Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

6 nguyên nhân rụng tóc mà ai cũng mắc phải mỗi ngày

18/09/2020

Rụng tóc là cơ chế sinh lý bình thường của cơ thể. Thế nhưng, chỉ một vài cách chăm sóc tóc không đúng. Hay thói quen xấu cũng có thể khiến mái tóc yếu, rụng. Thậm chí là hói đầu. Dưới đây là những nguyên nhân rụng tóc mà bạn không ngờ đến.

Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi mỗi ngày nhiều hơn số tóc mọc. Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ mất từ 25 – 100 sợi tóc. Nếu mỗi ngày số sợi tóc rụng nhiều hơn bình thường (cụ thể là lớn hơn 100 sợi tóc) bạn cần xem xét lại cơ thể chính mình.

Nguyên nhân rụng tóc là gì?

Nguyên nhân rụng tóc là gì?

Thói quen xấu hay chăm sóc tóc không đúng cách là một trong những nguyên nhân rụng tóc phổ biến và nghiêm trọng mà bạn không ngờ đến. Trong nhiều trường hợp, tóc sau khi rụng không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói hoặc mảng hói. Dưới đây là 6 nguyên nhân rụng tóc mà hầu hết ai cũng mắc phải:

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc là nguyên nhân rụng tóc chắc hẳn bạn đã từng mắc phải. Có thể bạn không biết, đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm gây tổn hại rất lớn cho tóc và da đầu.

Hầu hết các loại dầu gội đầu hiện nay có chức năng tạo bọt để hút các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu. Mặt khác, trong các loại dầu gội thường chứa nhiều hóa chất có tính tẩy rửa.

Khi đổ trực tiếp lên tóc sẽ làm hóa chất tập trung nhiều tại một vùng. Từ đó khiến tóc dễ gãy rụng trong trong khi gội và làm hại da đầu của bạn. Trong trường hợp không xả sạch, phần hóa chất dư thừa dễ bám chặt vào da đầu và nang tóc sẽ làm kìm hãm sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc.

Thoa dầu xả lên da đầu

Việc thoa dầu xả lên trực tiếp da đầu chính là một trong các nguyên nhân khiến tóc nhanh bết dính và phát sinh gàu và là nguyên nhân rụng tóc gián tiếp.

Cách dùng dầu xả đúng nhất là chỉ bôi ở phần thân và đuôi tóc. Sau đó, hãy xoa bóp nhẹ nhàng và xả lại với nước để có một mái tóc bóng mượt, óng ả.

Chải khi tóc còn ướt

Tóc ướt thường rất mỏng manh, dễ bị tổn thương do bị căng ra. Đồng thời chân tóc lúc này cũng yếu hơn bình thường. Nhiều người có thói quen chải đầu khi tóc ướt. Mà không biết đây là một trong những điều gây tổn thương tóc nhiều nhất.

Để hạn chế tóc rụng một cách triệt để nhất, bạn nên để tóc khô rồi mới chải. Còn nếu tóc quá rối, bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa. Giữ chặt phần thân tóc và chải nhẹ nhàng phần đuôi. Cách này sẽ giúp hạn chế lực tác động lên da đầu, giúp tóc ít bị rụng hơn.

Lau tóc sai cách

Lau tóc sai cách cũng là nguyên nhân rụng tóc dưới tác động vật lý. Thường thì mọi người có thói quen lấy một chiếc khăn bất kỳ rồi chà xát mạnh để lấy hết nước trên tóc, hoặc xoắn tóc với khăn rồi cố định chặt ở đỉnh đầu.

Việc chà xát mạnh bằng khăn hoặc cuộn tóc thật chặt lên đỉnh đầu sau khi gội khiến chân tóc chịu nhiều áp lực. Sợi tóc trở nên yếu mảnh hơn lâu dần sẽ gây ra hiện tượng rụng tóc hàng loạt. Cách tốt nhất là bạn dùng một chiếc khăn cotton có chất liệu mềm và thấm hút tốt. Chấm lên tóc để lấy đi lượng nước thừa một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Lạm dùng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là thiết bị thông dụng và rất tiện lợi nhất là những lúc cần tóc khô nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn bật nhiệt độ quá nóng thì sợi tóc, chân tóc lẫn da đầu đều dễ bị tổn thương. Từ đó, rụng tóc là điều khó tránh khỏi.

Hơn nữa, nếu bạn quá lạm dụng máy sấy tóc cũng có thể khiến tóc yếu và mỏng đi nên cũng nhanh rụng hơn. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng máy sấy những lúc thật sự cần thiết. Còn những lúc gội đầu bình thường thì nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất bạn nhé.

Không chống nắng cho tóc

Nhiều bạn chỉ có thói quen chống nắng cho da mà quên rằng tóc cũng cần được bảo vệ để tránh tác hại của tia nắng mặt trời. Nếu bạn ra đường mà không đội mũ, không dùng áo khoác trùm đầu che chắn cho tóc. thì sau một thời gian tiếp xúc với ánh nắng gay gắt sẽ bị đổi màu, hư tổn và gãy rụng rất nhiều.

Do đó, để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc tốt hơn cũng như hạn chế tình trạng rụng tóc. Bạn nên tránh cho tóc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nhất là vào lúc trưa nắng gắt bạn nhé.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các nguyên nhân rụng tóc phổ biến và dễ mắc phải. Từ việc thay đổi những thói quen xấu sẽ giúp mái tóc của bạn thêm khỏe đẹp. Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup