Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cách trị hói di truyền hiệu quả nhất hiện nay?

22/09/2020

Với đàn ông, ngoài diện mạo nam tính thì mái tóc cũng giúp họ tạo ấn tượng và thu hút đối phương. Tuy nhiên, khó có ai có thể tự tin khi tiếp xúc với người khác với một mái tóc thưa hói. Lo lắng, mặc cảm vì hói lâu năm là điều khiến cánh mày râu trăn trở đó có phải là do di truyền. Vậy đâu là cách trị hói di truyền hiệu quả nhất hiện nay ? 

Hói đầu và đâu là cách trị hói di truyền hiệu quả?

Hói đầu và đâu là cách trị hói di truyền hiệu quả?

I. Nhận biết nguy cơ hói di truyền

Trước khi tìm cách trị hói di truyền, bạn cần biết mình có nguy cơ bị hói đầu không qua một số dấu hiệu sau:

+Tóc rụng nhiều và liên tục trong thời gian dài

+Không có tóc mọc lại hoặc mọc lại rất ít

+Nhiều mảng da đầu bị lộ ra, đường chân tóc dần thụt lùi về sau

+Đang dùng một số loại thuốc có tác dụng phụ làm tăng mức độ rụng tóc

Yếu tố giúp phân biệt hói đầu do di truyền và do những nguyên nhân khác chính là tuổi tác. Nếu bạn còn trẻ, chỉ khoảng 20 đến 30 tuổi mà tóc đã rụng mất kiểm soát. Phần da đầu đã lộ diện sau thời gian rụng tóc, nhất là hai bên trán. Nghĩa là bạn đã không may thừa hưởng gen hói đầu di truyền (gen trội). Đặc biệt là trong gia đình có người thân bị rụng tóc, hói đầu thì con cái sinh ra không sớm thì muộn sẽ gặp phải tình trạng này.

Theo một số nghiên cứu cho thấy có đến 95% hói đầu ở nam giới là do di truyền. Trong đó, ⅔ nam giới ở độ tuổi 30 trở lên và khoảng 85% ở độ tuổi 50.

II. Yếu tố di truyền nào gây hói đầu?

Dựa theo nghiên cứu trực tiếp trên những người mang gen hói đầu di truyền cho thấy nồng độ hormone DHT trong cơ thể họ rất cao. Do đó, đây chính là yếu tố di truyền làm gián đoạn quá trình mọc tóc, gây rụng tóc, hói đầu.

Hói đầu di truyền thường ở nam giới

Hói đầu di truyền thường ở nam giới

Cụ thể hơn, dưới tác động của enzym 5-alpha-reductase (5-AR) hormone nam sẽ biến đổi thành DHT. Từ đó ngăn cản nang tóc hấp thu các dưỡng chất cần thiết, khiến nang tóc dần co rút lại, tóc sẽ yếu đi và rụng, tóc mới không thể mọc thay thế vào.

Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hói đầu. Ngoài ra, hormone DHT còn có tác dụng kích thích các tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức khiến sợi tóc dễ gãy rụng hơn.

III. Đâu là cách trị hói di truyền hiệu quả nhất hiện nay?

Hói di truyền có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nếu trong gia đình có tiền sử hói đầu. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần chủ động thay đổi lối sống tích cực, lành mạnh. Kết hợp cùng một số phương pháp phòng trị rụng tóc kết hợp.

Gội đầu và chăm sóc tóc khoa học sẽ khắc phục được phần nào đó hói bệnh hói đầu di truyền

Gội đầu và chăm sóc tóc khoa học sẽ khắc phục được phần nào đó bệnh hói đầu di truyền

1. Gội đầu và dưỡng tóc khoa học.

Chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp với cơ địa. Khi gội nên tránh để dầu gội đầu tiếp xúc trực tiếp với da dầu. Trước đó bạn cần tạo bọt   và phải gội thật sạch không để dầu gội còn sót lại. Trong quá trình gội có thể dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để kích thích lưu   thông máu đến chân tóc, thúc đẩy tóc nhanh mọc.

2. Chải đầu cũng phải đúng cách

Chải đầu cũng phải đúng cách để bảo vệ tóc

Chải đầu cũng phải đúng cách để bảo vệ tóc

Bạn nên chải tóc theo chiều ngược lại với hướng mọc. Khi chải tóc ở đỉnh đầu và tóc phía sau nên cúi đầu thấp xuống một chút và chải từ chân tóc, điều này giúp bảo vệ chân tóc và không gây hư tóc. Đồng thời kích thích da đầu làm chân tóc mọc nhanh và thúc đẩy dưỡng chất nuôi mầm tóc mới.

3. Bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin

Trong chế độ ăn uống, bạn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin và nguyên tố vi lượng. Điển hình là vitamin nhóm B, lipid, protein, sắt, kẽm,… Uống trung bình 2 lít nước/ngày. Bởi nước chiếm đến 15 – 20% trọng lượng của tóc. Đây là yếu tố quyết định độ mềm mại của mái tóc.

4. Hạn chế thói quen xấu

Không nên lạm dung hóa chất sẽ dẫn đến hư hại về tóc

Không nên lạm dụng hóa chất sẽ dẫn đến hư hại về tóc

Thường xuyên tạo kiểu, nhuộm, vuốt gel cũng khiến tóc nhanh hư tổn, gây khô tóc, gãy rụng. Nhất là khi chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ cao sẽ phá hủy tế bào tầng, chuyển màu tóc từ đen thành vàng, từ dày sang thưa, yếu, dễ gãy. Vì thế, bạn cần tránh lạm dụng phương thức làm đẹp này.

Ngoài ra cần duy trì tâm lý thoải mái, vui vẻ để não bộ được thư giãn. Cần loại bỏ phiền muộn, ngủ đủ giấc, thường xuyên chơi thể thao, không sử dụng chất có cồn, kích thích. Tạo thói quen tốt và tinh thần ổn định cũng góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

5. Cách trị hói di truyền bằng nguyên liệu tự nhiên

Thảo dược thiên nhiên cũng có thể ngăn ngừa hói di truyền hiệu quả

Thảo dược thiên nhiên cũng có thể ngăn ngừa hói di truyền hiệu quả

Đây là một trong những cách trị hói di truyền đơn giản nhất được nhiều người áp dụng. Với các nguyên liệu như: Bồ kết, tinh dầu bưởi, dầu dừa, nha đam hay hà thủ ô. Những nguyên liệu thiên nhiên này rất có tác dụng trong việc dưỡng tóc, kích thích mọc tóc nhanh và khỏe hơn. Tuy nhiên tác động chậm và cần kiên trì thực hiện mới có hiệu quả.

6. Dùng thuốc kích thích mọc tóc

Dùng thuốc để kích thích tóc mọc

Dùng thuốc để kích thích tóc mọc

So với các nguyên liệu thiên nhiên thì thuốc kích thích mọc tóc có ưu điểm: tác động trực tiếp, hiệu quả nhanh hơn. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại với những thương hiệu, thành phần khác nhau. Một số dạng phổ biến là:

+Viên uống: Cơ chế dạng này là bổ sung các dưỡng chất và điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Dù được đánh giá là tiện lợi và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên là loại uống trực tiếp vào cơ thể nên bạn cần chọn thương hiệu uy tín với thành phần từ thiên nhiên.

+Thuốc dạng gel bôi: Đây là loại bôi trực tiếp vào da đầu. Công dụng là giúp kích thích những nang tóc mọc lên nhanh hơn.

+Thuốc dạng tinh dầu: Đây là những sản phẩm được nhiều người lựa chọn vì lành tính. Thế nhưng nhược điểm là rất dễ gây bết đầu và phải gội sạch đầu khi sử dụng.

+Thuốc thường phát huy tác dụng sau vài tháng sử dụng. Nhưng có trường hợp tới cả năm hoặc không có hiệu quả do phụ thuộc vào cơ địa hấp thu. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cách trị hói di truyền này để tránh các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

7. Cấy tóc tự thân là phương pháp trị hói di truyền hiệu quả và an toàn nhất .

Cấy tóc tự thân lấy tóc chắc khỏe từ sau phần gáy

Cấy tóc tự thân lấy tóc chắc khỏe từ sau phần gáy

Đây là cách trị hói đầu di truyền hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Chẳng phải tự nhiên mà phương pháp này được ca ngợi như “đũa thần” chữa hói đầu.

Các bác sĩ sẽ bóc tách những nang tóc khỏe mạnh ở vùng tóc dày để cấy lên vùng rụng tóc nhiều hay hói đầu. Ưu điểm vượt trội mà cấy tóc tự thân mang lại như 95% nang tóc sau khi cấy đều phát triển bình thường, tự nhiên, không gãy rụng. Quá trình thủ thuật an toàn, nhanh chóng, không đau đớn, không để lại sẹo, phục hồi nhanh. Chỉ cần một lần cấy, hiệu quả duy trì trọn đời.

Bài viết đã cung cấp những cách trị hói di truyền và giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp. Vậy đối với bạn đâu là cách trị hói di truyền an toàn và hiệu quả nhất Hoặc để được tư vấn cụ thể hơn xin mời các bạn đến phòng khám để được tư vấn trực tiếp của những y bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cấy tóc .

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup