Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Rụng tóc nam giới: Nguyên nhân và cách điều trị

16/12/2020

Không riêng gì phụ nữ, cánh mày râu cũng rất vất vả khi phải chống chọi với chứng rụng tóc. Tình trạng này làm tâm lý họ bị ảnh hưởng, chất lượng cuộc sống suy giảm và loay hoay tìm đủ mọi cách khắc phục, kích thích mọc tóc trở lại. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ nguyên nhân, cách điều trị rụng tóc nam giới để cánh mày râu có thêm kiến thức và sớm lấy lại mái tóc đen dày, chắc khỏe tự nhiên.

I. Rụng Tóc Nam Giới Có Những Kiểu Nào?

Với các chị em, kiểu rụng tóc thường gặp là tóc thưa, rụng nhiều ở giữa và đỉnh đầu thì với nam giới, tóc thường rụng theo mảng và mất đường ngôi trán. 2 kiểu rụng tóc phổ biến nhất ở nam là kiểu chữ M, chữ U.

  • Kiểu chữ M: Tóc thường bị rụng nhiều ở 2 bên thái dương và vùng trán tạo thành hình chữ M. Những vành tóc phía bên và sau gáy vẫn phát triển tốt.

  • Rụng tóc chữ U: Tóc rụng theo hình móng ngựa, thưa toàn bộ vùng trán và có khi lấn sâu, kéo dài đến giữa đầu.

Ngoài ra, còn có kiểu chữ O – tóc rụng nhiều ở phần đỉnh đầu và lộ rõ vùng da đầu. Tuy nhiên, tỷ lệ người bị tình trạng này thường ít.

II. Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc Nam Giới

Tóc rụng nhiều hơn 100 sợi/ngày, thậm chí rụng đến mức hói cả đầu, tóc không mọc trở lại rất có thể do những thủ phạm sau:

  • Di truyền: Nếu người cha bị chứng rụng tóc, hói đầu thì con trai sẽ thừa hưởng gen di truyền đó và rất khó tránh khỏi. Vấn đề chỉ là thời gian, không sớm thì muộn, Có những người trẻ 20-30 cũng đã phải đối mặt với hói đầu.
  • Mắc bệnh da liễu: Các bệnh nấm da đầu, vảy nến, eczema… cũng khiến cho da đầu bị viêm nhiễm. Điều này sẽ làm thay đổi cấu trúc tóc, khiến tóc hư tổn, gãy rụng.
  • Lạm dụng hóa chất, áp lực lên tóc: Việc nhuộm tóc, sấy tóc không đúng cách cũng là nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới.
  • Sử dụng thuốc điều trị bệnh: Khi điều trị bệnh ung thư (xạ trị, hóa trị), bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… thì việc sử dụng thuốc cũng lấy đi những chất dinh dưỡng nuôi tóc làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc gây ra tình trạng rụng tóc.
  • Nguyên nhân khác: ăn uống thiếu chất, stress, sử dụng chất có cồn, chất kích thích, môi trường, nguồn nước, dầu gội đầu không thích hợp cũng khiến tình trạng rụng tóc nam giới diễn ra nhanh hơn.

III. Các Khắc Phục Tình Trạng Rụng Tóc Nam Giới

1.Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser

Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser có khả năng làm sạch dầu nhờn, gàu, tiêu viêm – những tác nhân gây viêm nhiễm da đầu làm rụng tóc. Không chỉ chữa trị da liễu thông thường, cách điều trị rụng tóc bằng laser còn giúp khơi thông, kích thích nang tóc mọc lại hiệu quả. Điều trị rụng tóc bằng công nghệ laser gồm các bước

  • Soi da đầu phân tích tình trạng biểu bì và da đầu
  • Tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông
  • Tẩy tế bào chết và cân bằng lượng dầu nhờn, làm sạch da đầu
  • Phun dung dịch phục hồi nhân tố da, khơi thông các nang tóc.
  • Kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu và tổng hợp collagen cho da đầu bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng.

Lưu ý, các cách trên chỉ phù hợp với trường hợp rụng tóc bệnh lý mới (dưới 6 tháng), nang tóc còn hoạt động. Trường hợp hói đầu do rụng tóc, da đầu có sẹo (do mụn, bị thương) thì các cách này không đem lại tiến triển. Khi này, bạn cần tìm đến phương pháp thẩm mỹ là cấy tóc để cải thiện theo nhu cầu cụ thể.

2. Cấy Tóc Tự Thân

Với trường hợp rụng tóc kéo dài trên 6 tháng, nang tóc đã mất và không thấy mọc lại. Bạn đã áp dụng những cách trên nhưng đều không mang lại hiệu quả cao. Vậy, hãy tìm đến cấy ghép tóc tự thân. Đây quả là phương pháp điều trị rụng tóc nam giới cho hiệu quả tối ưu nhất.

Các bác sĩ sẽ dùng chính nang tóc được lấy ở phía sau gáy của chính khách hàng để cấy vào vùng tóc bị rụng nhiều, thưa hói. Với kỹ thuật cấy ghép tóc hiện đại nhất là HAT và FUE, tỷ lệ nang tóc sống sót đạt trên 95%, tóc sinh trưởng bình thường giống tóc thật. Quá trình thực hiện không đau đớn, không chảy máu, hạn chế tối đa xâm lấn, không để lại sẹo. Tóc mọc ổn định sau 3 – 6 tháng và không bị rụng lại. Chi phí thực hiện cao nhưng chỉ cần cấy 1 lần sẽ mang đến hiệu quả trị rụng tóc vĩnh viễn.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc nam giới và muốn khắc phục bằng công nghệ hiện đại như cấy tóc tự thân. Hãy đến ngay Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế – đơn vị đi đầu về lĩnh vực này tại Việt Nam. Thế mạnh của phòng khám là sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất. Bạn sẽ được kiểm tra và test nang tóc miễn phí để xác định nguyên nhân và mức độ rụng tóc. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với từng tình trạng bệnh.

Điều trị rụng tóc nam giới không khó, chỉ cần tìm ra đúng nguyên nhân và khắc phục đúng cách, cánh mày râu sẽ nhanh chóng hồi phục lại mái tóc dày đẹp và sự tự tin trong cuộc sống.

Để biết thêm về công nghệ cấy tóc tự thân hay thông tin phòng khám, bạn vui lòng liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế để được tư vấn miễn phí:Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline: 028 3933 3777

Tham khảo thêm hình ảnh và review của khách hàng cấy tóc tại đây.

PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup