Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Rụng tóc thiếu chất gì và cách bổ sung

02/10/2020

Rụng tóc thiếu chất gì? đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mái tóc ngày càng thưa mỏng ở tất cả đối tượng. Tóc cũng giống như những bộ phận khác tóc rất quan trọng của cơ thể chúng ta. Vì vậy việc nuôi dưỡng, chăm sóc cho tóc là điều cần thiết và cần được chú trọng tóc ngày càng gãy rụng, hư tổn có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu đi dưỡng chất.

I. Vì sao bị rụng tóc nhiều?

Rụng tóc là hiện tượng tự nhiên ở tất cả con người, thông thường mỗi ngày sẽ rụng khoảng 50 – 100 sợi. Tuy nhiên nếu lượng tóc rụng trên 100 sợi/ ngày và kéo dài nhiều ngày thì bạn đang rơi vào bệnh lý rụng tóc. Lâu ngày sẽ khiến tóc rụng nhiều không mọc lại hoặc mọc với số lượng ít có thể gây hói đầu nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do:
– Rụng tóc do di truyền.
– Rụng tóc do bị hư tổn nặng nề do tạo kiểu tóc quá nhiều.
– Tóc bị thiếu các dưỡng chất.
– Bị rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.
– Do môi trường sống, nguồn nước bị ô nhiễm.
– Các thói quen không tốt cho mái tóc…

II. Tóc rụng là thiếu chất gì – Cách bổ sung

Như trên đã nói có nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc. Trong đó có nguyên nhân bị thiếu chất dinh dưỡng. Vậy các dinh dưỡng bị thiếu ở đây thuộc các nhóm nào:

1. Do thiếu hụt nhóm khoáng chất

Kẽm: Khi cơ thể bị thiếu kẽm sẽ không thể tổng hợp đủ protein và cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể. Từ đấy khiến cho nồng độ DHT(dihydrotestosterone) trong cơ thể nam giới và estrogen ở nữ giới tăng cao. Được cho là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc. Vì vậy hãy bổ sung kẽm bằng các loại thực phẩm tốt như: Cá hồi, tôm, hàu, cua, thịt gà, thịt bò, lợn… để tăng dưỡng chất cho mái tóc xơ yếu.

Sắt: Sắt giúp cho cơ thể tổng hợp máu, khi bị thiếu sắt cơ thể sẽ thiếu hụt máu làm cho máu không lưu thông lên não ít hơn khiến cho các nang tóc không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Bổ sung ngay các loại thực phẩm chứa sắt như: Thịt bò, lợn, rau cải xoong, lòng đỏ trứng gà và các loại hạt ngũ cốc…

Canxi: Canxi đảm bảo cho sự phát triển của xương, răng và tóc, móng. Thiếu canxi ở phụ nữ sau sinh là nguyên nhân khiến bệnh rụng tóc tái phát. Nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu canxi. Như rau cải ngọt, rau dền, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, óc và hạnh nhân…

Selen: Dưỡng chất này giúp cơ thể chúng ta thải độc và làm giảm gốc tự do khiến cho mái tóc bị oxy hóa và gãy rụng. Không giống với các loại khoáng chất khác, hàm lượng selen trong cơ thể chỉ chiếm một lượng nhỏ. Bạn có thể ăn các loại hải sản để bổ sung selen như cá ngừ, cá hồi, tôm, cua, hàu…

Silic dioxit: Giống với chất xúc tác giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng và khoáng chất hiệu quả. Khi thiếu silic dioxit không chỉ mái tóc bị gãy rụng nhiều mà ngay cả cơ thể của bạn cũng bị mệt mỏi. Bổ sung giá đỗ, khoai tây, dưa chuột… để thêm các khoáng chất có lợi này.

2. Do thiếu hụt nhóm vitamin

Vitamin H: Vitamin H hay còn được gọi là vitamin B7, biotin là loại vitamin tốt cho sự phát triển của tóc, kích thích mọc tóc và làm giảm lượng tóc rụng hiệu quả. Vitamin H chữa nhiều trong các loại cá hồi, cá mòi cùng các loại hạt ngũ cốc, lòng đỏ trứng gà, các loại gan, lúa mì…

Vitamin C: Chất này giống như chất xúc tác giúp cơ thể hấp thu sắt và chuyển hóa tổng hợp hồng cầu từ đó tạo ra máu. Thiếu vitamin C khiến cho tóc rụng nhiều, chất tóc xơ yếu và rất dễ bị gãy. Bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các loại trái cây tươi. Đặc biệt các loại có múi như: Cam, chanh, quýt, bưởi hoặc ổi, chuối táo, lê…

Vitamin B: Các nhóm B5, B6, B7, B12 giúp tránh tình trạng gãy rụng tóc và oxy hóa mái tóc. Các loại thịt, cá trứng, sữa… cũng là thực phẩm giàu vitamin B. Bạn có thể tham khảo và bổ sung vào hàng ngày.

Vitamin A: Giúp sừng hóa và bảo vệ thân tóc, cơ thể thiếu vitamin A chính là nguyên nhân khiến cho tóc xơ yếu, xơ cứng và bị gãy rụng. Tăng cường vitamin A từ các loại rau xanh và chất xơ. Như : rau cải xoong, rau chân vịt, cà chua, cà rốt, rau bina, các loại rau xanh và các loại đỗ.

3. Thiếu hụt protein

Protein là thành phần chính cấu tạo nên lớp giữa của thân tóc. Khi cơ thể không đủ protein khiến tóc lâu mọc, chất tóc yếu và mảnh dễ gãy rụng. Để lấy lại mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh như ban đầu hãy bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể bằng tất cả các loại thịt bò như: Bò, gà, lợn, vịt, cá, tôm, cua, ốc…

4. Thiếu hụt Omega-3

Omega – 3 là loại axit béo giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc và chống oxy hóa mái tóc. Khi cơ thể thiếu hụt Omega – 3 khiến mái tóc yếu, chẻ ngọn, khô xơ và rất dễ gãy rụng. Muốn bổ sung Omega – 3 hãy ăn các loại hải sản đặc biệt là cá tươi.

Ngoài bổ sung những dưỡng chất trên thì bạn hãy tập cho mình thói quen tốt giúp chăm sóc mái tóc yếu, dễ gãy rụng của mình bằng cách:
– Không tạo kiểu, làm tóc khi đang bị rụng tóc. Khi hóa chất và nhiệt độ cao tác động vào khiến bệnh rụng tóc trầm trọng.
– Hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy tóc và buộc tóc chặt.
– Chỉ nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh.
– Để tóc khô tự nhiên và hạn chế chải tóc khi bị ướt.
– Tránh để cơ thể bị stress, căng thẳng.
– Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc và uống tối thiểu 1,5 lít / ngày.
– Thường xuyên dùng các loại mặt nạ ủ tự nhiên để dưỡng tóc.

Hy vọng qua bài viết trên với những thông tin rụng tóc thiếu chất gì, sẽ giúp ích được cho độc giả có thêm những kiến thức để chăm sóc và bảo vệ mái tóc của mình.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup