Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Hói đầu ở nam giới – Nguyên nhân và cách khắc phục

12/10/2020

Thống kê mới nhất cho thấy, có tới 1/3 đàn ông ở độ tuổi 30 và 1/2 đàn ông ở độ tuổi 40 bị hói đầu. Con số ngày ngày càng tăng lên đáng kể và có dấu hiệu trẻ hóa. Xác định chính xác nguyên nhân bạn sẽ chọn lựa được phương pháp điều trị phù hợp. Từ đó, đánh bay nỗi lo về tình trạng hói đầu ở nam giới này .

I. Đâu là nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới?

1. Do di truyền là nguyên chính dẫn đến hói đầu ở nam giới

Phần lớn nam giới bị hói là do di truyền từ đời trước

Phần lớn nam giới bị hói là do di truyền từ đời trước

Nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới chủ yếu là do yếu tố di truyền. Nếu chưa tới 30 tuổi mà tóc bạn đã có dấu hiệu rụng nhiều, phần da đầu dần lộ diện thì khả năng cao là bạn không may thừa hưởng gen hói đầu từ gia đình.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chứng hói đầu là tính trạng trội. Trong gia đình có bố mẹ mắc chứng hói đầu thì người con trai không sớm thì muộn cũng bị rụng tóc với mức độ khác nhau.

2. Do rối loạn nội tiết

Mất cân bằng nội tiết tố gây rụng tóc hói đầu ở nam giới

Mất cân bằng nội tiết tố gây rụng tóc hói đầu ở nam giới

Rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới. 80% trường hợp hói đầu sớm là do mất cân bằng  Hormone(DHT). Khi hormone nam tiết ra không đều sẽ dẫn đến hiện tượng biến đổi testosterone thành DHT. Nồng độ DHT trong máu tăng cao, tác động vào nang tóc làm chúng co lại. Đồng thời, lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn dẫn đến tình trạng tóc không nhận đủ dinh dưỡng, dễ gãy rụng và khó mọc trở lại.

3. Do tác dụng phụ của một liệu pháp điều trị nào đó

Việc sử dụng thuốc có thể dẫn tới những tác dụng phụ khiến tóc rụng hay ức chế quá trình mọc tóc. Một số loại thuốc như thuốc chữa ung thư, chống suy nhược, thần kinh,… là “khắc tinh” của mái tóc.

4. Do xạ trị

Các bệnh nhân xạ trị hầu hết đều phải tạm biệt mái tóc của mình trong một thời gian dài. Vì phương pháp điều trị này sẽ sản sinh ra những chất gây bất lợi cho sự phát triển của tóc.

5. Do một chấn động tâm lý lớn hoặc stress kéo dài cũng là tác nhân gây lên hói đầu ở nam giới

Tâm lý bất ổn , stress nhiều gây ảnh hưởng cũng dẫn đến rụng tóc hói đầu

Tâm lý bất ổn , stress nhiều gây ảnh hưởng cũng dẫn đến rụng tóc hói đầu

Stress là nguyên nhân gây hói đầu thường gặp nhất hiện nay. Mà nam giới là đối tượng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này. Với vai trò là trụ cột trong gia đình, áp lực tài chính, công việc khiến cơ thể căng thẳng tột độ. Từ đó sẽ tự sản sinh ra các hoocmon gây rối loạn quá trình luân chuyển máu đến khắp cơ thể. Chính điều này làm chậm quá trình phát triển của nang tóc, dẫn tới tình trạng hói đầu.

6. Do nang tóc yếu

Không thể phủ nhận nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới là do nang tóc yếu. Tác nhân chính ảnh hưởng như: môi trường ô nhiễm, hóa chất tạo kiểu, dùng keo xịt hoặc, không biết cách chăm sóc, uống nhiều rượu bia, đồ có cồn, thuốc lá,… Tuy vậy, đây lại là một trong những nguyên nhân dễ khắc phục nhất trong tất cả những nguyên nhân kể trên.

7. Do bệnh lý

Chứng hói đầu tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng. Nhưng triệu chứng của bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt hoặc tuyến tiền liệt mở rộng, tiểu đường, béo phì, huyết áp cao… cũng là một phần nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới.

II. Giải pháp hữu hiệu cho người bị hói đầu

Mỗi nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Tuy nhiên, kết quả mang lại còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố: cách chọn sản phẩm, phương pháp điều trị và cơ địa của mỗi người.

1.Sử dụng thuốc và các thảo dược từ thiên nhiên để chữa hói đầu

Nhiều người sử dụng những sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc chất lượng để cải thiện chất tóc, hỗ trợ quá trình sinh trưởng của tóc. Hoặc rất nhiều loại thuốc uống giúp mọc tóc giảm hói đầu. Nhưng hiệu quả chỉ mang tính tạm thời. Chưa kể nếu dùng thuốc mọc tóc không đảm bảo sẽ gây ra phản ứng phụ, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

2.Sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân tạm biệt hói đầu ở nam giới

Với những trường hợp hói quá 6 tháng, nang tóc đã mất thì những cách này không có tác dụng. Chỉ có thể nhờ tới công nghệ y khoa hiện đại như cấy tóc tự thân mới có thể giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Các bác sĩ sẽ ứng dụng vi phẫu thuật để lấy ra một bộ phận nang tóc khỏe mạnh (thường là sau gáy). Gia công và nuôi dưỡng, bóc tách thành những nang tóc nhỏ hơn và cấy vào khu vực bị hói. Những nang tóc sau khi cấy ghép sẽ tiếp thu dưỡng chất, mọc lên nhanh chóng, đúng hướng, giữ nguyên đặc tính sinh học vốn có của nó.

Hiệu quả của cấy tóc tự thân sau 6 tháng làm thủ thuật

Hiệu quả của cấy tóc tự thân sau 6 tháng làm thủ thuật

Nhờ việc lựa chọn những nang tóc tự thân khỏe mạnh mà tỷ lệ thành công rất cao. Đặc biệt là không hề xảy ra hiện tượng đào thải, không bị rụng, hoại tử hoặc biến chứng. Vùng cho tóc cũng không hề để lại sẹo, tính thẩm mỹ vô cùng cao.

Sau bài viết này, mong rằng bạn đã hiểu thêm về những nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới. Cũng như cách điều trị hiệu quả nhất. Khi bạn cảm nhận thấy tình trạng rụng tóc diễn ra nhiều hơn mức bình thường. Hoặc kèm theo những dấu hiệu suy giảm sức khỏe, hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup