Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bật mí cách trị rụng tóc hiệu quả tại nhà

18/09/2020

Rụng tóc khiến nhiều người lo lắng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình cũng như sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng tóc rụng? Tham khảo ngay cách trị rụng tóc hiệu quả tại nhà ở bài viết này nhé!

Tẩy da chết da đầu

Tẩy da chết là một bước không thể thiếu. Nhằm nuôi dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe từ bên trong. Lớp tạp chất hàng ngày lưu lại trên tóc và da đầu gây bít, ngứa, gàu. Bong tróc da đầu, hạn chế quá trình cung cấp dinh dưỡng từ da đầu tới sợi tóc. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc không thể phát triển khỏe mạnh và nhanh rụng, đồng thời ngăn cản các sản phẩm chăm sóc hấp thụ vào tóc.

Cách đơn giản nhất để tẩy da chết da đầu là dùng chanh. Trong chanh chứa thành phần axit giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng. Đồng thời chanh còn có tác dụng làm se khít nang lông và lưu lại hương thơm dễ chịu cho mái tóc của bạn.

Nguyên liệu: 3 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện: Hòa loãng nước chanh với khoảng 1 lít nước ấm. Sau khi làm ướt tóc, thoa dầu gội như bình thường và sử dụng nước pha loãng để gội trong 3-4 phút đầu. Nhẹ nhàng massage để nước chanh có thể làm sạch và mềm da đầu. Gội sạch tóc bằng nước mát như bình thường.

Dùng mặt nạ dưỡng tóc

Không chỉ làm sạch, muốn cho tóc chắc khỏe, ít gãy rụng thì việc cung cấp dưỡng chất cho tóc là vô cùng cần thiết. Dùng mặt nạ dưỡng tóc với các nguyên liệu tự nhiên là cách trị rụng tóc hiệu quả mà bất cứ chị em nào cũng có thể thực hiện. Dưới đây là 2 kiểu mặt nạ dễ làm, hiệu quả nhanh bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ trứng – giấm

Chuẩn bị: 2-3 quả trứng gà, 5-6 thìa dầu oiu, 4-5 thìa giấm ăn, 3-4 thìa mật ong; 4-5 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:
– Lấy 2-3 lòng đỏ trứng, đánh bông lên rồi thêm dầu oliu, giấm ăn, mật ong, nước cốt chanh vào. Tất cả trộn đều trong máy xay sinh tố.
– Tóc đang khô, lấy hỗn hợp trên xoa đều vào chân tóc, da đầu và tóc. Có thể dùng lược để chải cho đều.
– Giữ hỗn hợp trên tóc từ 20-30 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh và gội sạch tóc với dầu gội.

Mặt nạ bơ – chuối

Chuẩn bị: 1/2 quả bơ, 1/2 quả chuối, 1/2 quả chanh và 1 thìa dầu oliu.

Cách thực hiện:
– Thái bơ và chuối thành từng miếng mỏng. Ép nước cốt chanh
– Xay nhuyễn bơ và chuối, trộn lẫn với dầu oliu và nước chanh.
– Làm ướt tóc rồi đưa hỗn hợp đã chuẩn bị lên, ủ mặt nạ cho tóc khoảng 30 phút
– Gội sạch lại và thoa dầu xả.
– Thực hiện 2-3 lần/tuần tóc sẽ bóng khỏe tự nhiên, giảm gãy rụng hẳn.

Dưỡng tóc với tinh dầu

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị các bước cầu kỳ với mặt nạ tóc. Thì có thể thay thế dưỡng tóc bằng các loại tinh dầu tự nhiên. Dầu dừa và dầu oliu là 2 loại tinh dầu giúp xử lý rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Cách trị rụng tóc với dầu dừa

Dùng dầu dừa dạng lỏng chiết vào lọ xịt và xịt vào chân tóc với các điểm cách nhau 5cm, xịt sát vào chân tóc và da đầu chứ không phải chỉ chạm vào phần chân tóc nhé. Dùng 10 đầu ngón tay massage da đầu khoảng 15 phút. Lấy khăn quấn ủ tóc 30 – 60 phút để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu vào nang tóc. Cuối cùng, gội đầu lại bằng nước ấm. Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách trị rụng tóc với dầu oliu

Dùng dầu oliu nguyên chất thoa vào chân tóc và thân tóc, đặc biệt phần chân tóc phải thoa đều nhé. Massage da đầu theo hình xoắn ốc để dầu oliu có thể thẩm thấu nhanh vào các nang tóc. Dùng khăn ủ tóc 30 phút rồi gội lại với nước ấm.

Ăn uống các chất tốt cho tóc

Các nhà khoa học cũng chỉ ra, bạn hoàn toàn có thể làm dày tóc trở lại thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm dưới đây rất giàu chất dinh dưỡng kích thích tóc tăng trưởng, ngăn ngừa rụng tóc.
5 loại thực phẩm nên cung cấp tăng cường để trị rụng tóc hiệu quả là cá hồi, hàu, trứng, hạnh nhân, quả óc chó.

Cách trị rụng tóc bằng thuốc

Thuốc mọc tóc có thành phần chính là minoxidil – hoạt chất được khoa học chứng minh và FDA phê duyệt có khả năng điều trị hói đầu và rụng tóc ở nữ giới. Bên cạnh đó, tùy vào từng sản phẩm cụ thể sẽ có các dưỡng chất như protein, vitamin B, C, axit amin, sắt, kẽm…

Công dụng của thuốc mọc tóc
– Hỗ trợ sự sinh trưởng của nang tóc
– Kích thích sợi tóc mọc nhanh, dày, đều và tự nhiên
– Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.
– Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc gãy rụng.

Dùng thuốc kích thích mọc tóc có tác dụng nhanh tuy nhiên chúng có thể xảy ra những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực. Tại các vùng da bị bệnh, trầy xước, thuốc còn có thể hấp thụ nhiều vào máu gây ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp. Bởi vậy, bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc mọc tóc để tránh được những hậu quả khó lường.

Các cách trên chỉ có tác dụng khi nang tóc còn sống và phát triển. Trường hợp rụng tóc lâu ngày (trên 6 tháng) hay da đầu bị sẹo, mắc bệnh da liễu, hói đầu bẩm sinh thì cách này chỉ mang ý nghĩa bổ trợ. Khi này, cấy tóc tự thân là phương pháp duy nhất giúp khắc phục nhược điểm thưa tóc, hói đầu ở cả nam và nữ.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các cách trị rụng tóc hiệu quả ngay tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sớm sở hữu mái tóc khỏe đẹp, rạng ngời.

Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup