Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cấy tóc sinh học giữ được bao lâu? Hiệu quả có ổn định không?

06/01/2021

Quá chán nản với tình trạng rụng tóc và không đủ kiên nhẫn áp dụng các biện pháp tự nhiên hay dùng thuốc. Nhiều người đã nghĩ ngay tới việc cấy tóc sinh học lấy lại mái tóc dày đẹp. Tuy nhiên điều mà họ lo lắng chính là hiệu quả của phương pháp này như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ trong bài viết dưới đây.

I. Cấy tóc sinh học là gì?

Cấy tóc sinh học là phương pháp không phẫu thuật, sử dụng sợi tóc sinh học có cấu tạo đặc biệt 3 lớp như tóc tự thân, có các nút thắt ở gốc tóc để cấy vào vùng da đầu thưa tóc, hói đầu. Mục đích là phục hồi tóc một cách tự nhiên nhất sau khi cấy.

II. Cấy tóc sinh học có hiệu quả không?

Ưu điểm lớn nhất của cấy tóc nhân tạo là phục hồi tóc với mật độ tối đa. Bác sĩ sẽ dùng bút cấy chuyên dụng để đưa các sợi tóc sinh học vào vùng thưa tóc, hói đầu một cách chính xác. Trong quá trình thực hiện sợi tóc được đưa vào dưới lớp biểu bì dài khoảng 5 – 10 (mm), góc tạo thành giữa bút cấy với da đầu là 45 độ. Sau đó, cấy tóc vào lớp biểu bì theo đường ziczac.

Trung bình cấy khoảng 200 sợi mỗi 4-5 (cm2). Chiều sẽ ngược với chiều mọc của các sợi tóc vốn có để tạo sự kích thích lớp chất sừng xung quanh bảo vệ các nang lông mới khỏi ổ vi khuẩn từ bên ngoài.

Thời gian thực hiện thủ thuật khá nhanh. Chỉ khoảng 1 tiếng khách hàng đã có thể cảm nhận được mái tóc dài, đen bóng tức thì. Đặc biệt, có thể lựa chọn màu sắc, độ dài ngắn phù hợp với tình trạng tóc hiện có.

III. Hạn chế của cấy tóc sinh học

1. Sử dụng sợi nhân tạo nên dễ bị đào thải

Do sử dụng tóc bằng sợi tổng hợp nên độ tương thích với cơ thể không cao. Sau cấy ghép một thời gian tóc sẽ bị đào thải, rụng dần. Nguyên nhân là do hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với tóc mới, đẩy chúng ra bằng phản ứng viêm tại chỗ hoặc tăng sừng ở chân tóc được cấy. Điều này cũng làm tăng nguy cơ gây nhiễm trùng và dễ lây nhiễm các bệnh lý về da đầu khác.

2. Chưa tối ưu về mặt thẩm mỹ

Tóc sinh học không thể mọc dài ra như tóc thật. Do đó bạn khó có thể thay đổi độ dài của mái tóc. Ở góc độ khác, việc giữ tóc và kéo dài thời gian cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi các yếu tố cơ học như gội rửa, tạo kiểu với hóa chất sẽ khiến các sợi tóc chết và rụng dần.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Liên hệ bác sĩ: Tại Đây

IV. Phương pháp nào có thể thay thế cấy tóc sinh học?

So với cấy tóc sinh học, cấy tóc tự thân được đánh giá là bước đột phá mới trong lĩnh vực trị rụng tóc, hói đầu. Phương pháp này đem lại nhiều lợi ích vượt trội về hiệu quả và tính an toàn nhờ sử dụng chính chất liệu nang tóc từ chính cơ thể.

1. Độ tương thích cao, tóc không bị rụng lại

Quá trình chiết tách và cấy nang tóc tự thân từ chính khách hàng nên mức độ tương thích cao, không gây kích ứng, phản ứng đào thải, bài trừ.

2. An toàn, không để lại sẹo xấu

Phương pháp này sử dụng thiết bị cấy ghép hiện đại. Nhờ vậy xác định và khoan chính xác những vị trí cần cấy tóc. Tiết diện mỗi nốt cấy rất nhỏ, chỉ bằng đúng tiết diện của chân tóc. Do đó không gây xâm lấn hay can thiệp tổn thương tới mạch máu, dây thần kinh xung quanh đầu.

3. Tóc chắc khỏe tự nhiên, mọc ổn định

Cấy tóc tự thân đã nghiên cứu, kiểm định và ứng dụng thực tiễn tại nhiều quốc gia vì vậy hiệu quả đem lại rất cao. Có thể khắc phục toàn diện tình trạng hói đầu tới 95%. Chân tóc bám rễ nhanh, nang chắc khỏe và tăng trưởng tự nhiên chỉ sau 3 tháng. Do cấu trúc tóc lúc này đã bền vững nên hạn chế tối đa tình trạng tóc rụng trở lại, duy trì hiệu quả trọn đời (tùy thuộc vào cơ địa thích ứng mỗi người).

V. Một số lưu ý cần biết sau khi cấy tóc tự thân

Để bảo vệ mái tóc luôn chắc khỏe sau khi thực hiện thủ thuật cấy tóc tự thân, bạn cần chú ý chăm sóc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Cụ thể như sau:

  • 1 – 2 ngày đầu: vùng cấy có hiện tượng sưng đỏ, rỉ máu. Bạn cần thay băng thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu tình trạng này.
  • 5 – 7 ngày: Khách hàng có thể tự chăm sóc tại nhà. Tuyệt đối không dùng lực để chà xát hay giật tóc mới cấy. Điều này sẽ giúp chúng có thời gian hồi phục, bám chắc chắn và hấp thụ dinh dưỡng để tiếp tục khả năng sống.
  • 7 – 14 ngày: Không tự ý cạy những vảy đem trên da đầu. Bạn có thể tới phòng khám để gội đầu và nhỏ thêm dung dịch parafin để dưỡng ẩm chân tóc.
  • 15 ngày- 3 tháng: 30-90% tóc ở khu vực cấy tóc sẽ bắt đầu thay thế, cũng chính là thời gian thay da đầu. Đây là hiện tượng rất bình thường và chân tóc vẫn tồn tại ở dưới da
  • Tránh đi ra nắng, hạn chế tiếp xúc môi trường bụi bẩn, khói bụi. Không dùng chất kích thích, sinh hoạt điều độ.
  • Không nên đội mũ bảo hiểm trong thời gian này để chân tóc được cố định và không bị đè nén.
  • Sau 3 tháng: Tóc bắt đầu mọc, chân bám chắc chắn hơn vào gốc giúp chúng có thể phát triển và mọc dài ra như các vùng tóc xung quanh. Bạn vẫn duy trì vệ sinh và chăm sóc tóc và da đầu cẩn thận để gốc tế bào khỏe mạnh và mọc nhanh hơn.
  • Sau 6 tháng: Tóc mọc ổn định và sinh trưởng đúng hướng, đồng đều. Bạn chú ý gội đầu nhẹ nhàng, lau khô và không giật mạnh sợi tóc để bảo vệ nang gốc được tốt nhất.

Tuân thủ tốt theo chế độ chăm sóc tóc như trên cùng việc chọn lựa công nghệ cấy hiện đại, phù hợp với tình trạng hói da đầu của bạn thân. Bạn sẽ sớm có được mái tóc dày chắc khỏe như mong đợi.

Đặc biệt sau cấy tóc, bạn nên nhớ lịch hẹn tái khám. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để xử lý kịp thời.

Nhìn chung cấy tóc sinh học sẽ chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, đến thời hạn khách hàng sẽ phải tiến hành tháo mối cấy nếu không muốn bị biến chứng các bệnh về da đầu. Còn với cấy tóc tự thân, chỉ cần nang tóc còn khỏe mạnh, khả năng tuần hoàn máu dưới da đầu còn tốt thì khả năng thành công là rất cao.

Để được tư vấn chi tiết hơn về sự khác nhau của 2 phương pháp này, bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – SĐT: 028 3933 3777

]

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup