Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Xóa bỏ nỗi lo “rụng tóc hói đầu”với công nghệ hiện đại

02/10/2020

Hói đầu khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, công việc, tình duyên? Bạn muốn cải thiện mái tóc của mình và cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Nhưng bạn chưa biết trị rụng tóc hói đầu bằng cách nào mới an toàn, hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

I. Triệu chứng hói đầu ở nam giới cần biết sớm

Có một điểm chung ở nam giới đó là không dành nhiều sự quan tâm, chú ý đúng mực tới việc chăm sóc tóc thường xuyên như với phái đẹp. Do đó khi xuất hiện tình trạng tóc rụng nhiều vẫn rất chủ quan.

Việc rụng tóc xảy ra trong khoảng thời gian dài sẽ tương đối khó khăn để khắc phục. Những nang tóc đã gặp phải những vấn đề thương tổn, không tiếp nhận đủ dưỡng chất, thậm chí là mất nang tóc dẫn tới hói đầu.

Một số kiểu hói đầu ở nam giới có thể kể tới:

  • Hói hình chữ M: Tóc sẽ rụng chủ yếu ở khu vực 2 bên thái dương, tạo cảm giác tương đối giống chữ M. Kiểu hói này chiếm tỉ lệ tương đối cao.

     Hình ảnh rung tóc nhiều ở 2 bên thái dương tạo thành hình Chữ M

    Hình ảnh rung tóc nhiều ở 2 bên thái dương tạo thành hình Chữ M

  • Hói hình chữ U: Tóc rụng nhiều trước trán, đường chân tóc có xu hướng lệch về đỉnh đầu, cấu thành hình dáng tương tự chữ U.

    Hình ảnh rụng tóc hình chữ U khiến trán nhìn trơ chịu

    Hình ảnh rụng tóc hình chữ U khiến trán nhìn trơ chịu

  • Hói hình chữ O: Đây là tình trạng xuất hiện phổ biến ở nam giới trung niên. Tóc ở vị trí đỉnh đầu rụng nhanh và nhiều mỗi lần, để lại khoảng trống tròn kích thước tăng dần, dễ dàng quan sát bằng mắt thường.

    Hình ảnh đỉnh đầu đã bị rụng hết tóc tạo thành hình chữ O

    Hình ảnh đỉnh đầu đã bị rụng hết tóc tạo thành hình chữ O

Thực tế, tóc rụng mất kiểm soát trong thời gian dài mà không khắc phục kịp thời sẽ dẫn tới hói đầu, thậm chí “đầu trơ trán bóng”. Bởi vậy nên, ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường, bạn cần tới cơ sở chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra.

II. Lý giải nguyên nhân rụng tóc hói đầu ở nam giới

Để biết cách trị rụng tóc hói đầu hiệu quả, bạn cần biết nguyên nhân gây ra bệnh lý này là gì? Từ đó giải quyết từng nguyên nhân cụ thể và có giải pháp xử lý dứt điểm. Dưới đây là những yếu tố chủ quan từ chính người mắc, cũng như khách quan từ những yếu tố bên ngoài.

1. Yếu tố di truyền ảnh hưởng rất lớn đến rụng tóc hói đầu

Yếu tố di truyền chiếm 90% tỷ lệ rụng tóc hói đầu cho thế hệ sau

Yếu tố di truyền chiếm 90% tỷ lệ rụng tóc hói đầu cho thế hệ sau

Trong gia đình có người bị hói đầu, nhất là người thân cận huyết thì người con khi sinh ra khả năng cao sẽ phải đối mặt với tình trạng này. Do hói mang tính trạng trội nên khả năng di truyền tương đối lớn.

2. Do Testosterone rối loạn, sụt giảm khiến rụng tóc hói đầu

Rối loan Testosterone cũng gây nên tình trạng rụng tóc hói đầu

Rối loan Testosterone cũng gây nên tình trạng rụng tóc lâu dài dẫn đến hói đầu

Testosterone là loại hoocmon đặc trưng ở nam giới, có ảnh hưởng tới khả năng hình thành cơ bắp,chức năng sinh lý cũng như giữ cho mái tóc chắc khỏe. Do đó khi hoocmon này bị mất cân bằng do lão hóa, tuổi tác, mãn dục, sẽ gây tác động tiêu cực tới nang tóc, khiến nang tóc teo nhỏ hoặc tiêu biến. Nghiêm trọng hơn nữa là tóc không có khả năng mọc lại.

3. Do stress, căng thẳng kéo dài

Stress trong công việc, gia đình lâu dài cũng khiến bị rụng tóc gây hói đầu

Stress trong công việc, gia đình lâu dài cũng tác động đến nang tóc bị rụng

Cuộc sống hiện đại sẽ có tương đối nhiều áp lực khác nhau. Người đàn ông lại là trụ cột gia đình, nên công việc, chuyện vợ chồng, tài chính, con cái khiến nam giới căng thẳng và gây nên các vấn đề tóc rụng. Bên cạnh đó, khi stress kéo dài, cơ chế tự nhiên sẽ sản sinh ra cortisol cũng như 1 số dạng hoocmon khác có khả năng ảnh hưởng tới khả năng phát triển nang tóc. Theo thời gian, sẽ khiến tóc rụng và yếu nhanh chóng.

4. Do tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc đặc trị một số bệnh lý có khả năng đi kèm tác dụng phụ, trong đó có rụng tóc. Ví dụ như thuốc điều trị ung thư, trầm cảm, gút,…

5. Mắc bệnh lý da đầu

Bệnh lý da đầu cũng là tác nhân gây nên rụng tóc hói đầu

Bệnh lý da đầu cũng là tác nhân gây nên hói đầu

Cụ thể nếu gặp phải những vấn đề về nấm hoặc viêm nhiễm da đầu, thì việc xuất hiện mụn đỏ, bong tróc da đầu,… có sự tác động không hề nhỏ tới khả năng phát triển của tóc. Điều này khiến tóc rụng nhiều và nhanh hơn.

Do vậy nên cần tiến hành điều trị rụng tóc hói đầu càng sớm càng tốt. Bởi càng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, cũng như làm tóc khó có thể mọc lại.

III. Cách điều trị rụng tóc hói đầu ở nam giới triệt để

1. Điều trị rụng tóc hói đầu bằng thuốc và thảo dược tự nhiên

Khi gặp phải vấn đề rụng tóc, hói đầu nhiều người do tâm lý e ngại . Tự mình chữa trị với những nguyên liệu tự nhiên hoặc các loại thuốc Đông Tây y, dầu gội, tinh dầu nóng,… Tuy nhiên, do sự khác biệt về cơ địa, cũng như thực trạng vấn đề gặp phải. Cho nên kết quả thu lại sẽ có sự khác biệt nhất định.

Ngoài ra bạn cũng cần biết rằng, chưa có những kết luận, kiểm chứng thực tế từ khoa học về tính hiệu quả thu lại từ những phương pháp này

2.Sử dụng công nghệ hiện đại cấy tóc tự thân

Cấy tóc tự thân ứng dụng công nghệ hiện đại đã được chứng nhận và kiểm chứng rõ ràng . Hiệu quả trị rụng tóc hói đầu và kích thích tóc mọc lại nhanh chóng.Quy trình của phương pháp cấy tóc tự thân :

Hình ảnh trước và sau 6 tháng đi cấy tóc tự thân

Hình ảnh trước và sau 6 tháng đi cấy tóc tự thân

  • Từ những vị trí tóc khỏe mạnh (thường là sau gáy), bác sĩ sẽ thao tác với kỹ thuật chuyên sâu để tách các nang tóc.Nuôi dưỡng trong môi trường chuyên biệt rồi cấy trực tiếp vào những vị trí tóc hói với dụng cụ, trang thiết bị đặc biệt.
  • Do sử dụng nguyên liệu cấy ghép là chính tóc của bệnh nhân nên đảm bảo tương thích với cơ thể.Tỷ lệ sống đạt tới 95%.
  • Độ an toàn đảm bảo, không gây các tình trạng sẹo xấu, hạn chế tối đa xâm lấn.
  • Tóc sau khi cấy sẽ bám chắc vào da đầu, hấp thu dưỡng chất, tăng sinh collagen, nguyên bào sợi. Tóc mọc ra khỏe mạnh sau khoảng 3 tháng, tính đàn hồi cao, khó có khả năng tái rụng.
  • Xử lý toàn bộ vấn đề rụng tóc, hói đầu, kể cả hói do di truyền, nội tiết tố, sẹo da đầu.…

Trên đây là những thông tin cụ thể, chi tiết nhất về nguyên nhân, cách trị rụng tóc hói đầu. Bản chất vấn đề này hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm. Đồng thời, chú ý chăm sóc tóc đúng cách, giảm stress, thực hiện lối sống lành mạnh. Bổ sung nhiều dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi và cải thiện mái tóc dày đẹp.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup