Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bật mí bí kíp dưỡng tóc ngày hè – Tạm biệt hư tổn tóc

02/10/2020

Cái nắng chói chang, oi ả ngày hè là nguyên nhân khiến tóc khô xơ, hư tổn. Tuy nhiên, nếu biết cách dưỡng tóc thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những vấn đề này nhanh chóng.

1. Dùng dầu gội đầu phù hợp giúp dưỡng tóc ngày hè

Để có mái tóc chắc khỏe ngay cả trong những ngày hè nóng bức thì trước tiên bạn hãy tìm cho mình một loại dầu gội phù hợp với chất tóc và da đầu.

Nhiều chị em có thói quen gội đầu hàng ngày vì muốn giữ tóc luôn sạch, hạn chế gàu, dầu. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi nếu bạn gội đầu liên tục, da đầu sẽ mất lượng dầu tự nhiên và tiết ra nhiều dầu hơn. Tốt nhất là gội cách 3 ngày/lần nhé.

Dầu gội phù hợp với mái tóc của mình cũng là 1 sự lựa chọn dưỡng tóc ngày hè

Dầu gội phù hợp với mái tóc của mình cũng là 1 sự lựa chọn dưỡng tóc ngày hè

Ngoài dầu gội, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trứng, sữa chua với chút dầu oliu để gội đầu. Sữa chua sẽ giúp tóc thêm mềm mượt, còn trứng, dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho tóc.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 lòng đỏ trứng vào bát rồi thêm 2 muỗng canh dầu oliu và sữa chua không đường vào trộn đều (có thể cho thêm nước).
  • Chia tóc làm 2 phần rồi thoa đều hỗn hợp lên.
  • Sau 1 – 2 tiếng gội sạch là được. Nên áp dụng cách này 1 lần/tuần.

2. Dùng dầu dưỡng tóc

Dầu dưỡng tóc dưỡng tóc vào mùa hè rất tốt cho tóc

Dầu dưỡng tóc dưỡng tóc vào mùa hè rất tốt cho tóc

Vào mùa hè, việc dưỡng tóc cũng cần được chú ý nhiều hơn. Bạn có thể massage cho tóc và da đầu bằng các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa và dầu hương thảo. Nhờ vậy, tóc cũng được dưỡng ẩm kịp thời và luôn bồng bềnh, óng mượt.

3. Đắp mặt nạ cho tóc

Mặt nạ tóc giúp tóc giữ ẩm, không bị khô da đầu rất là tốt

Mặt nạ tóc giúp tóc giữ ẩm, không bị khô da đầu rất là tốt

Bạn có thể củng cố “sức khỏe” cho mái tóc bằng cách tích cực đắp mặt nạ. Những loại mặt nạ cho tóc mà bạn có thể tự tay chuẩn bị ở ngay tại nhà với nguyên liệu rất dễ kiếm:

  • Hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh: Công thức này giúp cho mái tóc mượt, nhiều độ ẩm và giữ mái tóc sạch lâu hơn
  • Bơ và dầu oliu: Chiết xuất vitamin E có trong quả bơ hòa quyện cùng dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cực lớn, cải thiện các tình trạng tóc hư tổn, cháy nắng vô cùng hiệu quả
  • Dâu tây kết hợp cùng dầu dừa: Dây tây chứa lượng lớn vitamin nhóm C giúp nang tóc chắc khỏe hơn, kích thích tế bào tóc dưới da đầu mọc mạnh hơn. Từ đó giúp bạn cải thiện tình hình tóc thưa, dễ rụng. Sử dụng dâu tây làm mặt nạ không chỉ khiến tóc suôn khỏe, bóng mượt mà còn lưu lại mùi thơm vô cùng quyến rũ trên mái tóc.

4. Uống nhiều nước tăng độ ẩm da đầu dưỡng tóc ngày hè rất tốt

Uống nhiều nước sẽ giữ được độ ẩm tự nhiên cho da đầu dưỡng tóc trong mua hè

Uống nhiều nước sẽ giữ được độ ẩm tự nhiên cho da đầu dưỡng tóc trong mua hè

Uống nhiều nước (2-3 lít nước/ngày) có lợi cho sức khỏe và là cách hiệu quả để bảo vệ mái tóc vào mùa hè. Khi uống đủ nước, da đầu sẽ giữ được độ ẩm tự nhiên. Hơn nữa, nang lông cũng được bảo vệ tốt hơn.

5. Tăng cường thực phẩm tốt cho tóc

Tăng cường ăn thực phẩm tốt cho tóc đây là cách dưỡng tóc mùa hè tốt nhất

Tăng cường ăn thực phẩm tốt cho tóc đây là cách dưỡng tóc mùa hè tốt nhất

Bên cạnh việc uống đủ nước, hãy bổ sung đầy đủ rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày. Đây là một biện pháp dưỡng tóc bên trong rất hiệu quả. Những nhóm trái cây và rau củ có hàm lượng nước nhiều như dưa hấu, dưa lê, củ đậu, cà chua… đặc biệt tốt cho mái tóc.

6. Dưỡng tóc ngày hè bằng cách đội mũ và xịt chống nắng bên ngoài

Tóc cũng như da, cũng cần được bảo vệ và chống nắng, tránh những tác nhân từ môi trường. Vì vậy, bên cạnh việc mặc áo khoác mỗi khi ra ngoài đường, đừng quên đội mũ và xịt chống nắng cho tóc bạn nhé! Đây là những cách nuôi dưỡng tóc đơn giản, dễ dàng nhất mà các nàng có thể áp dụng.

Đội mũ và xịt nước chống nắng giúp tóc và da đầu tránh khỏi tia cực tím từ mặt trời

Đội mũ và xịt nước chống nắng giúp tóc và da đầu tránh khỏi tia cực tím từ mặt trời

Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu xịt chống nắng rất tốt cho mái tóc. Chúng sẽ giúp chống nắng, tạo nên một lớp màng bảo vệ mỏng nhẹ trên tóc, ngăn tia UV, ô nhiễm, bụi bẩn tác động đến tóc. Bạn nên xịt một lớp xịt chống nắng mỏng, nhẹ trước khi ra ngoài khoảng 10-15 phút để tóc được đẹp hơn.

Đừng quên cần phải dùng xịt chống nắng sau mỗi 3 tiếng ra ngoài đấy nhé! Từ 2-3 tiếng là là khoảng thời gian xịt chống nắng có thể phát huy tối đa công dụng. Sau đó, bạn nhất định phải xịt lại lớp chống nắng này một lần nữa để mái tóc được bảo vệ một cách tối ưu nhất.

7. Cắt tỉa phần tóc xơ

Cắt phần tóc xơ lấy lại sức sống tức thì cho mái tóc của mình

Cắt phần tóc xơ lấy lại sức sống tức thì cho mái tóc của mình

Khi tóc chẻ ngọn và đuôi tóc có phần khô xơ, cách nhanh nhất để bạn lấy lại sức sống tức thì chính là cắt đi những phần tóc đó. Vừa tránh mất thẩm mỹ, vừa để kích thích mọc tóc mới và giúp tóc đẹp hơn. Chỉ cần tóc khỏe, bạn sẽ không còn phải đợi hàng giờ ở những salon để phục hồi tóc nữa đâu nhé!

Ở Việt Nam, có những đợt nắng nóng kéo dài. Vì vậy, hãy áp dụng những cách nuôi dưỡng tóc trên đây để mái tóc của bạn luôn được óng mượt và mềm mại. Cũng như hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, khô xơ khiến bạn đánh mất sự tự tin. Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup