Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

8 cách làm tóc đỡ bết nhanh chóng trong mùa hè

07/10/2020

Tóc bết khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm mỹ. Nhiều chị em than thở ngày nào cũng gội mà vẫn bẩn và tiết dầu. Nguyên nhân có thể là do nội tiết tố, tác động từ môi trường, thời tiết. Nhất là vào mùa hè, nắng nóng, mưa nhiều. Để cải thiện tình trạng này hãy thử áp dụng các cách làm tóc đỡ bết dưới đây.

1. Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Cách làm tóc đỡ bết đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới là có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Một số loại thực phẩm khi hấp thu vào cơ thể sẽ khiến da đầu tăng tiết nhờn, gây ra tình trạng bết tóc. Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ. Thay vào đó bằng những thực phẩm giàu vitamin B và E, kẽm, rau xanh, chất béo lành mạnh. Điển hình là cá, quả bơ, các loại hạt…

2. Bảo vệ tóc kỹ khi ra ngoài

Để bảo vệ tóc giữa tiết trời hanh nóng bạn nên đội nón mũ rộng vành mỗi khi ra đường. Ngoài ra, nên dùng xịt chống nắng phù hợp cho tóc bết, không làm tóc nhờn dính. Sản phẩm này vừa bảo vệ tóc khỏi sự tấn công của tia UV, vừa khóa ẩm và dưỡng ẩm cho tóc mềm mượt trong cả ngày dài.

3. Dùng giấy thấm dầu

Phần tóc mái là phần dễ bị bóng dầu nhất và trở nên xẹp lép khi lượng dầu tiết quá nhiều. Do đó, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để bảo vệ tóc mái khi đội mũ bảo hiểm. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần dùng một tờ giấy thấm dầu đặt vào giữa trán và tóc trước khi đội mũ. Chúng sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng lan sang phần tóc mái của bạn. Ngoài ra, chú ý vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên để tránh vi khuẩn nhé.

4. Gội đầu đúng cách

Để giảm tình trạng tóc bết dầu bạn đừng gội đầu quá thường xuyên. Chỉ nên gội 2-3 lần/tuần và sử dụng dầu gội chuyên dụng cho da dầu. Dầu gội cho tóc dầu thường chứa ít hóa chất và có độ pH cân bằng. Nếu có ý định dùng dầu xả, bạn chỉ nên dùng ở phần thân tóc. Tuyệt đối không thoa vào chân tóc và da đầu vì sẽ dễ làm tăng tình trạng tóc bết.

5. Cách làm tóc đỡ bết bằng gội khô

Nếu bạn cần xử lý gấp tình trạng tóc bóng dầu thì có thể áp dụng cách làm tóc đỡ bết bằng dầu gội khô. Ngoài ra, một chút phấn rôm cũng có thể “chữa cháy” tạm thời vùng tóc bết dính. Bạn chỉ cần đổ một chút phấn rôm ra lòng bàn tay rồi xoa đều lên phần chân tóc. Sau đó, dùng một chiếc lược răng thưa chải hết bột dư ra ngoài. Không dùng lược có răng khít để chải vì sẽ cọ xát và kích thích da đầu tiết dầu.

6. Cách làm tóc đỡ bết bằng chanh

Chỉ cần 1/4 ly nước cốt chanh pha với 2 ly nước đổ vào bình xịt lắc đều. Sau đó xịt trực tiếp lên phần chân tóc rồi để khô tự nhiên. Axit citric có trong chanh sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa ở tóc một cách nhanh chóng. Đồng thời, trong chanh chứa nhiều vitamin C rất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Nếu bạn có thời gian, hãy ủ tóc bằng hỗn hợp này từ 35-40 phút. Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần. Sau đó, có thể tự cảm nhận sự khác biệt về lượng dầu trên tóc của mình.

7. Muối

Ít ai biết muối có khả năng làm giảm độ bết dính và bóng dầu trên tóc. Với cách làm tóc đỡ bết bằng muối, bạn chỉ cần pha một ít muối với dầu gội chuyên dụng cho tóc dầu. Sau đó, thoa đều lên phần chân tóc và xả lại với nước sạch. Tuy mất thời gian hơn những phương pháp kể trên, nhưng chắc chắn hiệu quả sẽ khiến bạn hài lòng.

8. Giấm táo

Có thể bạn chưa biết hết công dụng “thần kỳ” của giấm táo. Không chỉ làm giảm lượng dầu thừa mà giấm táo còn có tác dụng cân bằng độ pH trên da đầu, kích thích tóc mọc nhanh. Đồng thời dưỡng tóc dài và suôn mượt hơn.

Khi vừa gội đầu xong, hãy xịt trực tiếp giấm táo lên phần chân tóc rồi sấy mát. Chú ý lựa chọn loại giấm táo có ghi dòng chữ “Raw- Unfiltered- With the Mother” để đạt được hiệu quả tối đa. Điểm trừ của cách làm tóc đỡ bết này là có mùi của giấm táo. Nhưng bạn không phải lo lắng vì mùi sẽ bay đi rất nhanh. Bạn cũng có thể sử dụng giấm táo thay cho dầu xả hằng ngày.

Lưu ý khi áp dụng cách làm tóc đỡ bết tại nhà

Hầu hết các cách làm tóc đỡ bết tại nhà chỉ mang tính chất tạm thời, không lâu dài. Đối với những trường hợp da đầu bị nhờn nặng thì cần đặc biệt chú ý. Bởi có thể gia tăng nguy cơ tắc bí nang lông, khiến da đầu trở lên trầm trọng hơn.

Để chữa tóc dầu an toàn và hiệu quả cách tốt nhất bạn nên đến các cơ sở, phòng khám chuyên sâu về dịch vụ chăm sóc tóc và da đầu để tìm ra nguyên nhân. Từ đó có những phương pháp chữa trị triệt để.

Hiện nay một số nơi đang áp dụng công nghệ laser trong điều trị, chữa tóc dầu. Với ánh sáng đỏ sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp oxy cho nang tóc, ức chế bài tiết dầu. Bên cạnh đó còn tổng hợp collagen cho da đầu và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

Cách làm tóc đỡ bết bằng công nghệ hiện đại thấy rõ kết quả ngay lần buổi trị liệu đầu tiên. Các nang tóc được làm sạch tận gốc, tình trạng dầu sẽ giảm hẳn chỉ sau từ 4 buổi trị liệu.

Trên đây là các cách làm tóc đỡ bết phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cách hữu hiệu và trị dứt điểm tình trạng này. Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup