Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Rụng tóc từng mảng là gì ? Cách điều trị ?

21/09/2020

Mái tóc được xem là biểu tượng cái đẹp, là “góc con người”. Do đó, bỗng dưng một ngày phát hiện tóc rụng từng mảng hẳn bạn sẽ không khỏi hoang mang. Bạn lo lắng không biết rụng tóc từng mảng là gì? Có cách nào chữa trị hiệu quả không? Để hiểu rõ về chứng bệnh này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

I. Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc Từng Mảng?

Rụng tóc từng mảng là hiện tượng tóc rụng nhiều ở một vài chỗ trên da đầu để lại những khoảng trốn lởm chởm. Thông thường vùng rụng tóc sẽ hơi ngứa, mẩn đỏ. Những phần tóc và da đầu xung quanh mảng rụng thì vẫn sinh trưởng khỏe mạnh bình thường. 

Một số trường hợp tóc sẽ mọc lại sau vài tháng. Tuy nhiên nhiều trường hợp nếu không được chữa trị kịp thời sẽ bị hói hoàn toàn. Rụng tóc từng mảng là một dạng bệnh lý – loại bệnh giống như bệnh tự miễn liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể.

Khi mắc phải, các tế bào bạch cầu lầm tưởng nang tóc là kẻ địch nên tấn công chúng, khiến chúng co lại, làm chậm quá trình chuyển hóa dưỡng chất. Hậu quả, sợi tóc mới không mọc lên được hoặc nếu có thì cũng rất mảnh và nhanh chóng gãy rụng.

Rụng tóc từng mảng có thể kết hợp với các bệnh tự miễn khác nhau. Ví dụ như bệnh lupus, bệnh tuyến giáp, viêm khớp dạng thấp, bạch biến, viêm loét đại tràng.                                                                                           

Ngoài ra, theo nghiên cứu cho thấy nhiều bệnh nhân có tiền sử rụng tóc bẩm sinh hay gia đình có người mắc bệnh rối loạn tự miễn đều có nguy cơ cao bị rụng tóc. Bên cạnh đó, số ít trường hợp bệnh nhân bị mắc phải tình trạng rụng tóc mảng do căng thẳng cực độ trong thời gian dài. Nhất là hình thành thói quen bứt tóc, khiến tóc đã rụng lại càng thưa thớt hơn.

Nguyên nhân gây rụng tóc mảng các bạn trực tiếp Liên hệ bác sĩ: Tại Đây để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn thêm !

II.3 Cách Thức Điều Trị Chứng Rụng Tóc Từng Mảng

1. Chẩn đoán

Trước khi thực hiện các phương pháp điều trị. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa vào tình trạng rụng tóc và mức độ hói. Thông qua khám lâm sàng, kiểm tra tiền sử, độ đàn hồi tóc. Nếu lý do rụng tóc từng mảng không được rõ ràng, bạn cần phải xét nghiệm máu, test nang tóc. Cụ thể:

  • Xét nghiệm máu: Phát hiện bệnh lý liên quan tới tuyến giáp, hệ miễn dịch
  • Test nang tóc: Phân tích mẫu tóc của bệnh nhân dưới kính hiển vi để xem tình trạng và mật độ nang tóc.

Sau khi phân tích xong bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng rụng tóc ở cấp độ nào của bệnh nhân. Phương pháp này cực kì hiệu quả và chi phí thì lại không cao giành cho người bị rụng tóc mảng.

2.Dùng Corticosteroid

Một hình thức phổ biến để giảm tình trạng rụng tóc mảng là sử dụng thuốc chứa Corticosteroid. Thuốc tiêm tại chỗ/đường uống. Chất này có khả năng kháng viêm. Vì thế sẽ ức chế sự tấn công ngược của tế bào hệ miễn dịch. Tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian để thuốc phát huy tác dụng. Nếu sau 6 tháng vẫn không có dấu hiệu mọc tóc thì không nên duy trì dùng thuốc nữa.

3.Cấy Tóc Tự Thân

Các trường hợp rụng tóc từng mảng quá 6 tháng, nang tóc đã bị mất, không có khả năng mọc lại thì dùng những loại thuốc trên đều không có tác dụng. Khi này, cấy tóc tự thân là phương pháp duy nhất giúp bạn cải thiện được mật độ tóc một cách lâu dài và hiệu quả nhất.

 Cơ chế sẽ sử dụng những nang tóc chắc khỏe của chính bệnh nhân để cấy trực tiếp vào phần da đầu bị rụng thể mảng. Điều này giúp tăng độ tương thích, giảm thiểu biến chứng hay đào thải. Đặc biệt là tỷ lệ nang tóc sống có thể đạt tới 95%. Sau khoảng 3 tháng, tóc mới bắt đầu mọc đều, mang đặc tính tự nhiên với tuổi thọ trọn đời, độ thẩm mỹ cao. 


Rụng tóc từng mảng tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng tới tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống. Vì thế, cần thăm khám và chữa trị kịp thời để hạn chế việc lan rộng gây hói đầu. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết mọi khách hàng có thể liên hệ hoặc đến địa chỉ trực tiếp phòng khám của chúng tôi :Tầng 2 Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline: 028 3933 3777

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup