Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Chữa hói đỉnh đầu nam – không khó như bạn nghĩ?

28/09/2020

Hói đỉnh đầu nam là bệnh lý phổ biến khiến nhiều người cảm thấy tự ti và tuyệt vọng. Tuy nhiên, một số người lại không bận tâm tới vấn đề này và chủ quan không điều trị. Dẫn tới hói toàn bộ da đầu, rất mất thẩm mỹ. Vậy đâu là nguyên nhân và phương pháp nào khắc phục hiệu quả tình trạng này.

I. Như nào là hói đỉnh đầu nam?

Rụng tóc nhiều ở phần đỉnh đầu dẫn đến hói đỉnh đầu ở nam giới

Rụng tóc nhiều ở phần đỉnh đầu dẫn đến hói đỉnh đầu ở nam giới

Khi phần tóc vùng đỉnh đầu (thường là ở đường xoáy ốc) bị rụng nhiều, thưa mỏng sẽ dẫn tới hói một mảng nhỏ. Tình trạng này gọi là hói đỉnh đầu nam. Nếu không phát hiện sớm hay chủ quan không điều trị. Vùng hói này sẽ lan rộng ra toàn bộ da đầu, khiến da đầu nhẵn bóng và tóc khó mọc trở lại.

II. Tại sao đỉnh đầu lại dễ bị hói hơn các khu vực khác?

Người ta chia mỗi bán cầu đại não thành 4 thùy chính là: thùy trán, thùy thái dương, thùy đỉnh, thùy chẩm. Thùy đỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý thông tin giác quan từ những phần khác nhau của cơ thể. Do đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc nuôi dưỡng tóc.

Nếu lượng máu đến vùng này không đủ, thì sẽ không có đủ dưỡng chất nuôi tóc. Bởi vậy, khu vực đỉnh đầu dễ bị rụng tóc, hói đầu hơn so với các vùng khác.

Hói đỉnh đầu nam tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến ngoại hình và tâm lý. Với người trẻ thì nó lại càng khiến “khổ chủ” mất tự tin, thậm chí mất đi cơ hội trong công việc và tình yêu.

III. Nguyên nhân dẫn tới hói đỉnh đầu nam giới

1. Yếu tố di truyền

Hói đỉnh đầu nam di yếu tố di truyền chiếm tỷ lệ rất cao

Hói đỉnh đầu nam nguyên nhân do yếu tố di truyền chiếm tỷ lệ rất cao

Phần lớn hói đỉnh đầu nam đều có liên quan đến di truyền. Nếu cha bị hói đầu thì người con trai cũng gặp phải tình trạng này. Chỉ là vấn đề thời gian và mức độ rụng tóc khác nhau mà thôi.

2. Rối loạn nội tiết

Rối loạn nội tiết làm mấy cân bằng hoocmon dẫn đến rụng tóc gây ra hói đỉnh đầu

Rối loạn nội tiết làm mấy cân bằng hoocmon dẫn đến rụng tóc gây ra hói đỉnh đầu

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có tới 80% trường hợp hói đầu là do rối loạn nội tiết tố. Điều này làm mất sự cân bằng của hoocmon DHT. Một khi nội tiết ra không đều sẽ ảnh hưởng đến nang tóc và làm chúng teo lại. Tóc không tiếp nhận đủ dinh dưỡng, dễ gãy rụng và khó mọc lại.

3. Bệnh lý về da đầu

bệnh lý về da đầu cũng là nguyên nhân gây ra hói đầu ở nam

bệnh lý về da đầu cũng là nguyên nhân gây ra hói đầu ở nam

Khi bị một số loại vi khuẩn, virus xâm nhập bạn rất dễ bị nấm da đầu, viêm chân tóc, nhiễm khuẩn…. Da đầu ngứa ngáy, khó chịu, tiết nhiều dầu, gàu… Lâu dần, tóc sẽ rụng và gây hói đỉnh đầu.

Ngoài ra, Areata – hiện tượng rụng tóc do bệnh tự miễn cũng khiến cho tóc rụng ở 1 vùng hoặc nhiều vùng. Căn bệnh này không rõ nguyên nhân và rất phổ biến hiện nay.

4. Nguyên nhân khác

Hói đỉnh đầu nam có thể còn do bệnh lý như: tuyến giáp, lupus ban đỏ…. Hoặc do stress, căng thẳng quá độ trong thời gian dài, sử dụng nhiều hóa chất uốn, nhuộm tóc, lạm dụng đồ có cồn, chất kích thích, hút thuốc lá,..

IV. Cấy tóc tự thân – giải pháp trị hói đỉnh đầu nam dứt điểm bằng công nghệ cao

1.Sử dụng thảo dược tự nhiên để trị hói đầu nam

Sử dụng thảo dược tự nhiên để kích thích mọc tóc

Sử dụng thảo dược tự nhiên để kích thích mọc tóc

Đến nay, trị hói đỉnh đầu nam vẫn khiến cánh mày râu đau đầu và gặp nhiều khó khăn. Các nguyên liệu tự nhiên như: vỏ bưởi, hành tây, gừng… hay tinh dầu ô liu, dầu dừa, mật ong… đều rất lành tính, an toàn. Tuy nhiên, tốn rất nhiều thời gian để phát huy hiệu quả.

2. Sử dụng các loại thuốc,biện pháp trị liệu kích thích mọc tóc

Sử dụng các loại thuốc để thúc đẩy nang tóc phát triển trở lại

Sử dụng các loại thuốc để thúc đẩy nang tóc phát triển trở lại

Sử dụng thuốc mọc tóc, chiếu laser tác động vào chân tóc. Từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn và sợi tóc được nuôi dưỡng khỏe đẹp hơn. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc vào cơ địa từng người. Bởi vì, có người tóc mọc trở lại nhưng sau một thời gian ngưng dùng thuốc lại rụng trở lại. Hơn nữa, trường hợp hói đỉnh đầu nam do di truyền hay hói lâu năm, nang tóc đã mất đều không khả quan.

3.Chữa hói đỉnh đầu nam bằng phương pháp cấy tóc tự thân

Để khắc phục tình trạng hói đỉnh đầu nam, cần xác định rõ nguyên nhân là gì? Bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ khám, tư vấn và kiểm tra nang tóc.

Với những trường hợp hói quá 6 tháng hay nang tóc đã mất thì những cách này không có tác dụng. Lúc này, cấy tóc tự thân sẽ là vị “cứu tinh” cuối cùng mà bạn có thể lựa chọn.

Các bác sĩ sẽ bóc tách những nang tóc khỏe mạnh (thường là sau gáy) để cấy vào vùng đỉnh đầu. Những nang tóc sau khi được cấy sẽ nhanh chóng tiếp thu dưỡng chất, sản sinh collagen, nguyên bào sợi.

Bóc tách nang tóc chắc khỏe ở phần sau gáy để cấy lên phần bị hói

Bóc tách nang tóc chắc khỏe ở phần sau gáy để cấy lên phần bị hói

Tỷ lệ sống sót của nang tóc đạt tới 95%. Sau thủ thuật, không để lại sẹo hay bất cứ biến chứng nào. Sau một thời gian làm quen với môi trường mới sẽ mọc lên nhanh chóng, đúng hướng và đẹp tự nhiên như tóc ban đầu.

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện cấy tóc tự thân hói đỉnh đầu

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện cấy tóc tự thân hói đỉnh đầu

Thực tế, hói đỉnh đầu nam không khó chữa nếu được phát hiện kịp thời. Bên cạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại, nam giới cần từ bỏ thói quen xấu, giữ tinh thần thoải mái và tăng cường luyện tập thể chất, bổ sung dưỡng chất. Từ đó, mái tóc sẽ sớm phục hồi về thể trạng như ban đầu. Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup