Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Thuốc mọc tóc Biotin có tốt không?

24/09/2020

Có hàng loạt những lời có cánh công dụng “thần kỳ” của thuốc mọc tóc Biotin đánh trúng vào tâm lý người dùng. Như giúp tóc dày đẹp, bóng mượt, da và móng khỏe mạnh. Nhưng liệu sau khi sử dụng, hiệu quả có đúng như những lời quảng cáo? Cùng đánh giá khách quan về sản phẩm này nhé!

Thuốc Biotin có phải "Thần dược" mọc tóc?

Thuốc Biotin có phải “Thần dược” mọc tóc?

I. Thành phần thuốc mọc tóc Biotin có gì?

Thuốc uống mọc tóc Biotin (Natrol – Mỹ) lọ 100 viên cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc từ trong ra ngoài. Và thành phần chính trong viên uống này chính là Biotin (Vitamin H hay Vitamin B7) Bên cạnh đó còn có Canxi và một số thành phần phụ khác. Ví dụ như vitamin B, Cellulose, Stearic Acid, Magnesium Stearate, MethylCellulose, Cellulose Gum, Glycerin,…

II. Thuốc mọc tóc Biotin có tốt không?

1. Đối tượng thích hợp dùng thuốc mọc tóc Biotin

Theo lời quảng cáo của nhà cung cấp, thuốc uống mọc tóc Biotin có các công dụng cải thiện tình trạng tóc , điều trị rụng tóc; giảm tiết bã nhờn trên da đầu, móng giòn yếu,.. Do đó rất phù hợp cho những trường hợp sau.
+ Người bị rụng tóc, gãy tóc… vì cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng.
+ Người rụng tóc do thay đổi hormone như phụ nữ mang thai, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, sau mãn kinh. Với phụ nữ mang thai cần hỏi ý kiến bác sĩ.Người rụng tóc do thay đổi hormone như phụ nữ mang thai, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, sau mãn kinh. Với phụ nữ mang thai cần hỏi ý kiến bác sĩ.
+ Người có biểu hiệu thiếu canxi như giòn móng, gãy móng…
+Người bị viêm da, nhiều bã nhờn, mẩn ngứa thường xuyên, khô da, đỏ, phát ban toàn thân.

2. Công dụng cụ thể của thuốc mọc tóc Biotin

2.1. Kích thích mọc tóc, móng

Mọc tóc con khi sử dụng thuộc Biotin

Mọc tóc con khi sử dụng thuộc Biotin

Sản phẩm bổ sung lượng Biotin thiết yếu hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc yếu, gãy rụng. Thuốc khi đi vào cơ thể, sẽ kết hợp cùng vitamin B5 tạo thành acid béo. Đấy là một trong những thành phần quan trọng giúp chuyển hóa các chất thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Nhất là các bộ phận như tóc, móng, da.

2.2. Tăng độ dày cho tóc, móng

Nhờ việc thúc đẩy tái tạo nang tóc mà quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Từ đó làm tăng độ dày của tóc, giúp móng khỏe mạnh. Nếu sử dụng lâu dài, tình trạng tóc rụng cũng giảm rõ rệt so với ban đầu

2.3. Công dụng khác

Không chỉ đem lại mái tóc bóng mượt hay bộ móng chắc khỏe, thuốc còn cải thiện tuyến bã nhờn, viêm da do tác động từ môi trường. Nhờ đó, da mịn màng, ít bị mụn trứng cá, quá trình lão hóa cũng được đẩy lùi. Ngoài ra, nó còn giúp xương chắc khỏe, tốt cho hệ thần kinh, hạn chế tăng huyết áp

3. Thuốc mọc tóc Biotin có tốt như lời đồn?

Dựa trên kết quả khảo sát thực tế người dùng, có thể khẳng định thuốc uống mọc tóc Biotin là một sản phẩm tốt hơn các loại thuốc bôi có trên thị trường. Bởi 2 yếu tố là thành phần của thuốc và cơ chế bổ sung.

Thành phần của thuốc an toàn

Viên uống mọc tóc Biotin có nguồn gốc từ Mỹ – đất nước nổi tiếng với những thương hiệu làm đẹp cũng như dược phẩm đình đám thế giới. Loại thuốc này đã được Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm từ khâu dược liệu cho tới quy trình điều chế khoa học, chất lượng.

Khác với thuốc dạng bôi, thuốc mọc tóc Biotin không sử dụng hoạt chất minoxidil. Mà điều chế từ dưỡng chất lành tính. Điều này sẽ giảm thiểu được một số tác dụng phụ khi tiếp xúc như dị ứng, chàm, ứ nước hay các tác dụng ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch.

Cơ chế bổ sung

Thuốc uống mọc tóc Biotin hoạt động theo cơ chế gián tiếp từ việc cung cấp đầy đủ lượng Biotin cần thiết cho tế bào da đầu từ bên trong. Bởi vậy, khả năng phát triển của nang tóc sẽ dần được cải thiện triển bền vững, thời gian hiệu quả kéo dài.

4. Phản hồi từ khách hàng

Muốn biết chính xác hiệu quả cũng như chất lượng của thuốc mọc tóc Biotin, những phản hồi của khách hàng chính là minh chứng thuyết phục nhất.

“Mình dùng gần hết một lọ thấy tóc đỡ rụng phần nào. Móng tay, móng chân bóng đẹp hẳn, da cũng mịn màng hơn. Khi uống thuốc đó nên uống nhiều nước cho khỏi mụn.” – Chị Mai Phương (32 tuổi, Vĩnh Phúc)

“Mình mua tới lọ thứ 3 rồi mới có chút hiệu quả. Tóc mình vốn tơ, yếu dễ rụng, lại mỏng nên mình muốn cải thiện tình trạng xem sao. Đọc review khá tích cực nên mình đã mua dùng thử. Viên thuốc bé thôi, loại viên nén, không mùi cũng không hề đắng nên rất là dễ uống. Nhưng có vẻ hiệu quả chậm hơn người khác. Có thể là do cơ địa khác nhau. Mình định kết hợp với dùng dầu gội Biotin để giảm rụng tóc”.

5. Lưu ý khi dùng thuốc mọc tóc Biotin

Mặc dù tốt cho cơ thể nhưng như feedback trên cho thấy không phải trường hợp rụng tóc nào cũng có thể được khắc phục nhanh chóng. Bạn nên tuân thủ đúng liều lượng. Chỉ nên uống từ 1 – 2 viên/ngày. Đối với loại 5 mcg thì uống 2 viên, loại 10 mcg thì uống 1 viên là đủ liều.

Tuyệt đối không nên uống nhiều, sẽ gây dư thừa Biotin, vừa gây lãng phí dưỡng chất, vừa nguy hiểm cho sức khỏe. Nên uống vào thời điểm trước khi ăn hoặc trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất vào cơ thể.

Thực tế thuốc mọc tóc Biotin chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị rụng tóc với trường hợp các nang tóc còn hoạt động. Đối với cơ địa và tình trạng rụng tóc của từng người mà sẽ thấy tác dụng, hiệu quả khác nhau. Những người hợp thuốc có thể thấy tác dụng rõ rệt trong thời gian ngắn. Nhưng với người cơ địa khó hấp thụ thì sẽ thấy hiệu quả chậm hơn và ít rõ rệt hơn.

*Lưu ý: Trường hợp rụng tóc do bệnh lý, di truyền hay rụng tóc trên 6 tháng khiến các nang tóc bị mất thì không mang lại kết quả như mong đợi. Lúc này, cách duy nhất khắc phục được thẩm mỹ cho mái tóc chỉ có thể là cấy tóc tự thân.

Hy vọng những chia sẻ về thuốc mọc tóc Biotin trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được cách cải thiện vẻ đẹp cho mái tóc phù hợp. Để đánh giá chung thì sản phẩm này vẫn là một loại viên uống có hiệu quả và an toàn số 1 trên thị trường hiện nay.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup