Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Bỏ túi những bí quyết để có mái tóc khỏe và đẹp

07/10/2020

Ngứa da dầu, tóc bết, gãy rụng nhiều làm bạn khó chịu và lo lắng? Thậm chí là tự ti khi gặp người khác? Vậy làm cách nào để giải quyết tình trạng này? Bỏ túi những bí quyết để có mái tóc khỏe và đẹp, tự tin tỏa sáng nhé!

1. Một trong những bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp là gội đầu đúng cách

Theo thời gian, nếu mái tóc không được chăm sóc đúng cách sẽ thiếu nước và độ ẩm. Trở nên hư hỏng và giòn, làm cho sợi tóc nhỏ và mảnh hơn. Do đó, các nàng hãy tìm đến những sản phẩm dầu gội chuyên dụng có chứa panthenol và glycerin. Thành phần này giúp duy trì độ ẩm, làm tóc mềm, bồng bềnh hơn.

Bên cạnh đó, chị em cũng đừng quên dùng dầu xả để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho tóc. Từ đó hạn chế tình trạng tóc yếu, gãy rụng.

Chú ý không gội đầu bằng nước quá ấm hoặc quá lạnh vì sẽ gây xơ tóc, tóc gãy rụng nhiều. Khi gội cũng phải thật nhẹ nhàng, massage bằng đầu ngón tay thay vì gãi. Cào gãi chỉ làm tổn thương tóc và da đầu mà thôi.

Nhiệt độ nước phù hợp nhất để gội đầu là khoảng 30 độ C. Trong khoảng nhiệt độ này, tóc sẽ được giảm bớt điện tích, không tạo các hiệu ứng kết dính tóc vào da đầu.

2. Bỏ túi những bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp với tinh dầu bưởi, sả

Tinh dầu bưởi, sả đang được rất nhiều chị em áp dụng. Chúng có tác dụng trị ngứa da đầu. Đồng thời dưỡng tóc mềm mại, chắc khỏe. Kích thích tóc mọc dày dặn hơn.

Tinh dầu bưởi giúp tóc chắc khỏe bí quyết để có có mái tóc khỏe đẹp

Tinh dầu bưởi giúp tóc chắc khỏe bí quyết để có có mái tóc khỏe đẹp

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy phần vỏ bưởi hoặc một vài lá bưởi đun sôi. Cho thêm vài lát sả vào để có hiệu quả cao hơn.
  • Sau khi gội đầu xong, bạn lấy nước bưởi sả đã để nguội đổ từ từ lên tóc cho tinh dầu này thấm vào từ da đầu đến chân tóc.
  • Massage da đầu và để tóc khô tự nhiên.
  • Áp dụng cách này cho mỗi lần gội đầu, hoặc có thể dùng 2 – 3 lần/tuần. Một thời gian sau tóc sẽ hết bết dính, không gàu và tình trạng
  • rụng tóc cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, tinh dầu bưởi còn giúp tóc bạn thơm tho, khỏe mạnh hơn.

3. Ủ tóc bằng bia

Ủ tóc bằng bia giúp sạch gầu và phục hồi tóc hư tổn rất tốt

Ủ tóc bằng bia giúp sạch gầu và phục hồi tóc hư tổn rất tốt

Bỏ túi những bí quyết để có mái tóc khỏe và đẹp bằng bia sẽ giúp phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn và làm cho tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

Bia có chứa silica và nhiều khoáng chất như: photpho, đồng, magie, sắt, vitamin B – những chất bổ sung có thể làm cho tóc dày, khỏe, phát triển tốt hơn. Ủ tóc bằng bia còn giúp kích thích tuần hoàn máu đến da dầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc.
Ngoài ra, men bia còn có tác dụng phân tách các sợi tóc. Mái tóc mỏng nhờ vậy sẽ bồng bềnh hơn nhiều.

Cách thực hiện:

  • Gội đầu bình thường với dầu gội thật sạch.
  • Khi tóc khô bớt, bạn dùng lon bia xả tóc rồi lấy mũ trùm tóc hoặc một cái khăn bông nóng để quấn tóc khoảng 15 – 20 phút.
  • Gội đầu sạch lại với nước, thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

4. Thấm khô tóc bằng khăn

Thấm khô tóc bằng khăn giúp tóc giảm sơ rối, rụng tóc tránh gây hư tổn cho tóc

Thấm khô tóc bằng khăn giúp tóc giảm sơ rối, rụng tóc tránh gây hư tổn cho tóc

Việc lau tóc sau khi vừa gội không chỉ đơn thuần là vuốt hết nước. Mà bạn cần dùng một chiếc khăn bông mềm thấm nhẹ nước trên tóc. Cách này không những giúp bảo vệ chân tóc mà còn tránh làm xơ tóc và giảm thiểu tình trạng gãy rụng. Bạn không nên xoắn tóc cho mau khô vì khi tóc ướt, chân tóc sẽ rất yếu.

5. Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Ưu điểm của các sản phẩm dưỡng tóc là giúp bảo vệ mái tóc khỏi nhiệt độ cao và môi trường bên ngoài. Tuy nhiên chúng lại làm tóc nặng hơn và xẹp lép, ôm sát da đầu, góp phần “khắc họa” sâu hơn nỗi đau của các cô nàng tóc mỏng.

Chính vì thế, chỉ nên sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng tóc từ thiên nhiên, không chứa dầu hoặc si-li-con. Chú ý chỉ thoa lên ngọn tóc, tuyệt đối “cấm kỵ” thoa vào phần da đầu.

6. Sấy tóc ngược

Sấy tóc ngược giúp tóc trở nên bồng bềnh nhìn thấy và cũng là bí quyết để có mái tóc bóng khỏe

Sấy tóc ngược giúp tóc trở nên bồng bềnh nhìn thấy và cũng là bí quyết để có mái tóc bóng khỏe

Đây là cách hữu ích nhất trong việc tạo độ dày cho mái tóc. Trước khi sấy, sử dụng thêm sản phẩm bảo vệ nhiệt để tránh làm tóc hư tổn.Sau đó cúi đầu xuống và sấy vào phần chân tóc, khi tóc khô hẳn hãy hất tóc về phía sau. Bạn sẽ thấy tóc trở nên bồng bềnh và dày dặn hơn hẳn đấy.

7. Dùng lược răng thưa

Lược răng thưa trải không chỏ giúp không rối tóc mà còn giúp sự lưu thông máu nang tóc rất tốt

Lược răng thưa trải không chỏ giúp không rối tóc mà còn giúp sự lưu thông máu nang tóc rất tốt

Những ai bị rụng tóc hay sở hữu mái tóc mỏng thường có cấu trúc tóc mảnh và yếu hơn bình thường. Nếu bạn là một trong số họ hãy kết thân với những chiếc lược răng để chải tóc dễ dàng hơn. Đồng thời giảm tình trạng tóc rụng. Khi chải, cần nhẹ tay, chải theo chiều thuận. Tay giữ hờ một nắm tóc và chải từ phần giữa tóc đến cuối đuôi tóc, sau đó chải từ chân tóc đến giữa tóc. Nhớ gỡ rối từ từ và không nên chải tóc khi tóc còn ướt.

Chải tóc như vậy không chỉ giúp tóc không bị rối mà còn kích thích sự lưu thông máu ở phần chân tóc. Sợi tóc trở nên chắc khỏe, bớt gãy rụng và tăng cường sự phát triển của các nang tóc, làm cho tóc mọc nhanh hơn.

8. Bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cũng là 1 bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp

Muốn tóc chắc khỏe và đẹp, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Nhất là các chất như: sắt, biotin và vitamin để phát triển khỏe mạnh.

Dưỡng chất bổ sung hằng ngày là 1 thứ tất yếu để có 1 mái tóc khỏe bóng và đẹp

Dưỡng chất bổ sung hằng ngày là 1 thứ tất yếu để có 1 mái tóc khỏe bóng và đẹp

Các loại rau như: rau bina, đậu và trái cây chính là nguồn cung cấp vitamin, sắt và biotin tuyệt vời và dồi dào nhất. Ngoài ra, chuối, đậu phộng và súp lơ có chứa hàm lượng biotin cao. Ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành giàu protein giúp tóc chắc khỏe, phát triển nhanh và dày hơn.

Bỏ túi những bí quyết để có mái tóc khỏe và đẹp, các nàng sẽ không còn phải lo tình trạng tóc mỏng, dễ gãy rụng và lộ da đầu nữa. Chúc các bạn thành công và sở hữu mái tóc mơ ước.

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup