Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

3 cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhất

02/10/2020

Mái tóc xoăn của bạn thường xuyên khô xơ, không vào nếp và bạn chưa biết cách khắc phục? Chấm dứt ngay tình trạng này bằng 5 cách chăm sóc tóc xoăn dưới đây. Chắc chắn không chỉ bồng bồng mà tóc còn ít bị hư tổn hay gãy rụng.

1. Cách chăm sóc tóc xoăn và bước làm sạch

Tóc xoăn tự nhiên hay do uốn bằng nhiệt và hoá chất đều cần chú ý ở bước làm sạch tóc để tóc vào nếp, giữ nếp. Cách chăm sóc tóc xoăn khi gội cần đảm bảo:

Lựa chọn dầu gội

Bạn nên chọn những loại dầu gội dành riêng cho tóc xoăn có tác dụng giữ nếp tóc. Đặc biệt là chứa nhiều dưỡng chất và bổ sung keratin để phục hồi lại lớp biểu bì của tóc dưới tác dụng nhiệt, hóa chất.

Gội đầu

Bạn không nên vò rối tóc lên xuống trong khi gội vì sẽ gây mất nếp nhanh chóng. Hãy để tóc dưới vòi nước và xả từ trên cao xuống. Đồng thời massage tóc nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống để tránh tóc bị rối

Sử dụng dầu xả

Dưới tác động của nhiệt, hoá chất có thể khiến tóc bạn bị khô. Vì vậy việc sử dụng dầu xả là cần thiết. Tuy vậy, bạn không nên để dầu xả dính vào chân tóc, nó sẽ khiến tóc bạn nhanh bết và sinh gàu. Thoa dầu xả cách chân tóc và da đầu từ 2 – 5cm sẽ giúp tóc mềm mượt mà không gây bí bết chân tóc.

Lau/sấy khô tóc

Nhiều chị em hay cuốn tóc vào khăn và vắt mạnh tóc để tóc nhanh khô. Nhưng tóc ướt là lúc dễ gãy rụng nhất. Dưới tác động lực quá mạnh sẽ khiến tóc dễ hư tổn và đặc biệt nhanh mất nếp. Bạn chỉ nên dùng khăn sạch thấm nước nhẹ nhàng rồi quấn khăn quanh đầu để nước từ tóc ngấm vào khăn.

Chúng tôi khuyến khích bạn để tóc khô tự nhiên hoặc chỉ nên lai sơ. Tuy nhiên vào những hôm trời mưa hay thời tiết quá lạnh. Thậm chí đang có việc gấp muốn tóc phải khô ngay lập tức. Lúc này bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của máy sấy tóc. Hãy cố gắng để máy sấy ở chế độ lạnh và cách tóc khoảng 15cm. Tránh để nhiệt độ cao làm tóc yếu và hư tổn.

Chải tóc

Bạn nên dùng lược chuyên dụng như lược mái chèo hoặc lược răng thưa cho tóc rối. Chúng sẽ giúp gỡ tóc dễ dàng mà không gây đứt rụng. Hoặc bạn cũng có thể dùng ngón tay để tách các sợi tóc và cuộn chúng theo chiều xoăn để giúp tóc vào nếp. Đặc biệt chỉ được chải tóc xoăn khi tóc đã khô nhé!

2. Dưỡng và chăm sóc tóc xoăn như thế nào cho đúng?

Để mái tóc xoăn luôn mềm và khỏe mạnh bạn cần biết cách dưỡng phù hợp. Nếu không tiện đến tại salon, bạn có thể áp dụng những cách chăm sóc tóc xoăn sau:

  • Sau khi gội đầu và tóc đã khô khoảng 80% thì có thể dùng thêm dầu dưỡng hay tinh dầu tự nhiên. Lấy một vài giọt dầu cho vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay đến khi ấm rồi bóp nhẹ lên mái tóc. Nhiệt lượng và lượng dầu vừa phải sẽ giúp tóc hấp thụ được dưỡng chất nhanh chóng. Hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này chỉ giúp tóc có được vẻ bóng mượt tạm thời nhưng lại khiến tóc khô hơn khi sử dụng.

    Dầu dưỡng chất tự nhiện dùng xoa nhẹ lên đầu sau khi gội đã khô khoảng 80%

    Dầu dưỡng chất tự nhiện dùng xoa nhẹ lên đầu sau khi gội đã khô khoảng 80%

  • Bạn nên tạo thói quen massage da đầu trước khi đi ngủ với các đầu ngón tay. Cách này không chỉ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn mà còn kích thích tuần hoàn máu dưới da đầu. Từ đó dưỡng chất cho tóc được vận chuyển đều đặn, nang tóc khỏe mạnh hơn.

    Massage da đầu trước khi đi ngủ giúp tuần hoàn não tốt từ đó các chất thẩm thấu xuống da đầu hiệu quả

    Massage da đầu trước khi đi ngủ giúp tuần hoàn não tốt từ đó các chất thẩm thấu xuống da đầu hiệu quả

  • Có thể ủ dưỡng và đắp mặt nạ cho tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên như: dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ô liu, bơ, giấm táo, mật ong… Đồng thời bổ sung vào thực đơn những thực phẩm giúp tóc chắc khoẻ như: trứng, chuối, sữa, rau xanh, các loại đậu, hạt… Song song đó, duy trì sinh hoạt điều độ.

    Ủ đầu và làm mặt nạ tóc giúp da đầu và tóc hấp thụ dưỡng chất rất tốt

    Ủ đầu và làm mặt nạ tóc giúp da đầu và tóc hấp thụ dưỡng chất rất tốt

3. Cách chăm sóc tóc xoăn để bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài

Ngoài biết cách chăm sóc tóc xoăn, bạn cần phải lưu ý bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời. Các tia tử ngoại sẽ khiến tóc nhanh xỉn màu và hư tổn. Những lúc cần kẹp tóc lên cao, bạn nên dùng những chiếc kẹp càng cua để giữ tóc thay dây chun.

Mỗi lần tạo kiểu bạn nên sử dụng xịt dưỡng bảo vệ. Nếu cần đến dầu làm bóng tóc, hãy lựa chọn loại dầu có thành phần dưỡng tóc như: tinh chất argan, tinh chất keratin… để tránh làm tóc khô và hư tổn.

Tóc xoăn giúp bạn khắc phục được nhiều khuyết điểm trên gương mặt nhưng nếu không biết cách chăm sóc tóc xoăn sẽ rất dễ bị xù hoặc mất nếp.

Áp dụng đúng cách chăm sóc tóc xoăn ở trên sẽ giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe tự nhiên. Kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả như ý các nàng nhé!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup