Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Chữa hói 2 bên trán ở nam giới hiệu quả

26/09/2020

Đa số nam giới thường bị rụng tóc ở 2 bên thái dương. Tóc mỏng dần, lượng tóc con mọc lại ít. Tình trạng này có thể do yếu tố di truyền hay tác động khác gây ra. Biết được chính xác nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm được các chữa hói 2 bên trán dứt điểm.

I. Triệu chứng hói đầu 2 bên trán

Pháp đồ chữa hói 2 bên trán ở nam giới

Pháp đồ chữa hói 2 bên trán

Nếu thấy tóc rụng bất thường, vượt quá 100 sợi/ngày. Tóc con mọc lên ít thì nguy cơ hói đầu là rất cao. Triệu chứng thông thường để nam giới nhận biết là vùng thái dương tóc mỏng dần. Nhìn trông giống hình chữ M. Thậm chí chỉ cần đưa tay lên vuốt tóc cũng bị rụng. Dần dần, mảng hói mở rộng tới đỉnh đầu. Tình trạng này thường gặp ở nam giới, chỉ một số ít phụ nữ bị rụng tóc ở vị trí này.

II. Nguyên nhân gây hói 2 bên trán

Có nhiều nguyên nhân gây hói 2 bên trán. Có thể là do di truyền, thay đổi nội tiết, tác dụng phụ của một số loại thuốc, thiếu vitamin, lạm dụng chất kích thích, đồ có cồn, stress,… Trong đó, di truyền từ người cận huyết là yếu tố phổ biến nhất.

Nguyên nhân khác gây hói 2 bên trán là do quá trình chuyển hóa hormone nam xảy ra bất thường khiến cho nang tóc bị suy yếu, thoái hóa. Tóc ngày càng trở nên mềm yếu và dễ gãy rụng. Hormone nam Testosterone dưới sự tham gia của enzyme xúc tác tạo thành dihydrotestosterone (DHT). Dưới sự kích thích không ngừng của DHT nang tóc sẽ dần dần teo lại, quá trình vận chuyển dưỡng chất bị gián đoạn, chu kỳ mọc tóc bị ảnh hưởng. Tóc vùng trán nhanh rụng và gây hói đầu.

Khi xuất hiện tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều và không kiểm soát được, cần tìm đến những cơ sở chuyên khoa về tóc để được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân. Các bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa hói 2 bên trán phù hợp.

III. Các cách chữa hói 2 bên trán phổ biến nhất hiện nay

1. Chữa hói 2 bên trán với trường hợp nang tóc chưa bị mất

Nếu hói 2 bên trán là do rụng tóc bệnh lý hay do thói quen sinh hoạt mà nang tóc chưa bị mất thì có thể điều trị bằng Đông y. Cách chữa hói 2 bên trán này đòi hỏi kinh nghiệm lâm sàng của bác sĩ vì chủ yếu sử dụng loại thảo dược với liều lượng phù hợp tác động vào căn nguyên gây bệnh. Từ đó giúp điều chỉnh rối loạn bên trong cơ thể và tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

Ưu điểm:

  • Nuôi dưỡng, chăm sóc mái tóc cả bên trong lẫn bên ngoài
  • An toàn khi dùng đúng cách, đúng liều lượng
  • Chi phí hợp lý phù hợp với đa số đối tượng bệnh nhân.

Nhược điểm:

  • Tốn thời gian, công sức: Hầu hết các bài thuốc Đông y đều ở dạng sắc nên để sử dụng, người bệnh cần mất nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị.
  • Gây tác dụng dụng phụ: Nếu phối hợp sai thuốc hoặc dùng không đúng liều lượng được khuyến cáo sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Hiệu quả nhưng chậm: Cách chữa hói 2 bên trán bằng Đông y cho hiệu quả từ từ và phụ thuộc vào cơ địa từng người. Bạn phải kiên trì sử dụng trong vài tháng để thấy sự thay đổi của mái tóc.
  • Không có tác dụng đối với trường hợp hói 2 bên trán do di truyền hoặc rụng tóc kéo dài quá 6 tháng, các nang tóc đã bị mất, không thể mọc lại.
  •  Bạn cần tiến hành kiểm tra nang tóc trước khi áp dụng cách chữa hói 2 bên trán này.

2.  Chữa hói 2 bên trán với trường hợp mất nang tóc

Trường hợp bạn bị hói 2 bên trán do di truyền từ người cận huyết, nang tóc bị mất thì cấy tóc tự thân là phương án duy nhất khắc phục dứt điểm tình trạng này. Không có nang tóc cũng giống như việc trồng một hạt giống đã bị sâu bệnh. Dù cho đất đai (da đầu) có khỏe mạnh thế nào, chúng ta có chăm sóc kỹ ra sao thì cây vẫn không thể mọc ra được.

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện chữa hói 2 bên trán

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện chữa hói 2 bên trán

Cấy tóc tự thân có thể hiểu là đem chính những gốc cây – nang tóc khỏe mạnh cấy vào vùng bị hói này. Từ đó tóc có thể mọc lên, sinh trưởng bình thường .Vì những nang tóc được chọn vô cùng khỏe mạnh và thường lấy ở sau đầu. Không ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền nên sẽ không bị rụng như tóc trước đó. Phương pháp này được giới khoa học đánh giá là cách chữa hói 2 bên trán hiệu quả. Có thẩm mỹ và an toàn nhất hiện nay

Với tay nghề của các bác sĩ và công nghệ hiện đại, khách hàng sẽ không cảm thấy đau đớn, không để lại sẹo. Tỷ lệ nang tóc sống có thể đạt tới 95% và tỷ lệ thành công rất cao. Khoảng 3 – 6 tháng tóc bắt đầu mọc ổn định, khách hàng đã có thể cắt tóc nếu muốn. Từ 9 tháng – 1 năm, tóc mới đã ở trạng thái hoàn hảo nhất.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách chữa hói 2 bên trán hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của mình và kịp thời khắc phục!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup