Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bí quyết dùng dầu xả tóc đúng cách và hiệu quả

02/10/2020

Xả tóc là một bước chăm sóc không thể thiếu để giúp bạn sở hữu mái tóc suôn mềm, bóng mượt. Và tất nhiên, sản phẩm hỗ trợ bạn hoàn thành công việc này chính là các loại dầu xả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách dùng dầu xả tóc đúng cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả!

1. Dùng dầu xả tóc đúng cách với nước ấm hoặc nước lạnh

Nếu bạn nào đang gặp tình trạng da đầu nhờn, nhiều dầu, hãy xả tóc với nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 – 45 độ C. Mức nhiệt này giúp giải phóng dưỡng chất trong dầu xả để tóc hấp thụ chất dưỡng tốt hơn. Đồng thời, còn giúp da đầu lưu thông máu huyết và hỗ trợ kiểm soát dầu thừa. Ngoài ra, trong dầu xả tóc sẽ tồn tại một số khoáng chất mà chỉ có thể tan được trong nước ấm.

Dùng dầu xả đúng cách bằng nước ấm hoặc nước lạnh phù hợp với da đầu

Dùng dầu xả đúng cách bằng nước ấm hoặc nước lạnh phù hợp với da đầu

Chú ý không dùng nước nước lạnh đối với da đầu nhiều dầu vì sẽ làm dưỡng chất dầu xả dễ dính lại trên tóc. Điều này khiến tóc dễ bị bết dính, sợi tóc cũng trở nên nặng nề, khô xơ hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu mái tóc khô, nhiều gàu, hãy kết hợp dầu xả dưỡng tóc với nước lạnh. Nước lạnh đóng vai trò thiết yếu giúp làm sạch các mảng gàu trên tóc và tăng độ bóng mượt cho sợi tóc từ thân chân đến ngọn. Khi da đầu tiếp xúc với nước lạnh phần nào cũng giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ trí nhớ tốt hơn.

2. Quy trình dùng dầu xả tóc đúng cách

Thực tế, đúng là nên dùng dầu xả tóc ngay sau bước gội đầu để phục hồi và nuôi dưỡng tóc. Nhưng không có nghĩa rằng bạn chỉ có thể dùng dầu xả sau khi gội đầu. Nếu bạn cứ chăm chăm thực hiện theo quy trình gội đầu, xả sạch, dùng dầu xả, xả sạch quá thường xuyên sẽ làm giảm độ ẩm tự nhiên của tóc.

Bạn có thể áp dụng cách gội đầu ngược, dùng dầu xả trước dầu gội sau. Tóc sẽ vừa được cung cấp dưỡng chất từ dầu xả lại vừa có thể loại bỏ tình trạng bết tóc do xả không sạch. Nếu mái tóc bạn khô ở phần ngọn và thân, tiết nhiều dầu ở chân tóc thì cách này rất hữu dụng. Với những chị em nào tóc mỏng, gội đầu ngược giúp tóc không còn xẹp lép mà trở nên bồng bềnh hơn.

Bên cạnh đó, dùng dầu xả tóc trước còn giúp kiểm soát gàu và cho mái tóc thoáng sạch. Giúp tóc giữ nếp tốt và ít rối hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thay đổi quy trình gội đầu 1 lần/tuần chứ không nên thay thế hẳn, nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của lớp biểu bì và chất tóc.

3. Không thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu

Dầu xả không có tác dụng với da đầu chỉ thoa trên tóc và giúp nuôi dưỡng tóc

Dầu xả không có tác dụng với da đầu chỉ thoa trên tóc và giúp nuôi dưỡng tóc

Dầu xả tóc không phát huy công dụng với da đầu mà chỉ có khả năng nuôi dưỡng sợi tóc. Bởi lẽ, da đầu đã có sẵn lượng dầu tự nhiên để làm ẩm, trong khi dầu xả có kết cấu đặc, ẩm và nhiều dưỡng chất. Khi tiếp xúc với da đầu rất khó làm sạch, khiến tóc bết và hình thành gàu nhiều hơn. Do đó, bạn chỉ nên thoa dầu xả cách da đầu 2cm nhé!

4. Để tóc ráo nước trước khi thoa dầu xả

Gội đầu xong hãy để ráo nước trước khi dùng dầu xả thì hiệu quả sẽ cao hơn

Gội đầu xong hãy để ráo nước trước khi dùng dầu xả thì hiệu quả sẽ cao hơn

Nếu bạn vừa gội đầu xong và tóc còn đang ướt đẫm, hãy làm ráo tóc trước khi thoa dầu xả. Bởi chúng rất dễ bị trôi tuột khỏi mái tóc ướt trước khi phát huy công năng của mình.

5. Cách chọn dầu xả tóc

Bạn sở hữu mái tóc mỏng và sợi mảnh? Chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế dùng dầu xả chứa quá nhiều dưỡng chất. Điều này sẽ làm tóc bết dính và tố cáo mái tóc với nhược điểm mỏng, xẹp. Lúc này bạn nên dùng loại dầu xả volumizing conditioner. Vừa bảo vệ tóc từ bên trong, vừa giúp tóc bồng bềnh và có vẻ dày hơn sau khi gội.

Các loại dầu xả tóc giàu các axit béo được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba,… sẽ hợp cho các sợi tóc dày, to. Không chỉ tăng độ óng mượt mà còn giảm khô xơ hữu hiệu. Những cô nàng tóc xoăn hoặc uốn xù thì nên dùng dầu xả nhiều dưỡng để làm mềm lại tóc. Còn tóc đang gặp tình trạng khô và chẻ ngọn, hãy thoa dầu xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm.

6. Dầu xả dùng đúng cách có thể dùng để ủ tóc?

Dùng dầu xả để ủ tóc giúp tóc thẩm thấu hấp thụ tốt không kém gì các loại kem ủ tóc khác

Dùng dầu xả để ủ tóc giúp tóc thẩm thấu hấp thụ rất tốt cho tóc

Khi gội đầu xong, bạn thoa đều dầu xả lên 2/3 phần tóc tính từ ngọn rồi dùng khăn bông ủ kín trong 20 phút. Sau đó, xả sạch với nước lạnh rồi lấy khăn thấm khô, tránh dùng máy sấy tóc . Ủ tóc bằng dầu xả cũng cho kết quả tốt như khi bạn sử dụng các loại kem ủ . Hãy tận dụng khi hết hoặc không có kem ủ tóc nhé!

Một vài lưu ý trên đây sẽ giúp bạn sử dụng dầu xả tóc hiệu quả. Nhờ vậy mái tóc thêm khỏe đẹp và bóng mượt từng ngày! Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup