Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cách mọc tóc nhanh cho nam có hại không?

19/09/2020

Mái tóc ảnh hưởng rất nhiều tới ngoại hình khiến không chỉ ở chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng vô cùng ái ngại. Hiện nay, có rất nhiều mẹo, cách mọc tóc nhanh cho nam. Tuy vậy, “dục tốc bất đạt”, liệu các cách này có tốt không? Khi sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe? Thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây giải đáp.

I. Tốc độ mọc tóc của nam giới

Theo các chuyên gia, trung bình 1 năm tóc sẽ dài khoảng 15-20cm, đồng nghĩa với nó là mỗi tháng tóc sẽ dài ra khoảng 1-1,5cm. Ở nam giới, trung bình mọc từ 2-2,5cm, nhanh hơn nữ giới và mức tốc độ mọc tóc trung bình.

Lý giải về sự khác biệt này, các chuyên gia đưa ra nguyên nhân là do phụ nữ có thói quen nuôi đuôi tóc trong thời gian dài, ít cắt tỉa dẫn tới xơ yếu, cản trở sự phát triển của tóc. Điều này trái ngược với phần đông nam giới có thói quen thường xuyên cắt tỉa tóc.

Tốc độ mọc tóc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ địa, chế độ chăm sóc, chu kỳ mọc tóc…

II. Cách mọc tóc nhanh cho nam có hại không?

Hiện nay, các cách mọc tóc nhanh cho nam được chia sẻ tràn lan. Trong đó, các cách phổ biến nhất là dùng thuốc mọc tóc, sử dụng tinh dầu, dầu dưỡng mọc tóc. Theo lời quảng cáo thì tóc có thể mọc dài chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Thực chất, đây chỉ là những chiêu trò quảng cáo bán hàng. Đời sống của 1 sợi tóc gồm các pha: Pha mọc (2- 6 năm), pha ngưng (3 tuần) và pha nghỉ chờ rụng (3 tháng). Theo đúng sinh lý của sợi tóc, phải cần ít nhất 3 tháng thì 1 sợi tóc mới có thể mọc ra khỏi da đầu.

Không chỉ không mang lại hiệu quả, khi sử dụng sai cách, lạm dụng các sản phẩm này còn khiến sức khỏe gặp ảnh hưởng.

1. Cách mọc tóc nhanh cho nam bằng thuốc

Hiện nay, nhiều loại thuốc mọc tóc nhanh được tìm thấy trên thị trường trong thành phần chứa Finasteride và Cyproterone Acetate. Hai hoạt chất này gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể là sinh lý nam giới khi làm giảm ham muốn tình dục, mất cảm giác thăng hoa trong cuộc yêu, xuất tinh sớm, làm mệt mỏi, tức ngực…

Bên cạnh 2 hoạt chất trên, các sản phẩm chứa minoxidil cũng là cách mọc tóc nhanh cho nam được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy có công dụng nhưng sử dụng thời gian dài, minoxidil có thể để lại những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe như chàm, giảm thị lực, ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp…

2. Dùng dầu dưỡng

Không chỉ thuốc kích thích mọc tóc cấp tốc, việc dùng quá nhiều dầu dưỡng cũng không được khuyến cáo trong cách cải thiện mọc tóc. Dùng dầu dưỡng quá nhiều có thể gây bít chân tóc, gàu ngứa, sẹo da đầu, có thể khiến tóc không mọc được nữa.

Tinh dầu dừa, dầu bưởi hay dầu sả…. chỉ là liệu pháp bên ngoài, muốn tóc mọc nhanh, khỏe, bóng mượt từ trong ra ngoài cần tác động vào sâu bên trong tế bào mầm tóc, nang tóc bằng các liệu trình chăm sóc cụ thể, phù hợp với từng trường hợp và nguyên nhân cụ thể.

III. Bí quyết hỗ trợ tóc mọc chắc khỏe, an toàn cho nam giới

Độ dài của mái tóc phụ thuộc nhiều vào việc chăm sóc và những thói quen hàng ngày. Nếu mái tóc của bạn mọc chậm bất thường, rụng nhiều thì cần thực hiện những điều sau:

1. Xác định chính xác nguyên nhân

Xác định chính xác nguyên nhân là bước đầu tiên không thể bỏ qua nếu muốn tìm cách mọc tóc nhanh cho nam. Bạn có thể kiểm tra và test nội tiết tại một số bệnh viện da liễu. Hoặc phòng khám chuyên khoa về lông – tóc.

2. Điều trị kích thích mọc tóc bằng công nghệ laser

Đây là phương pháp phục hồi nang tóc bằng công nghệ laser. Thích hợp với trường hợp rụng tóc dưới 6 tháng. Khi các nang tóc chưa bị hoại tử. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản và hiệu quả nhanh. Có khả năng kích thích nang tóc, chữa trị các bệnh da đầu. Và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi với đầy đủ 5 bước:

– Bước 1: Soi da đầu phân tích tình trạng biểu bì và da đầu.
– Bước 2: Tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông.
– Bước 3: Tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu nhờn, làm sạch da đầu.
– Bước 4: Phun dung dịch phục hồi nhân tố da, khơi thông các nang tóc.
– Bước 5: Kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu. Tổng hợp collagen cho da đầu bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng.

3. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ, sinh hoạt khoa học

Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất trong chế độ ăn hằng ngày. Đây là điều rất cần thiết để tóc mọc nhanh và khỏe mạnh.

Nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein, chất dinh dưỡng và vitamin. Trong trường hợp cơ thể khó dung nạp vitamin từ thực phẩm. Có thể bổ sung viên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đặc biệt, khi kết hợp với lối sống lành mạnh ngủ đủ, thể dục đều đặn. Tránh các chất độc hại, chất kích thích sẽ giúp cho tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về thắc mắc “Cách mọc tóc nhanh cho nam có hại không?” và những gợi ý xử lý khi gặp phải trường hợp tóc mọc chậm, yếu và dễ gãy rụng.

Chúc bạn luôn sở hữu mái tóc khỏe đẹp!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup