Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Hói đầu di truyền từ ai? Có chữa được không?

28/09/2020

Nếu như nữ giới phải đối mặt với tình trạng rụng tóc sau sinh, thì phần lớn nam giới phải chịu cảnh hói đầu di truyền. Khi ngấp nghé tuổi tứ tuần, thậm chí 20, 30 cũng đã có dấu hiệu của hói. Con số người bị hói đầu ngày càng tăng khiến không ít người thắc mắc hói di truyền từ ai? Có cách nào điều trị hiệu quả không? Cùng tìm hiểu nhé!

I. Hói đầu di truyền từ ai? Có phải người thân cận huyết?

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Và thật không may, chứng hói đầu mang tính trạng trội. Nếu có người thân cận huyết trong gia đình bị hói đầu, bạn sẽ có nguy cơ mắc cao hơn người bình thường. Hiểu đơn giản là nếu ông hay bố bị hói thì người con trai sinh ra sớm hay muộn cũng bị rụng tóc với các mức độ khác nhau.

Có thể bạn chưa biết, có tới 95% trường hợp hói đầu sớm ở nam giới liên quan tới yếu tố di truyền. Ở những người mang gen hói đầu di truyền, lượng DHT luôn ở mức cao. Đây chính là “thủ phạm” gây suy yếu tế nang tóc, làm gián đoạn quá trình mọc tóc. Chúng tấn công vào nang tóc khiến chúng teo lại, lớp màng bảo vệ da đầu trở nên dày hơn.Ngăn cả sự lưu thông máu từ các mao mạch đến nuôi nang tóc. Hệ quả là khiến nang tóc teo nhỏ, mọc yếu, sợi tóc mọc lại mảnh và gãy rụng nhanh.

II. Làm cách nào nhận biết hói đầu di truyền?

Triệu chứng nổi bật nhất của bệnh hói di truyền chính là tình trạng rụng tóc không đều giữa các vùng. Trung bình 5 người hói đầu di truyền thì có 1 người bị rụng tóc từ năm tuổi 20. Bạn có thể nhận biết nguy cơ hói đầu thông qua một số dấu hiệu sau:

Rụng tóc ngày càng nhiều lộ ra những khoảng đầu trắng

Rụng tóc ngày càng nhiều lộ ra những khoảng đầu trắng

  • Tóc rụng nhiều, liên tục trên 100 sợi/ngày
  • Không thấy tóc mọc lại hoặc mọc lại rất ít, sợi mảnh yếu
  • Nhiều mảng da đầu bị lộ ra

Bệnh hói đầu cũng gây ảnh hưởng đến móng tay, móng chân. Đôi khi những thay đổi này báo hiệu tình trạng bệnh đang phát triển:

  • Những vết lõm xuất hiện trên bề mặt móng
  • Những vết đốm và đường kẻ trắng xuất hiện
  • Móng thô ráp, mất độ bóng, dễ gãy và chẻ đôi.

III. Chứng hói đầu di truyền có chữa được không?

Hói đầu do gen di truyền gây ra cần phải điều trị trong thời gian lâu dài và đòi hỏi sự chủ động phối hợp của người bệnh. Ngoài ra những ảnh hưởng từ rối loạn nội tiết, stress, căng thẳng kéo dài, thiếu hụt dưỡng chất, lạm dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá… cũng gây hại cho nang tóc.

1.Biện pháp điều trị hói đầu bằng thuốc

Đầu tiên phải ngăn rụng tóc, ngăn tăng sinh DHT – nguyên nhân gây vô hiệu hóa chức năng của nang tóc. Biện pháp hữu hiệu nhất điều trị hói đầu di truyền là kết hợp các loại thuốc ức chế rụng tóc và cấy tóc tự thân. Bạn có thể được chỉ định những loại thuốc sau đây:

  • Minoxidil – Thuốc được sử dụng trực tiếp lên vùng da đầu nhằm kích thích nang tóc phát triển và hình thành sợi tóc mới

    Minoxidil có tác dụng dưới dạng chất chuyển hoá là minoxidil sulfate nhờ emzyme sulfotransferase, emzyme này khu trú tại các nang lông.

    Minoxidil có tác dụng dưới dạng chất chuyển hoá là minoxidil sulfate nhờ emzyme sulfotransferase, emzyme này khu trú tại các nang lông.

  • Finasteride – Loại thuốc này có tác dụng ức chế hormon androgen (hormone gây rụng tóc và hói đầu)

    Finasteride làm chậm quá trình rụng tóc, kích thích mọc tóc. ngăn chặn hói đầu di truyền

    Finasteride làm chậm quá trình rụng tóc, kích thích mọc tóc. ngăn chặn hói đầu di truyền

  • Biotin (vitamin H) là một trong những thành phần dinh dưỡng cần thiết để duy trì mái tóc khỏe mạnh. Bác sĩ có thể kê toa loại thuốc này để giảm số lượng tóc rụng và hỗ trợ kích thích nang tóc phát triển.

    biotin thần dược giúp phát triển nang tóc

    biotin thần dược giúp phát triển nang tóc

2.Phương pháp cấy tóc tự thân

Phương pháp cấy tóc tự thân trị hói đầu di truyền vĩnh viễn

Phương pháp cấy tóc tự thân trị hói đầu di truyền.

Hiện ở Việt Nam có 2 phương pháp chính: FUE và HAT vô cùng an toàn và hiệu quả với những ưu điểm sau:

  • Sử dụng nang tóc thật của bản thân để cấy vào vùng thiếu hoặc không có tóc.
  • Sợi tóc tự thân thích ứng nhanh với môi trường, không xảy ra quá trình đào thải.
  • Tỷ lệ nang tóc sống, phát triển khoẻ mạnh đạt trên 95%.
  • Quá trình cấy ghép không đau, không chảy máu, không để lại sẹo. Trong thời gian cấy, bạn có thể sử dụng điện thoại xem phim, lướt facebook hoàn toàn thoải mái.
  • Khả năng phục hồi nhanh chỉ sau 4 tháng. Tóc phát triển khoẻ mạnh, đẹp tự nhiên, cam kết hiệu quả.

Bên cạnh việc điều trị bằng công nghệ cao, bạn nên có chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung dưỡng chất đầy đủ để điều hòa nội tiết tố. Duy trì trạng thái tinh thần phấn chấn, lạc quan sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc mới chắc khỏe và dày đẹp hơn.

Bài viết đã giải đáp phần nào những thắc mắc xoay quanh vấn đề hói đầu di truyền. Để được giải đáp các thắc mắc chi tiết hơn, hoặc khi phát hiện những dấu hiệu rụng tóc bất thường. Bạn có thể tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ tốt nhất.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup