Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cách nào giúp nàng giã từ hói đỉnh đầu nữ không?

29/09/2020

Nếu bạn để ý thấy nam giới hay rụng tóc trên trán còn nữ giới lại bị thưa tóc ở đỉnh đầu. Khác biệt này chủ yếu là do hệ thần kinh nội tiết nữ chi phối, làm cho nang tóc suy yếu, phát triển kém ổn định. Cùng tìm hiểu rõ hơn về chứng hói đỉnh đầu nữ và cách khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây.

I. Hói đỉnh đầu nữ là do đâu?

Tại một thời điểm, trên đầu nữ giới có 85 – 95% sợi tóc ở giai đoạn phát triển (kéo dài 2-6 năm), 1 – 2% ở giai đoạn chuyển tiếp (3 tuần), 5 – 10% ở giai đoạn nghỉ (3 tháng). Vì chu kỳ mọc và rụng của tóc luôn diễn ra đồng thời nên số lượng tóc trên đầu mỗi người thường khó nhận thấy sự thay đổi. Chỉ đến khi tóc rụng đột ngột, mất kiểm soát trong thời gian dài. Quá trình mọc bị ngưng trệ hoặc chậm hơn so với bình thường. Tóc lưa thưa trên đỉnh đầu thì lúc này chị em mới bắt đầu thấy hốt hoảng, lo sợ.

Hói đỉnh đầu nữ khiến mất tự tin cho phái đẹp

Hói đỉnh đầu nữ khiến mất tự tin cho phái đẹp

Nguyên nhân hói đỉnh đầu nữ chủ yếu do chị em trải qua thời kỳ thay đổi tâm sinh lý. Ví dụ như tiền mãn kinh, mãn kinh, sau sinh hoặc stress, giảm cân… Những sự thay đổi này làm mất ổn định thần kinh nội tiết, dinh dưỡng, ảnh hưởng đến nang tóc. Khiến chúng suy yếu, quá trình mọc tóc bị rút ngắn. Thay vì chu trình mọc một sợi tóc kéo dài 6 năm thì chỉ còn 2-3 năm. Thậm chí vài tháng khiến sợi tóc mảnh, tóc bị thưa ở đỉnh đầu.Lâu dần, tóc không mọc nữa.

Ngoài ra, căng thẳng, bệnh lý (tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang,…), thiếu chất, chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng tạo kiểu,… cũng khiến tóc rụng nhiều và hói đầu.

II. Bí quyết chữa hói đỉnh đầu nữ hiệu quả, phục hồi mái tóc “vạn người mê”

1. Dùng thuốc kích thích mọc tóc

Cơ chế của các loại kích thích mọc tóc là hỗ trợ thúc đẩy máu được tuần hoàn, giúp nuôi dưỡng và giữ chân tóc khỏe mạnh. Từ đó giúp tóc mọc trở lại trong một thời gian ngắn; cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, hạn chế tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng.

Một số loại thuốc phổ biến nhất hiện nay là Herba Hairful, Biotin, Kaminomoto…, được quảng cáo là có thành phần tự nhiên, lành tính. Tuy nhiên hiệu quả của các loại thuốc đạt khoảng 30% do phụ thuộc vào cơ địa từng người. Nhiều trường hợp tóc bị rụng lại sau khi ngưng dùng thuốc.

Dùng thuốc có thể thúc đẩy nang tóc nhưng sẽ có tác dụng phụ nhiều

Dùng thuốc có thể thúc đẩy nang tóc nhưng sẽ có tác dụng phụ nhiều

Ưu điểm nổi bật của trị hói đỉnh đầu nữ bằng dùng thuốc là đơn giản, dễ sử dụng. Chị em chỉ cần thoa lên phần da đầu thưa hói 2 lần/ngày hoặc uống nếu thuốc ở dạng viên.Tuy nhiên, sử dụng thuốc cần tuân thủ theo liều lượng cụ thể. Bởi có khả năng xảy ra một số tác dụng phụ như: chàm (eczema), bệnh về da… Thuốc không có công dụng với trường hợp nang tóc đã bị mất hay hói một thời gian dài.

2. Chữa hói đỉnh đầu nữ bằng cấy tự tự thân

Một giải pháp mới giúp điều trị hói đỉnh đầu nữ dứt điểm, đem lại sự tự tin, quyến rũ cho một nửa thế giới là cấy tóc tự thân. Phương pháp này được đánh giá rất cao với những đặc điểm ưu việt nhất thời điểm hiện tại.

Cụ thể, các bác sĩ sẽ sử dụng bút cấy chuyên dụng với đường kính siêu nhỏ lấy một bộ phận nang tóc khỏe mạnh (thường là sau đầu). Chiết tách, nuôi dưỡng, sau đó tạo lỗ và “gieo” nang tóc vào vùng da đầu thưa hói của chị em. Do nang tóc được lấy từ chính cơ thể có độ thích ứng cao, không gây ra bất kỳ biến chứng hay tác dụng phụ, tỷ lệ sống đạt trên 95%.

Hình ảnh trước và sau 3 tháng khi áp dụng phương pháp cấy tóc tự thân

Hình ảnh trước và sau 3 tháng khi áp dụng phương pháp cấy tóc tự thân

Nang tóc sau khi cấy có độ bám dính với da đầu sẽ thúc đẩy ngọn tóc mới phát triển. Sau một thời gian sẽ sinh trưởng đồng đều, rụng theo chu kỳ, làm một lần hiệu quả trọn đời. Các trường hợp nang tóc đã bị mất hay không thể cải thiện bằng thuốc, trị liệu bằng thiên nhiên thì vẫn có thể áp dụng cách này để che hói đầu.

Phụ nữ nhất định phải xinh đẹp! Giã từ hói đỉnh đầu nữ là một trong những việc các nàng nên thực hiện ngay hôm nay để có vẻ ngoài quyến rũ hơn.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup