Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

4 điều không thể bỏ qua khi bị rụng tóc hình đồng xu

22/12/2020

Rụng tóc hình đồng xu (hay còn gọi là rụng tóc từng mảng) là bệnh lý khá phổ biến. Chúng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của những ai không may mắc phải. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc hình đồng xu là gì? Điều trị ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời giải đáp.

I.Rụng tóc hình đồng xu là gì?

Rụng tóc hình đồng xu là bệnh lý da liễu với biểu hiện và da đầu bị mất một phần tóc thành các điểm tròn. Kích thước mỗi tóc rụng từ 0,5 đến 4cm hoặc có thể lớn hơn.

Bệnh không có dấu hiệu sưng hay viêm đỏ, không bong vảy. Người bị rụng tóc hình xu cũng không có cảm giác đau đớn hay ngứa.
Rụng tóc hình đồng xu xảy ra khi hoạt động của hệ miễn dịch bị rối loạn khiến các nang tóc bị tấn công, phá vỡ hình thái bình thường. Hậu quả thấy rõ nhất là rụng tóc, hói đầu khó khắc phục.


II.Rụng tóc hình đồng xu do đâu?

Rụng tóc hình đồng xu không có nguyên nhân gây bệnh rõ ràng. Tuy vậy, bệnh có thể phát triển sớm và nhanh hơn nhờ các tác nhân như stress, rối loạn trao đổi chất – nội tiết tố; mắc các bệnh về nang tóc (nấm, viêm nhiễm); người có sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích…

III.Rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không?

Rụng tóc hình đồng xu không trực tiếp đe dọa tới tính mạng hay lây lan thành dịch. Tuy vậy, căn bệnh này khiến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị giảm sút khi làm mất đi tính thẩm mỹ, tạo tâm lý e ngại và tự ti. Phần tóc rụng khó có thể mọc lại khiến mái tóc tồn tại các mảng lỗ chỗ kém thẩm mỹ.

IV.Rụng tóc hình đồng xu chữa thế nào?

Bạn có thể ngăn chặn và khắc phục rụng tóc hình đồng xu bằng các cách sau

1 . Sử dụng kem bôi Minoxidil

Dùng kem bôi minoxidil là cách chữa bệnh rụng tóc hình đồng xu dạng lớn với công dụng thúc đẩy nang tóc chín và sản sinh các sợi tóc từ vùng thưa rụng. Dùng Minoxidil giảm các mảng lan rộng, tuy nhiên, công năng kích thích tóc mọc lại còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh muộn thì việc dùng thuốc để tóc mọc lại khó đạt được hiệu quả hoặc sau khi mọc lại tóc và ngưng sử dụng thuốc thì tóc sẽ rất dễ rụng trở lại như ban đầu thậm chí có thể hơn …

* Một lưu ý nữa cho những ai sử dụng minoxidil đó là loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như chàm, ứ nước cơ thể, rối loạn nhịp tim, rối loạn huyết áp… Bởi vậy, khi có nhu cầu dùng cách chữa trị này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

2 . Trị liệu da đầu bằng công nghệ laser

Vi khuẩn và nấm da đầu là một trong những căn nguyên ngăn chặn nang tóc hoạt động. Cách trị liệu da đầu bằng công nghệ laser là cách giúp làm sạch và tiêu diệt các tác nhân gây hại mà việc gội sạch thông thường không thể làm được.

Trị liệu da đầu bằng công nghệ laser còn có công dụng kích thích tuần hoàn máu, khơi thông nang tóc, từ đó hỗ trợ tóc mọc lại hiệu quả.

Cách chữa bệnh Rụng tóc hình đồng xu bằng công nghệ laser hiện đang được áp dụng tại một số phòng khám chuyên khoa hay da liễu.

3 . Cấy Tóc Tự Thân

Rụng tóc quá 6 tháng nhiều khả năng là các nang tóc đã bị hoại tử. Khi này, các cách chữa trị trên chỉ phát huy được khả năng ngăn cho bệnh không lan rộng nhưng không giúp tóc mọc trở lại. Lúc này, cấy tóc tự thân sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề thẩm mỹ mái tóc.

Cấy tóc tự thân sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe của bệnh nhân làm nguyên liệu để cấy trực tiếp vào phần da đầu. Quy trình được thực hiện với sự hỗ trợ của bút cấy cấy chuyên dụng đường kính siêu nhỏ sẽ giảm thiểu tối đa việc xâm lấn da đầu. Sau khoảng 3 tháng, tóc mới sẽ mọc đều thẩm mỹ cao. mang đặc tính tự nhiên với tuổi thọ trọn đời.

Hiện nay, Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế chính là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tự thân và điều trị tóc bằng laser được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Tại đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám rụng tóc từng mảng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mình.

Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế là số ít những địa chỉ khám rụng tóc chuyên khoa về xử lý các bệnh về da đầu và tóc, với mục tiêu chăm sóc và cải thiện thẩm mỹ mái tóc khỏe đẹp tự nhiên.

Bạn đọc có nhu cầu thăm khám và điều trị có thể đặt lịch qua hotline 028 3933 3777 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM. Các bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng đón tiếp!

 

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup