Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Cấy tóc tự thân trị hói đầu di truyền

13/10/2020

Hói đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng di truyền là yếu tố khó khắc phục nhất. Nhiều nam giới chia sẻ rằng họ cảm thấy mất tự tin với mái tóc hói của mình. Và có suy nghĩ sống chung với nó suốt quãng đời còn lại. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, công nghệ cấy tóc tự thân sẽ giúp trị hói đầu di truyền nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.

I. Nhiều người thất bại trước “cuộc chiến” điều trị hói đầu di truyền

Di truyền từ thế hệ trước là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hói đầu. Đáng tiếc, có tới 90% trường hợp hói đầu là do di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị hói đầu thì khả năng rất cao là người con cũng di truyền bệnh này. Tỉ lệ hói đầu di truyền ở nam giới cao hơn hẳn nữ giới. Nhiều người có biểu hiện rụng tóc ngay từ sau khi dậy thì, 20-30 tuổi. Tóc ngày rụng một nhiều, mảng hói dần lộ ra rõ rệt.

Tỷ lệ di truyền hói đầu từ thế hệ trước cho thế hệ sau lên đến 90%

Tỷ lệ di truyền hói đầu từ thế hệ trước cho thế hệ sau lên đến 90%

Anh Quang Minh (25 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi phát hiện dấu hiệu hói từ năm 1 Đại học. Ban đầu tóc bết dầu và gãy rụng nhiều khi tắm, chải đầu, sau khi thức dậy. Nhưng sau một thời gian rụng tới cả trăm sợi/ngày. Vùng trước trán ở 2 bên thái dương ngày càng ăn sâu vào đỉnh đầu. Tôi đã tới viện da liễu, các bác sĩ kê thuốc bôi, thuốc uống nhưng vô ích. Nhà tôi thì có bố, anh trai đều bị hói nặng. Tôi biết đó là do di truyền nhưng nhiều lúc nản chỉ chẳng muốn chạy chữa vì tốn kém quá”.

Không riêng gì Quang Minh, nhiều trường hợp “chinh chiến” lâu năm với hói đầu cũng bó tay xin hàng. Một phần là vì nguyên nhân do gen nên rất khó trị dứt điểm, phần khác là do chính bản thân họ chưa tìm ra được “vũ khí” tối ưu nhất để chiến thắng căn bệnh này.

II. Có phải di truyền là yếu tố duy nhất gây hói đầu?

Một thống kê cho biết có đến 20% số người mang gen rụng tóc từ người thân bắt đầu rụng tóc từ năm 20 tuổi. Trong đó, nam giới bị hói đầu thường do lượng DHT trong máu tồn tại ở mức rất cao. Đây là hormone gây suy yếu nang tóc tóc, khiến tóc nhanh gãy rụng và khó mọc trở lại.

Tuy nhiên không hẳn nam giới đều bị hói đầu do di truyền. Vẫn có nhiều người bố bị hói đầu nhưng con trai tóc vẫn mọc đều và khỏe mạnh. Ngoài di truyền, rụng tóc còn chịu chi phối bởi yếu tố tâm lý. Nam giới thậm chí phải đối mặt với căng thẳng, áp lực nhiều hơn nữ giới. Họ ít khi rơi vào trầm cảm, nhưng những dấu hiệu stress sẽ làm cho thần kinh phải ứng phó bằng cơ chế tiết ra DHT. Điều này khiến tóc rụng nhiều và thậm chí gây bạc tóc.

Tâm lý không ổn định stress nhiều quá cũng là nguyên nhân của bệnh rụng tóc hói đầu

Tâm lý không ổn định stress nhiều quá cũng là nguyên nhân của bệnh rụng tóc hói đầu

Ở một khía cạnh khác, nam giới thường có thói quen hút thuốc, uống rượu bia, thức khuya, dùng gel vuốt tóc, chăm sóc tóc sai cách, ăn uống không khoa học,…. Những điều này cũng làm tóc dễ rụng và tình trạng hói đầu đến sớm hơn.

Nhìn chung, rụng tóc di truyền, stress, rối loạn nội tiết hay những thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến sức khỏe đều tác động tới mái tóc, khiến chúng gãy rụng. Và nếu gia đình bạn có người bị hói, điều này chỉ cho thấy nguy cơ di truyền ở bạn chứ chưa hẳn là nguyên nhân duy nhất gây hói đầu.

III. Cấy Tóc Tự Thân trị hói di truyền hiệu quả tối ưu

Cấy tóc tự thân là công nghệ điều trị hói đầu di truyền được giới chuyên môn đánh giá cao và có nhiều ưu điểm từ chính thực tiễn ứng dụng.Phương pháp này sử dụng chính những nang tóc khỏe mạnh của khách hàng (thường là sau gáy – vùng không chịu ảnh hưởng của DHT). Sau đó chiết tách, xử lý, nuôi dưỡng bằng công nghệ cao với các thiết bị chuyên dụng trước khi cấy trực tiếp vào các lỗ nhỏ li ti tại vùng hói. Tại đây, tóc sẽ nhanh chóng bám chắc vào da đầu, tăng sinh collagen, tiếp thu dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh trở lại.

Hình ảnh sau 6 tháng cấy tóc tự thân

Hình ảnh sau 6 tháng cấy tóc tự thân trị hói

Đó là lý do vì sao việc điều trị hói đầu di truyền khó nhưng không phải là không thể thành công. Quan trọng là phải lựa chọn đúng phương pháp điều trị. Đừng lãng phí tiền bạc để “đi đường vòng” và tốn thời gian trong khi không thể đạt được hiệu quả mong muốn.

Tại Việt Nam bạn chỉ cần chi số tiền khoảng 60 – 80 triệu để lấy lại mái tóc dày dặn, chắc khỏe, đẹp tự nhiên. Trong khi ở nước ngoài, con số này lên tới cả vài trăm triệu.

Phương pháp này đã được rất nhiều người nổi tiếng lựa chọn và kiểm chứng hiệu quả. Ví dụ như ngôi sao bóng đá hàng đầu của câu lạc bộ Manchester United – Rooney, hoàng tử William của Hoàng Gia Anh,… Ở Việt Nam thì có ca sĩ Ưng Đại Vệ, Dương Triệu Vũ,…

Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn tìm được cách trị hói đầu di truyền an toàn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup