Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Hói đầu nữ: Biểu hiện, nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả

23/08/2022

Hói đầu nữ: Biểu hiện, nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả

Hói đầu nữ mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại tác động trực tiếp tới ngoại hình, vẻ đẹp và sự tự tin của chị em. Tình trạng này có thể bắt đầu với những biểu hiện không ai nhận ra và dần dần trở nên trầm trọng theo thời gian. Để phát hiện sớm hói đầu nữ cũng như hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây!

I. Dấu hiệu nhận biết hói đầu nữ

Hói đầu nữ| Nguyên nhân và cách điều trị

Biểu hiện ban đầu của hói đầu nữ là tóc rụng nhiều, mất kiểm soát. Ngay cả trong sinh hoạt, khi vuốt hoặc chải tóc, gội đầu thì một lượng tóc lớn cũng dễ gãy rụng. Đồng thời tóc mới mọc chậm và chỉ sau 1 thời gian bạn sẽ nhận thấy mật độ tóc sẽ mỏng đi rất nhiều, không đủ để bao phủ da đầu.

Cụ thể, hói đầu nữ sẽ trải qua các giai đoạn:

  • Tóc bị thưa ở 1 bộ phận nhỏ trên đầu (trước trán hoặc đường chân tóc rẽ ngôi).
  • Càng về sau, diện tích tóc bị rụng bắt đầu tăng lên và da đầu ngày càng thưa thớt. Đường rẽ ngôi ngày càng rộng, khoảng cách giữa các chân tóc lớn dần, có thể nhìn thấy phần da đầu trắng trơn 1 cách rõ ràng.
  • Tình trạng hói rõ rệt, vùng hói gần tóc không mọc lại, da đầu nhẵn bóng

II. Các dạng hói đầu ở nữ giới

Hình ảnh bệnh nhân hói đỉnh đầu

Hình ảnh bệnh nhân hói đỉnh đầu

Chứng hói đầu nữ tương tự như nam giới, tuy nhiên khác với hói trọc cả đầu thì hói đầu ở nữ giới làm lộ một phần da đầu gây mất thẩm mỹ khiến chị em tự ti và mặc cảm. Có 3 dạng hói đầu nữ thường gặp như:

  • Hói đỉnh đầu: Vùng hói tập trung ở đỉnh đầu rồi lan dần sang các vùng xung quanh. Hình dạng vùng hói có thể là hình tròn (hói mảng hình đồng xu) hoặc loang lổ.
  • Hói ở 2 bên trán: Đường chân tóc ở 2 bên thái dương thụt dần về sau.
  • Hói ở đường rẽ ngôi: Đường rẽ ngôi tóc ngày càng rộng ra và càng về sau gáy vùng da lộ ra càng rõ ràng.

Tình trạng này nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ làm mất nang tóc khỏe và gây hói đầu vĩnh viễn.

III. Những nguyên nhân gây hói đầu nữ cần biết

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc và hói đầu ở nữ giới tuy nhiên phổ biến nhất là do rối loạn nội tiết, tuổi tác, thiếu dưỡng chất nuôi tóc. Một số nguyên nhân ít gặp hơn như bệnh lý, chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng hóa chất tạo kiểu,…

 

  • Nội tiết tố nữ

 

Ở thời kỳ mang thai, mãn kinh nồng độ estrogen trong cơ thể của phụ nữ sẽ giảm mạnh làm cho tóc trở nên mỏng hơn (đặc biệt là ở đỉnh và 2 bên trán). Cụ thể với phụ nữ mang thai thì sau khi sinh con một thời gian, khi nội tiết tố ổn định lại thì khả năng tóc mọc lại sẽ khá cao. Còn với trường hợp hói đầu nữ do mãn kinh thì bạn nên tìm đến những phương pháp cân bằng nội tiết tố để hạn chế tình trạng rụng tóc.

 

  • Tuổi tác

 

Tóc cũng lão hóa theo thời gian, thường bắt đầu ở độ tuổi 60. Các sợi tóc dần chuyển sang màu xám hoặc trắng, da đầu ngày càng thưa thớt. 1 số chứng bệnh cũng góp phần đẩy nhanh quá trình làm rụng tóc như tình trạng suy giáp, thiếu máu, tuổi tác,… nên rất khó điều trị và cần sự kiên trì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

 

  • Thiếu dinh dưỡng

 

Giảm cân sai cách đôi khi khiến cho cơ thể thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc như: Nhóm vitamin A, B, C, khoáng chất (Canxi, Kẽm, Sắt, Sulfur), Protein… Khi cơ thể hấp thu dinh dưỡng kém, gây tác động xấu đến mái tóc làm chậm quá trình sinh trưởng và phát triển của tóc. Kéo theo đó là tình trạng tóc xơ và dễ gãy rụng, tóc mọc chậm và yếu hơn bình thường.

 

  • Thói quen sinh hoạt

 

Buộc búi tóc quá chặt sẽ gây áp lực lên chân tóc và nếu lặp lại thường xuyên có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn. Ngoài ra chị em phụ nữ thường rơi vào tình trạng rối loạn giờ sinh học (thức khuya, ăn uống không điều độ) dẫn đến việc trao đổi chất bị rối loạn, chất lượng tóc cũng bị ảnh hưởng.

 

  • Bệnh lý

 

Trường hợp chị em mắc bệnh tự miễn hoặc đa nang buồng trứng, bệnh tuyến giáp… sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn. Tốc độ chuyển hoá chất dinh dưỡng cũng bị chậm đi đáng kể. Tóc không nhận đủ dưỡng chất cần thiết sẽ dần suy yếu đi và rụng khỏi da đầu.

 

Ngoài ra, tóc rụng kèm theo hiện tượng da đầu bị bong tróc, ngứa ngáy hoặc có nhiều vết hồng ban thì rất có thể chị em bị mắc bệnh lý da đầu, cần đi khám chuyên khoa da liễu ngay.

 

  • Lạm dụng hoá chất lên tóc

 

Việc lạm dụng các hóa chất tạo kiểu hay tác động nhiệt quá mức cũng làm cho tóc hư tổn và rụng nhiều. Ngoài ra, dùng nhiều dầu gội chứa nhiều hóa chất cũng làm tóc ngày càng xơ rối.

Xem thêm: Cách trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

 

IV. Cách điều trị hói đầu nữ dứt điểm

Khi phát hiện các biểu hiện hói đầu nữ, chị em cần đến ngay các cơ sở thăm khám uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Trường hợp bị rụng tóc, hói đầu do bệnh lý, bạn cần gặp các bác sĩ chuyên khoa để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhằm dứt điểm bệnh lý trước khi chuyển sang điều trị rụng tóc. Vì nếu các bệnh lý ấy không được điều trị thì dù có cải thiện mật độ tóc thì tóc vẫn sẽ tái rụng trở lại.

Chị em không nên quá lo lắng vì stress cũng là yếu tố khiến tóc rụng nhiều hơn. Ngoài ra, không tự ý sử dụng thuốc bôi hoặc uống mà không thông qua ý kiến bác sĩ bởi các loại thuốc này tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ.

Trường hợp chị em gặp tình trạng hói đầu nặng, hói lâu ngày, nang tóc đã mất thì cấy ghép tóc tự thân là phương pháp hữu hiệu nhất.

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy từng nang tóc chắc khỏe phía sau đầu, bóc tách thành những đơn vị nang tóc nhỏ rồi tiến hành cấy vào những vùng tóc thưa hoặc thiếu tóc. Nói cách khác đây là phương pháp cấy tóc tự nhiên, sử dụng hoàn toàn bằng tóc của chính người bệnh để bù đắp vào vùng bị hói.

Toàn bộ quá trình từ chiết xuất nang tóc đến khi cấy ghép đảm bảo chuẩn y khoa, các nang tóc được tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Đường kính bút cấy nhỏ nên xâm lấn tối thiểu, hạn chế việc tổn thương các nang tóc lân cận, quá trình lấy nang tóc diễn ra chính xác, tỉ mỉ và nhanh chóng.

Vì sử dụng nang tóc thật của chính bạn để cấy vào nên 100% sẽ tương thích với cơ thể. Các sợi tóc sau khi được cấy sẽ tăng sinh tế bào mới, tái cấu trúc collagen, nguyên bào sợi… Tỷ lệ nang tóc sống đạt tới hơn 95%. Sau 2-3 tháng trải qua thời kỳ rụng tóc thay thân sẽ phát triển giống như sợi tóc bình thường.

Với cấy tóc tự thân chị em hoàn toàn có thể yên tâm về việc tóc không bị tái rụng, bởi những sợi tóc được cấy vào không chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền. Tóc mọc đúng hướng, phát triển đồng đều, giúp chị em có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên, hiệu quả cao mà an toàn tuyệt đối.

Đăng ký nhận bảng giá

V. Địa chỉ cấy tóc tự thân uy tín nhất tại TP. HCM

Tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tự hào là cơ sở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chuyên khoa cấy ghép nang tóc đã được Sở y tế cấp phép.

Các bác sĩ tại phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế

Hình ảnh các bác sĩ tại phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế

Khi đến với phòng khám, bên cạnh việc xem xét bệnh sử và xem xét kết quả xét nghiệm máu của bạn, bác sĩ cũng sẽ soi khám chi tiết tóc để xác định tình trạng da đầu và mật độ tóc của bạn, sau đó chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn một phương pháp điều trị riêng phù hợp với nhu cầu tình trạng của bạn.

Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với bề dày >10 năm kinh nghiệm. Không những vậy còn được đào tạo chuyên sâu và từng làm việc tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

Các trang thiết bị tại phòng khám cũng được đầu tư đồng bộ, nhập khẩu từ các nước có nên thẩm mỹ phát triển như: Máy trị liệu da đầu cao cấp S76, máy di chuyển nang tóc, máy cấy tóc, máy laser tăng trưởng tóc từ chân nang 670nm, thiết bị trị liệu đưa tinh chất vào nang tóc,…

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng 2 kỹ thuật: cấy tóc FUE và độc quyền kỹ thuật HAT, mang đến giải pháp làm đẹp hiệu quả cho hàng chị em bị hói đầu, giúp họ sở hữu diện mạo ưng ý và lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

Chi phí cấy tóc tự thân ở Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế cũng rất hợp lý. Đặc biệt, đơn vị cũng thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn và ký cam kết bảo hành bằng văn bản nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm.

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn về nguyên nhân cũng như cách trị hói đầu nữ an toàn, hiệu quả. Hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức chăm sóc tóc của mình.

Để tìm hiểu rõ hơn về công nghệ hiện đại trị hói đầu ở nữ giới bạn có thể trực tiếp đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM hoặc gọi vào hotline 028 3933 3777. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí.

Xem thêm: Top 3 địa chỉ cấy tóc uy tín ở Việt Nam

 

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup