Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Nguyên nhân của rụng tóc? và phương pháp điều trị

17/01/2023

Rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình khi tăng nguy cơ hói đầu mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý. Được nhìn nhận dưới góc độ là bệnh lý da liễu, rụng tóc xảy ra khi chịu tác động của nhiều nguyên nhân. Vậy làm thế nào để xác định chính xác nguyên nhân của rụng tóc? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xác định chính xác tình trạng và nguyên nhân rụng tóc là bước đầu tiên giúp bạn sớm ngăn chặn tình trạng này tiếp tục xảy ra và tái diễn. Tuy nhiên, việc này trước nay thường không được coi trọng. Chỉ đến khi rụng tóc quá nhiều khiến xuất hiện các mảng hói lớn thì người bệnh mới hốt hoảng tìm cách xử lý bằng các loại thuốc kích thích mọc tóc hay che đậy nhược điểm bằng các tóc giả.

I.Bạn có đang bị rụng tóc bệnh lý?

Tóc của chúng ta cũng có một chu kỳ sống nhất định nên rụng tóc là tình trạng ai cũng gặp phải. Nhưng không phải ai cũng biết rụng tóc thế nào là bình thường và thế nào là bệnh lý.

1.Chu kỳ bình thường của tóc

Mỗi sợi tóc có thể sống được khoảng từ 8 tháng đến 5 năm. Vì vậy, trong một chu kỳ sống, tóc sẽ dần già, yếu đi và rụng là điều bình thường.

Ở giai đoạn lão hóa, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng từ 30-100 sợi tóc bị rụng đi. Tuy nhiên, trường hợp rụng tóc sinh lý không đáng lo ngại vì từ nang tóc với phần tóc vừa rụng sẽ tiếp tục sản sinh ra phần thân tóc mới để thay thế. Sau khi tóc rụng thì một lượng tóc mới sẽ được mọc lên để thay thế, bù lại số lượng sợi tóc đã bị rụng để đảm bảo độ dày ổn định cho mái tóc

2.Khi nào rụng tóc đáng lo ngại?

Nếu số lượng tóc rụng mỗi ngày trên 100 sợi hoặc số lượng tóc rụng chiếm nhiều hơn 20% tổng số tóc trên đầu thì được gọi là tình trạng rụng tóc quá nhiều. Rụng tóc nhiều có thể được phát hiện khi chải tóc thấy số lượng tóc trên lược nhiều hơn bình thường; sau khi gội đầu tóc rụng nhiều hơn; tóc mọc lên thưa thậm chí không có tóc mọc lên thay thế, có thể thấy tóc mất theo mảng hay hói đầu ở nam.

Rụng tóc là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành bệnh lý nếu số lượng tóc rụng nhiều không rõ nguyên do. Không chỉ mất đi thẩm mỹ, rụng tóc ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày và phản ánh thể trạng sức khỏe của cơ thể.

Xem thêm: Top 3 bác sĩ trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

II.Nguyên nhân của rụng tóc bệnh lý? Làm thế nào để xác định được nguyên nhân của rụng tóc?

Rụng tóc sinh lý không gây xáo trộn trật tự của quá trình sinh trưởng của tóc. Bởi thế, bạn không nên quá lo lắng. Chỉ khi bạn thuộc nhóm rụng tóc bệnh lý thì mới cần lưu tâm và sớm thăm khám để điều trị kịp thời.

Rụng tóc bệnh lý do đâu? Rụng tóc bệnh lý là tình trạng suy yếu tế bào mầm tóc nghiêm trọng và không có kiểm soát. Mất cân bằng giữa (DHT) và Testosteron chính là nguyên nhân gây suy yếu tế bào mầm tóc. Khi này, lượng DHT dư thừa tác động ngược vào nang tóc và làm dày lớp màng bảo vệ da đầu.

Trước tác động này, các nang tóc bị co lại, quá trình truyền máu đến mao mạch cũng bị làm gián đoạn; giai đoạn mọc tóc ngắn đi, trong khi giai đoạn thoái hóa của tóc mọc dài. Kiểu rụng này xảy ra ở phần trước và trên của tóc. Đây là khu vực nhạy cảm với hormone.

Ở người bình thường, DHT có hoạt tính cao gấp 5 lần hormon nam giới testosteron. Trong khi đó, những người mang gen hói đầu di truyền lại luôn có DHT ở mức cao hơn. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh cũng thường bị rụng tóc nội tiết.

Các nguyên nhân gây rụng tóc thường là do sự mất cân bằng yếu tố nội tiết nam hay nữ, căng thẳng, stress, yếu tố di truyền, thiếu dinh dưỡng, lạm dụng các hóa chất làm đẹp, mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

  • Bệnh lý tuyến giáp
  • Bệnh lý viêm nhiễm da đầu
  • Rối loạn hệ thống miễn dịch ( bệnh lý tự miễn)
  • Hội chứng buồng trứng đa nang
  • Do trị liệu và tác dụng phụ của thuốc
  • Chăm sóc tóc sai cách

Rụng tóc quá nhiều trong thời gian dài nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hói đầu, ảnh hưởng tiêu cực tới ngoại hình và tâm lý, giảm thiểu chất lượng cuộc sống.

Rụng tóc là dạng bệnh lý có thể chữa trị triệt để nếu xác định được nguyên nhân và áp dụng được trị liệu phù hợp. Tình trạng nang tóc – phần gốc rễ cho sự sinh trưởng của tóc cũng cần xác định trước khi bắt đầu chữa trị rụng tóc, hói đầu. Không tìm hiểu kỹ nguyên nhân của rụng tóc và tình trạng nang tóc sẽ khiến việc điều trị không đạt được hiệu quả.

Tìm ra nguyên nhân gây bệnh là bước đầu tiên và vô cùng cần thiết để chữa trị được triệt để được bệnh tật. Bạn có thể tới thăm khám tại các bệnh viện da liễu hoặc phòng khám chuyên khoa về lông và tóc.

Hiện nay, Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế là một trong số ít những cơ sở chuyên khoa về tóc và da đầu được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân chính xác và điều trị hiệu quả.

III.Gợi ý 3 cách khắc phục tình trạng rụng tóc

Để chữa trị sớm hiệu quả, trước hết bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào kết quả đó và tình trạng hiện tại, bạn có thể áp dụng các phương pháp phù hợp.

1.Chữa rụng tóc bằng cách dân gian

Chữa rụng tóc bằng cách dân gian phù hợp với các chị em bị rụng tóc do căng thẳng, hay thiếu chất…

Bạn có thể dùng tinh dầu oliu hoặc tinh dầu bưởi để xoa đều trên da đầu, gội đầu với bồ kết… Đây là cách chữa hói đơn giản nhất từ những nguyên liệu tự nhiên.

Ngoài ra, một số loại dược liệu Đông Y như hà thủ ô đỏ, cao màn kinh tử, quy thược địa hoàng hoàn, bột hoa cúc… cũng có khả năng khắc phục tình trạng rụng tóc. Tùy theo mỗi loại, bạn nên nấu thành nước uống, xoa lên da đầu hoặc dùng làm nước gội như xà phòng.

Tuy nhiên phương pháp này hiệu quả không được xác thực và kiểm chứng rõ ràng …. hoặc có thể rất lâu mới có hiệu quả

2.Chữa rụng tóc bằng thuốc mọc tóc

Thuốc mọc tóc là loại thuốc đặc trị có khả năng làm tăng Testosterone của cơ thể giúp kích thích mọc tóc đối với những người bị hói đầu. Thành phần chủ yếu trong thuốc mọc tóc là minoxidil – hoạt chất này đã được khoa học chứng minh và FDA phê duyệt có khả năng điều trị hói đầu và rụng tóc ở nữ giới.

Ngoài ra, một số thuốc mọc tóc được quảng cáo có khả năng cung cấp các dưỡng chất như protein, vitamin B, C, axit amin, sắt, kẽm… với các công dụng như:

  • Kích thích quá trình sản sinh nang tóc
  • Kích thích sợi tóc mọc nhanh, dày, đều và tự nhiên
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc gãy rụng.

Tuy nhiên Trị rụng tóc hói đầu bằng thuốc sẽ dẫn dễ gây nên tác dụng phụ cho bản thân , hơn hết là khi không còn sử dụng thuốc đều đặn nữa tóc mọc lên rất dễ bị rụng trở lại như ban đầu nên không khuyến khích sử dụng phương pháp này 

3.Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser

Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser có khả năng làm sạch dầu nhờn, gàu, tiêu viêm – những tác nhân gây viêm nhiễm da đầu làm rụng tóc. Không chỉ chữa trị da liễu thông thường, cách điều trị rụng tóc bằng laser còn giúp khơi thông, kích thích nang tóc mọc lại hiệu quả. Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser gồm các bước

  • Soi da đầu phân tích tình trạng biểu bì và da đầu
  • Tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông
  • Tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu nhờn, làm sạch da đầu
  • Phun dung dịch phục hồi nhân tố da, khơi thông các nang tóc.
  • Kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu và tổng hợp collagen cho da đầu bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng.

Lưu ý, các cách trên chỉ phù hợp với trường hợp rụng tóc bệnh lý mới (dưới 6 tháng), nang tóc còn hoạt động. Trường hợp hói đầu do rụng tóc, da đầu có sẹo (do mụn, bị thương) thì các cách này không đem lại tiến triển. Khi này, bạn cần tìm đến phương pháp thẩm mỹ là cấy tóc để cải thiện theo nhu cầu cụ thể.

Để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về cách xử lý rụng tóc bằng công nghệ hiện đại và đăng ký khám xác định nguyên nhân của rụng tóc, bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế:Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline: 028 3933 3777





PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup