Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Dấu hiệu bị hói ở cả nam và nữ cần biết ?

25/09/2020

Nhắc tới hói đầu, điều đầu tiên xuất hiện trong tiềm thức bạn là gì? Có phải là sự già nua, kém sắc, tự ti? Tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng đó lại là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vậy làm sao để biết mình bị hói đầu để kịp thời khắc phục? Cùng tìm hiểu dấu hiệu bị hói ở nam và nữ trong bài viết dưới đây nhé!

I. Nhận biết dấu hiệu bị hói ở nam giới

Nam giới có nguy cơ hói đầu cao hơn nữ giới và có khả năng dẫn tới trọc đầu. Cùng điểm qua một số đặc điểm sau:

1. Hói ở trước trán

Dấu hiệu hói tóc trước trán ở nam giới

Dấu hiệu hói tóc trước trán ở nam giới

Thoạt đầu đường chân tóc ở trán bị lùi lại và xuất hiện những vùng hói đầu tiên. Tóc ngày càng mỏng, dần dần vùng hói lan tới đỉnh đầu, tóc rụng dần và hói gần như toàn bộ đầu.

2. Hói ở đỉnh đầu

Đỉnh đầu trơ chịu không còn tóc

Đỉnh đầu trơ chịu không còn tóc

Phần tóc ở phía trên đỉnh đầu bị rụng nhiều dẫn tới hói một mảng nhỏ. Sau đó lan rộng ra toàn bộ da đầu. Vị trí hói đầu này cuối cùng sẽ chỉ còn lại tóc ở 2 bên mang tai và sau gáy, da đầu nhẵn bóng.

3. Rụng tóc từng mảng

Dấu hiệu hói tóc từng mảng

Tóc sẽ rụng thành từng đốm tròn có kích thước bằng đồng xu hoặc từng mảng trên da đầu. Giai đoạn đầu, tóc con có mọc lại nhưng rất ít, sợi mảnh và rụng rất nhanh. Da đầu nhẵn thín và hơi teo. Vùng hói có thể lan rộng ra toàn bộ đầu.

II. Dấu hiệu bị hói ở nữ giới

Trước đây, hói đầu thường xuất hiện chủ yếu ở cánh mày râu. Nhưng ngày nay, do tác động của nhiều yếu tố, nữ giới cũng phải đối mặt với những phiền hà mà chứng bệnh này gây ra. Hiện tượng hói đầu ở nữ còn gọi là rụng tóc khuếch tán và có thể xác định qua một số dấu hiệu sau:

1. Hói ở đường rẽ ngôi

 hói đầu ở đường rẽ ngôi của nữ giới

hói đầu ở đường rẽ ngôi của nữ giới

Tóc thưa dần ở đường ngôi giữa và rộng quá 0.8cm. Nang tóc mất dần, số lượng tóc con mọc lại ít nhưng thường không mọc ở xung quanh vị trí này. Chân tóc mọc cách xa nhau, mật độ tóc ngày càng thưa và có xu hướng lan rộng ở phía trên.

2. Hói ở hai bên trán

Hói 2 bên trán ở nữ giới

Hói 2 bên trán ở nữ giới

Thông thường phụ nữ sau sinh hay gặp phải hiện tượng này. Dấu hiệu bị hói dễ nhận thấy là tóc mỏng dần ở hai bên trán, lượng tóc con mọc lại ít và rất dễ rụng.

3. Hói ở phía trước trên

Vị trí vùng hói ở gần trán, khiến lượng tóc ở vùng này giảm dần, ít tóc con. Đặc điểm này thường xuất hiện ở những người có tóc mái.

III. Triệu chứng hói đầu do bệnh lý

1. Rụng tóc lốm đốm thành từng mảng

Dấu hiệu hói đầu bệnh lý lốn đốm từng mảng trên đầu

Dấu hiệu rụng tóc bệnh lý lốn đốm từng mảng trên đầu

Khi thấy tóc bị rụng bất thường, tóc con mọc lại ít, da đầu lộ mảng hói trắng bóng. Đây có thể là dấu hiệu của những người mắc các bệnh về tuyến giáp.

2. Tóc rụng nhiều, da đầu bị ngứa

Tóc rụng nhiều da đầu ngứa là 1 trong những dấu hiệu của hói đầu nữ

Tóc rụng nhiều da đầu ngứa là 1 trong những dấu hiệu của hói đầu nữ

Tóc rụng nhiều trong thời gian ngắn, lộ dần những vùng hói trên da đầu kèm ngứa và tấy đỏ. Nếu bạn thấy xuất hiện những triệu chứng này, cần tới ngay các bệnh viện hay phòng khám da liễu để được tư vấn kịp thời. Đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh nấm đầu hay viêm nhiễm. Nếu để lâu có thể dẫn tới hói đầu, không mọc lại tóc.

3. Rụng nhiều toàn bộ đầu

Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị ung thư, thần kinh, hóa trị,… thì sẽ có tác dụng phụ là rụng tóc toàn bộ đỉnh đầu.

IV. Nếu có dấu hiệu bị hói thì phải làm gì?

Thông thường nam giới ít có biểu hiện rụng tóc ồ ạt ở giai đoạn đầu như nữ giới. Bởi vậy, cần chú ý theo dõi xem tỉ lệ tóc mọc mới ở các vùng trán, thái dương, đỉnh đầu như thế nào. Nếu không có dấu hiệu tự mọc lại thì nguy cơ hói đầu là rất cao.

Bạn có thể hạn chế tình trạng tóc rụng bằng việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, có lối sống lành mạnh. Đồng thời giữ cho tinh thần luôn thư giãn, thoải mái. Tránh xa các thói quen có hại cho tóc.

Ngoài ra có thể dùng các sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa gãy rụng và kích thích mọc tóc được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên. Nếu áp dụng các cách này mà không thấy tiến triển, Bạn nên tham khảo điều trị rụng tóc công nghệ cao bằng laser hay cấy tóc tự thân.

Tuy nhiên, nguyên nhân rụng tóc nhiều gây hói cũng có thể là do bệnh lý. Vì vậy, việc đầu tiên là xác định chính xác nguyên nhân. Điều này quan trọng hơn là việc tìm kiếm phương pháp điều trị. Hãy tới các phòng khám chuyên khoa để test nang tóc khi nhận thấy dấu hiệu bị hói bất thường. Tham vấn ý kiến bác sĩ để có cách xử lý phù hợp, hiệu quả nhất.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup