Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Hói đầu – Điều gì khiến nam giới lo sợ?

29/09/2020

Ở bất kỳ độ tuổi nào, chứng hói đầu luôn là “cơn ác mộng” với cánh mày râu. Nhiều người còn sợ hói đầu hơn bất lực hay vợ “cắm sừng”. Tại sao lại vậy? Có cách nào giúp nam giới lấy lại phong độ không?

I. Lý do khiến nam giới sợ hói đầu

Testosterone suy giảm khi nam giới bước sang tuổi trung niên. Điều này làm lượng Dihydrotestosterone (DHT) tăng cao để cân bằng quá trình lưu thông máu. Dẫn đến mao mạch bị cản trở, chân tóc trở nên yếu, mọc chậm hơn. Bên cạnh đó, DHT cũng kích thích các tuyến bã nhờn ở nang tóc hoạt động quá mức nên tóc rất dễ bị rụng. Trong khi đó tóc mới lại mọc chậm, không kịp thay thế, dẫn đến hiện tượng hói đầu ở nam giới.

Ngoài ra nguyên nhân hói đầu còn do di truyền hay các yếu tố khác. Điển hình là chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng chất kích thích, đồ có cồn, stress, tác dụng thuốc, bị mắc một số bệnh,… Điều này khiến hói đầu “trẻ hóa”, nhiều trường hợp 20, 30 tuổi đã rụng hết tóc.

1. Sợ hói đầu hơn cả yếu sinh lý?

Những trường hợp hói đầu như vậy thường không hài lòng với ngoại hình của mình. Bởi sẽ bị chê già, xấu, kém hấp dẫn trong mắt phái nữ. Vì thế họ không thoải mái trong các mối quan hệ, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc. Không ít nam giới bị hói cảm thấy mặc cảm, tự ti trước người khác.

Kết quả của một cuộc khảo sát tiến hành trên 2.000 đàn ông về những điều khiến họ lo lắng, sợ hãi nhất khi về già. Trong đó, 94% số người được phỏng vấn rất sợ bị hói. Yếu sinh lý chỉ là 89%, ám ảnh chuyện béo phì và rụng răng lần lượt là 64% và 61%.

Theo Dailystar, một nghiên cứu khác dựa trên 2.000 thanh niên Anh cho thấy, hói đầu là hình ảnh tương lai đáng sợ của một nửa số đàn ông trẻ. Và để không phải đối mặt với tình cảnh này, họ sẵn sàng từ bỏ chiếc xe thể thao mới, kỳ nghỉ sang chảnh, cơ hội thăng tiến, nửa năm quan hệ tình dục… Trong nghiên cứu này, 17% số nam thanh niên coi chứng hói đầu là “cơn ác mộng” khủng khiếp không gì sánh nổi, thậm chí hơn cả cắm sừng.

2. Tác động tới tâm lý

Đặc biệt, lòng tự trọng cũng dễ tổn thương khi bị hói đầu. Ian Watson – Viện Nghiên cứu trị liệu tóc và da đầu (Anh) cho biết: “Hói là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất với phần lớn đàn ông. Họ sợ cảm giác trở thành chủ đề bàn tán, trêu chọc của mọi người – từ các thành viên trong gia đình cho đến người lạ”. Chính điều này sẽ gây áp lực rất lớn cho nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần, nhất là sự tự tin khi giao tiếp.

Thực tế, trong tâm thức của nam giới, hói đầu không đơn giản chỉ là vấn đề “sắc đẹp”. Nó còn liên quan đến phong độ đàn ông, bản lĩnh phái mạnh. Một khi bị hói sẽ gây tổn thương lòng kiêu hãnh ghê gớm.

II. Biện pháp lấy lại phong độ cho nam giới hói đầu

Để hạn chế những ảnh hưởng về mặt tâm sinh lý vì hói đầu, phái mạnh nên tìm kiếm các giải pháp khắc phục chứng bệnh này. Trên thị trường có nhiều cách trị hói đầu như uống thuốc, bôi kem lên da đầu, liệu pháp tự nhiên, laser, tiêm tế bào gốc… giúp tóc phát triển bình thường. Tuy nhiên, những biện pháp này đòi hỏi kiên trì chăm sóc và hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa từng người.

Hiện nay phương pháp cấy tóc tự thân được xem là giải pháp hữu hiệu nhất phục hồi mái tóc đẹp hoàn mỹ. Tùy từng khách hàng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định số lượng nang tóc cần cấy.

Hiểu đơn giản, cấy tóc tự thân là “sắp xếp” lại tóc hiện có trên đầu của bạn. Lấy bớt tóc ở chỗ tóc nhiều và phân bố lại ở chỗ tóc ít. Chẳng hạn vùng đỉnh đầu, hai bên thái dương. Vì vậy, cấy tóc giống như “trồng cỏ”, nhổ bên này rồi sau đó trồng lại ở bên khác.

Cụ thể, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng lấy những nang tóc khỏe mạnh ở sau gáy. Bóc tách và lấy từng gốc ra khỏi da đầu. Tiếp theo sẽ cấy vào vùng da bị thiếu tóc một cách chính xác, theo chiều tóc mọc.

Ưu điểm của cấy tóc tự thân

Đây là công nghệ cấy tóc không phẫu thuật nên không để lại sẹo, không đau đớn, hạn chế tối đa xâm lấn. Không chỉ điều trị các vấn đề hói đầu mà còn phục hồi tóc mái tóc dày, chắc khỏe. Sau cấy tóc, bạn có thể quay lại công việc bình thường mà không cần nghỉ dưỡng hay đợi phục hồi.

Các nang tóc mới sẽ ngay lập tức bám dính vào gốc da đầu. Tương thích cao, tỉ lệ sống đạt tới 95%. Chúng hấp thu dưỡng chất, tăng sinh tế bào mới, sản sinh collagen, nguyên bào sợi… kích thích các nang tóc phát triển tự nhiên và ổn định sau vài tháng. Nam giới nhờ vậy sẽ lấy lại sự tự tin và phong độ nhanh chóng.

Nhờ cấy tóc tự thân mà chứng hói đầu sẽ không còn là nỗi sợ ám ảnh bạn nữa. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như tóc rụng trên 100 sợi/ngày, rụng mà không thấy mọc lại,… Hãy tới ngay các phòng khám cấy tóc hay cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ test nang tóc và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup