bã, chàm da đầu, suy giảm tuyến giáp, buồng trứng đa nang, lupus ban đỏ….

Nhìn chung, khi thấy tình trạng rụng tóc bất thường bạn nên chủ động tìm tới các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ xác định nguyên nhân và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Để tìm hiểu thêm thông tin lý do và nguyên nhân của rụng tóc bất thương vui lòng  liên hệ Liên hệ bác sĩ: Tại Đây

III. Phương pháp trị rụng tóc bất thường hiệu quả nhất hiện nay

Khi bị rụng tóc, nhiều người sẽ tìm cách cải thiện từ những nguyên liệu tự nhiên, giá rẻ, dễ tìm như: chanh, bồ kết, hà thủ ô, nha đam, gừng, tinh dầu,… Hay là các loại thuốc uống, thuốc bôi, dầu gội kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, những cách này thường mang lại hiệu quả chậm, thậm chí là không có tác dụng.

Tại Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế đang áp dụng liệu trình điều trị rụng tóc và chăm sóc tóc laser bước sóng thấp, Đông – Tây y kết hợp với nhiều bước chuyên sâu, mang lại hiệu quả bất ngờ cho những trường hợp mới rụng tóc, vẫn còn nang tóc.

Đối với những trường hợp rụng tóc nhiều, rụng lâu năm lộ ra những mảng da đầu hoặc hói di truyền thì một cách hiệu quả hơn đó là cấy tóc tự thân. Bác sĩ sẽ sử dụng nang tóc của chính khách hàng để cấy vào vùng tóc thưa thớt giúp khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều, lấp đầy phần da dầu bị trống.

Hơn nữa, phương pháp này rất an toàn, không đào thải, không biến chứng, đạt độ thẩm mỹ cao và mang đến hiệu quả bền lâu. Chỉ sau 3 – 4 Liệu trình điều trị , tình trạng rụng tóc bất thường đã được đẩy lùi. Thay vào đó là mái tóc dày đẹp, chắc khỏe.

IV. Tại sao nên trị rụng tóc tại Phòng khám Cấy Tóc Quốc Tế?

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc bất thường và muốn khắc phục bằng công nghệ cao. Hãy đến ngay Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế – đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điều trị các bệnh về tóc và da đầu tại Việt Nam.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, bạn sẽ được kiểm tra và test nang tóc miễn phí để xác định nguyên nhân và mức độ rụng tóc. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với từng tình trạng. Đặc biệt tại phòng khám chi phí điều trị rõ ràng, công khai, có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tới thăm khám khác.

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách trị rụng tóc bất thường hay thông tin phòng khám, bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế:Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline: 028 3933 3777

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup