Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Dùng thuốc mọc râu tóc liệu có hiệu quả?

02/10/2020

Không ít nam giới sử dụng các loại thuốc mọc râu tóc nhưng chưa thực sự biết chúng có mang lại hiệu quả hay không? Loại thuốc nào an toàn, phù hợp với bản thân. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Đối tượng nào có thể sử dụng thuốc mọc râu tóc?

Thông thường, những người bị rụng tóc nhiều, hói đầu ở mức nhẹ, người không có râu, râu thưa thớt, đều lựa chọn thuốc mọc râu tóc làm sản phẩm hỗ trợ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đi trước. Bạn cần kiểm tra tình trạng nang tóc, nang râu và chỉ số testosterone của cơ thể. Từ đó, các bác sĩ kê cho bạn những sản phẩm phù hợp.

Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi không ít trường hợp bị mẫn cảm với một số thành phần của thuốc nên bị kích ứng da, ảnh hưởng tới sức khỏe.

II. Thuốc mọc râu tóc có hiệu quả như những lời quảng cáo?

Hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều cánh mày râu quan tâm. Và kết quả sau khi sử dụng sản phẩm chính là bằng chứng rõ nhất cho vấn đề này. Trên thực tế, sử dụng thuốc mọc râu tóc đã tạo nên vẻ ngoài cuốn hút cho rất nhiều người. Nhưng bạn phải chắc chắn, loại thuốc mọc râu tóc mình đang sử dụng phải là sản phẩm chính hãng, an toàn. Như vậy, mới có thể đạt được hiệu quả tối đa và không có biến chứng xảy ra.

Nhìn chung, các loại thuốc mọc râu tóc hiện nay về cơ chế sẽ giúp hỗ trợ chất dinh dưỡng, các vitamin cần thiết sự phát triển của râu hay da đầu. Điển hình như Vitamin A, B, C, E, protein, khoáng chất như kẽm, sắt,… khiến cho nang tóc, râu khỏe mạnh. Đồng thời, tạo độ ẩm, môi trường lý tưởng để kích thích sợi tóc, sợi râu mới phát triển.

Đặc biệt, thành phần của thuốc mọc râu tóc không thể thiếu vitamin H (Biotin). Đây là loại vitamin tan trong nước, được xem là dưỡng chất quan trọng nhất giúp chăm sóc mái tóc, bộ râu chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin H còn giúp tổng hợp protein keratin bằng cách phản ứng với các enzym của tế bào để tạo ra các axit amin, giúp nang râu, nang tóc mọc nhanh.

Tuy nhiên, không phải ai sử dụng các loại thuốc này đều có tác dụng như nhau. Mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa của từng người, sử dụng thuốc đúng cách không và thuốc nào phù hợp với người nào? Có người ngưng dùng thuốc, tóc hay râu vẫn bị tái rụng.

III. Một số loại thuốc mọc râu tóc thông dụng trên thị trường

1. Kaminomoto

Kaminomoto được biết đến là một trong những thuốc mọc râu tóc tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản bởi bởi công ty TNHH Kaminomoto thành lập từ năm 1908. Đến nay, Kaminomoto đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm trên thế giới. Sản phẩm phù hợp với thể trạng của người Á đông nên được đánh giá cao hơn các loại thuốc từ châu Âu.

Thương hiệu này cũng cho ra đời nhiều loại sản phẩm khác nhau như:
– Thuốc mọc tóc Hair Growth Tonic
– Thuốc mọc tóc Kaminomoto Hair Growth Accelerator
– Thuốc hỗ trợ mọc tóc General Hair Kaminomoto
– Thuốc mọc tóc Kaminomoto Ladies EX
– Thuốc mọc tóc Kaminomoto Higher Strength
– Thuốc mọc râu Beard Growth Accelerator

Với ưu điểm thành phần tự nhiên, an toàn, nhẹ dịu và ít gây kích ứng khi sử dụng. Vì thế các sản phẩm này được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

2. Minoxidil

Thuốc mọc râu tóc Minoxidil là sản phẩm có xuất xứ tại Mỹ đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của râu tóc. Cùng với đó là khả năng thẩm thấu sâu và nhanh, đảm bảo độ chắc khỏe cũng như thúc đẩy quá trình trưởng thành của nang tóc, nang râu.

Tuy nhiên, thuốc được kiểm nghiệm và nghiên cứu lâm sàng trên thể trạng đàn ông châu u, Mỹ. Do đó tùy vào cơ địa người châu Á mới có hiệu quả. Có người dùng 3 đến 6 tháng mới nhận thấy sự tăng trưởng và mất tới 1 đến 2 năm mới phát triển ổn định.

3. Snor

Đặc chế từ các loại thảo mộc, hoạt chất Biotin cùng Vitamin thiết yếu. Thuốc mọc râu tóc Snor sẽ kích thích râu, tóc phát triển một cách an toàn. Đây là 1 trong những sản phẩm công nghệ sinh học tốt nhất từ Thái Lan. Mặc dù râu tóc mọc hay không là do cơ địa mỗi người. Tuy nhiên khi sử dụng Snor sẽ giúp giữ độ ẩm, dưỡng chất để râu tóc khỏe mạnh. Tránh bị rụng do khô xơ.

IV. Lưu ý sử dụng thuốc mọc râu tóc đúng cách

Để thuốc mọc râu tóc phát huy hiệu quả cao nhất khi bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.
– Trước hết, bạn cần làm sạch vùng muốn mọc râu tóc bằng nước ấm, thấm khô và tránh bụi bẩn bám vào.
– Sau đó, cho một lượng vừa đủ bôi lên tay. Thoa đều vào vùng cằm, quanh miệng hay vùng da đầu bị hói.
– Cuối cùng massage da mặt, da đầu để thuốc thấm đều. Không rửa lại bằng nước sau khi dùng thuốc.
– Liều lượng nên dùng 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ.

Về cơ bản, bạn cần sử dụng thuốc mọc râu tóc liên tục trong 2- 3 tháng mới có thể cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết để nang tóc, nang râu bắt đầu sinh trưởng và phát triển.

Điều bạn có thể làm là tới ngay các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và tìm lời khuyên từ bác sĩ. Ngoài ra hiện nay còn có phương pháp cấy tóc, cấy râu tự thân nhanh chóng, an toàn. Nếu bạn sử dụng các loại thuốc mọc râu tóc mà không hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp hiện đại này.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup