Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bất ngờ với 10 nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

24/09/2020

Một mái tóc dài suôn mượt luôn là niềm kiêu hãnh của phái đẹp. Thế nhưng không ít chị em lại đang rơi vào tình cảnh tóc rụng lả tả, vương vãi trên giường, sàn nhà, phòng tắm mà không rõ lý do. Vô tình điều này lại “đánh cắp” đi sự tự tin vốn có và hình thành tâm lý ngại giao tiếp. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới là do đâu?

Đâu là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc ở nữ giới?

Đâu là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc ở nữ giới?

I. Một số nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

1. Tuần hoàn máu xấu dưới da đầu

Có thể bạn chưa biết, có đến 95% dưỡng chất nuôi dưỡng tóc nằm ở hệ thống mao mạch máu dưới da đầu. Khi tuần hoàn máu suy yếu, oxy và các dưỡng chất cung cấp bị gián đoạn, khiến tóc gãy rụng, xơ rối.

2. Thiếu máu

Máu đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình hình thành và phát triển của tóc. Sắt có trong máu liên hệ mật thiết với chất Fe-rritin. Đây là loại protein có chức năng giúp tóc con mọc và chống lại việc rụng tóc ở phái nữ. Những chị em nào đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt thất thường, mất máu nhiều chính là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới.

Một số thực phẩm bổ xung sắt nên sử dụng

Một số thực phẩm bổ xung sắt nên sử dụng

3. Thay đổi nội tiết tố

Hormone estrogen ở nữ giới đóng vai trò quyết định đến chu kỳ phát triển của sợi tóc. Theo quá trình lão hóa, sinh nở, estrogen suy giảm, cơ thể sẽ tiết ra hormone DHT. DHT tác động vào nang tóc khiến chúng co lại, teo dần. Đồng thời làm dày màng bảo vệ da đầu, gây bít lỗ chân lông, ức chế tóc con khó mọc trở lại. Lâu dần chị em sẽ thấy mái tóc trở nên thưa và yếu hơn.

4. Tác dụng phụ thuốc điều trị bệnh

Trong quá trình điều trị các chứng bệnh như trầm cảm, rối loạn nội tiết tố, ung thư,… một số loại thuốc gây ra tác dụng phụ khiến rụng tóc nhiều ở nữ giới. Sau khi kết thúc, có thể tóc sẽ ngưng rụng và bạn cần tìm ngay các biện pháp phục hồi để sớm lấy lại được mái tóc óng mượt của mình.

5. Hội chứng bệnh lý

Tình trạng bệnh lý cùng một trong những nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc. Một số bệnh lý da đầu hay hội chứng buồng trứng đa nang đều khiến các nang tóc bị tổn thương, cấu trúc tóc thay đổi. Kéo theo đó là gia tăng nguy cơ rụng tóc và ngăn tóc mới mọc lại.

6. Căng thẳng kéo dài có gây rụng tóc nhiều ở nữ không?

Thực tế cho thấy căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới. Khi não bộ phát ra tín hiệu stress, cơ thể sẽ tiết ra chất Telo-gen eff-luvium gây rối loạn quá trình tạo sừng, khiến cho tóc không còn chắc khỏe và dần dần rụng. Chất này cũng làm suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến các tế bào bạch cầu tấn công nang tóc. Từ đó, làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ giới.

7. Ăn kiêng

Nhiều người lạm dụng ăn kiêng hoặc ăn kiêng sai cách khiến cơ thể thiếu dưỡng chất trầm trọng. Trong khi đó, tóc lại cần dưỡng chất cho quá trình hình thành và phát triển, nhất là vitamin B6 và vitamin H. Đây là 2 vitamin thiết yếu để duy trì mái tóc chắc khỏe.

8. Lạm dụng tạo kiểu

Mặc dù các kiểu tóc uốn, nhuộm, duỗi… có công dụng trong việc làm tăng sự quyến rũ và tôn lên vẻ đẹp vốn có của chị em. Nhưng thật đáng buồn là dưới tác dụng nhiệt và hóa chất sẽ “tấn công” lớp vỏ ngoài của tóc, ảnh hưởng trực tiếp đến lõi tóc. Điều này khiến tóc ngày càng trở nên khô rối và dễ gãy rụng.

9. Tác nhân từ môi trường

Môi trường sống đang ngày càng ô nhiễm, đặc biệt là các khu đô thị, khu công nghiệp, hay tại thành phố lớn. Bên cạnh đó là tia cực tím luôn hiện hữu, đe dọa đến mái tóc. Vì vậy, rụng tóc sẽ là hệ quả không thể tránh khỏi.

10. Rụng tóc nhiều ở nữ giới là do thói quen xấu

Có không ít chị em đang giữ thói quen buộc và tết tóc quá chặt khiến chân tóc bị căng, dễ gây rụng tóc. Bên cạnh đó, việc gội đầu thường xuyên, chải tóc nhiều lần bằng lược cứng, để tóc ướt đi ngủ, tật giật tóc cũng làm gia tăng nguy cơ tổn thương cho tóc.

II. Giải pháp ngăn rụng tóc hiệu quả

1. Bổ sung dưỡng chất

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới. Có những thói quen chúng ta có thể thay đổi nhưng cũng có những điều trong cuộc sống không thể nào phòng tránh. Điều cần làm trước tiên là cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc. Cụ thể là:
– Protein: các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, trứng gà, hạnh nhân, hàu…
– Omega-3: các loại cá (cá hồi, cá thu, cá mòi…)
– Vi chất dinh dưỡng kẽm, sắt, canxi, lưu huỳnh: hải sản, tim, gan, nho khô, các loại đậu, đỗ…
– Vitamin nhóm B, H, E, C: các loại rau xanh (rau bina, củ cải, lá diếp, mù tạt…), trái cây (cam, việt quất, dâu tây…)
– Uống trung bình 1,5-2l nước/ngày để cung cấp độ ẩm cho tóc.

2. Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Ngoài ra, cần giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm trước 11h để hạn chế việc rụng tóc. Đặc biệt là chăm sóc tóc đúng cách. Chọn những sản phẩm lành tính, phù hợp với loại tóc và da đầu. Khi gội đầu, chỉ nên massage nhẹ nhàng. Không nên dùng móng cào mạnh sẽ làm tổn thương đến da đầu. Không ngủ hay chải đầu khi tóc ướt. Dùng lược gỗ có răng vừa phải, không nhọn để chải đầu. Hạn chế tạo kiểu tóc thường xuyên,…

3. Dùng thuốc và công nghệ hiện đại

Hiện trên thị trường cũng số loại thuốc phổ biến thường được sử dụng để điều trị tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, hiệu quả thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa từng người.

Với những trường hợp bị rụng tóc quá nhiều dẫn tới hói đầu hoặc do di truyền. Thì sử dụng thuốc mọc tóc hay liệu pháp tự nhiên cũng không thể mang lại hiệu quả như ý. Để khắc phục triệt để tình trạng này, chị em nên áp dụng công nghệ cao như điều trị laser hay cấy tóc tự thân.

Bài viết trên đây đã chỉ ra 10 nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới phổ biến nhất. Nếu đang gặp phải một trong những điều trên. Bạn hãy tới các phòng khám chuyên khoa càng sớm càng tốt để có phác đồ điều trị hiệu quả nhé!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup