Chuyên khoa cấy ghép tóc tự thân y học đầu tiên tại Việt Nam!

Logo

Điều trị bệnh hói đầu có khó không?

12/12/2020

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở mọi giới tính, lứa tuổi, dù bạn trung niên hay còn trong độ tuổi trưởng thành. Một số thống kê gần đây cho thấy, số lượng người bị hói đầu đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về chứng bệnh này và biết cách đối phó nếu không may mắc phải.

I. Bệnh hói đầu là bệnh gì?

Bệnh hói đầu là giai đoạn kế tiếp của bệnh rụng tóc. Tóc rụng nhiều không còn bao phủ các vùng da đầu như bình thường. Tuy nhiên, rụng tóc cũng được chia thành 2 loại là rụng tóc sinh lý (theo chu kỳ sinh trưởng) và rụng tóc bệnh lý. Tóc rụng nhiều và kéo dài nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với bệnh hói đầu.

Ban đầu vùng hói có thể chỉ là một mảng nhỏ, sau đó đường chân tóc sẽ thụt lùi dần khiến vùng hói ngày càng lấn sâu, lan rộng và lộ rõ hơn. Trước đây, hói đầu thường xuất hiện khi bạn bước vào độ tuổi tứ tuần và dần nặng hơn tỉ lệ thuận với độ tăng của tuổi tác. Nhưng gần đây, các chuyên gia cũng tìm thấy một số nguyên nhân nhân khác gây hói đầu ở người trẻ như di truyền, rối loạn nội tiết, thói quen sinh hoạt, stress…. và bạn cần lưu ý để phòng tránh.

II. Biểu hiện của bệnh hói đầu là gì?

Có thể thấy rụng tóc là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Do đó khá khó khăn để xác định sớm biểu hiện của bệnh hói đầu. Tuy nhiên bạn có thể căn cứ vào 1 số dấu hiệu của rụng tóc bệnh lý thường gặp như sau:

  • Tóc rụng nhiều hơn bình thường (trên 100 sợi/ngày). Bạn có thể thấy tóc rụng nhiều khi gội, chải đầu, khi ngủ dậy, vuốt tóc nhẹ,…
  • Đối với nam giới, đường chân tóc thụt lùi về phía sau. Ban đầu tóc sẽ rụng ở phía trước trán, 2 bên thái dương. Tóc con có mọc ra nhưng sợi mảnh yếu và nhanh chóng bị gãy rụng. Sau đó, bạn sẽ dần nhìn thấy những mảng hói lộ rõ.
  • Vùng đỉnh đầu tóc thưa thớt dần, tóc cũng không mọc lại. Vùng hói càng lan rộng ra toàn bộ da đầu. Sau cùng, chỉ còn lại phần tóc ở sau gáy và 2 bên mang tai, da đầu nhẵn bóng.
  • Đối với nữ giới tóc thưa dần ở trước trán, đường ngôi giữa. Đường chân tóc mất dần, số lượng tóc con mọc lại ít nhưng thường không mọc ở xung quanh khu vực này. Chân tóc mọc cách xa nhau, mật độ ngày càng thưa và có xu hướng lan rộng ở phía trên.

III. Cách điều trị bệnh hói đầu hiệu quả nhất

1. Điều trị bằng laser

Do bệnh hói đầu xuất phát từ tình trạng rụng tóc mất kiểm soát và kéo dài. Cho nên các chuyên gia khuyên bạn nên điều trị hói đầu sớm từ khi còn ở giai đoạn rụng tóc để có hiệu quả tốt nhất.

Được đánh giá là phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay liệu pháp laser sẽ thông hoạt nang tóc, kích thích tóc mọc trở lại.

Bệnh nhân sẽ ngồi dưới một máy chụp laser. Hoặc các chuyên gia sẽ sử dụng một thiết bị laser cầm tay để chiếu tia laser bước sóng yếu vào da đầu. Theo kinh nghiệm điều trị cho thấy, những tia laser có hiệu quả nhất thường nằm ở cường độ từ 670nm – 638.2nm. Tương đương với cường độ ánh sáng đỏ ở giai đoạn tối ưu.

Thời gian chiếu phù hợp là trong vòng 20 phút. Điều trị 5, 6 buổi hoặc lâu hơn, tùy theo mức độ tóc rụng. Phương pháp này được đánh giá hiệu quả với trường hợp còn nang tóc, mới bị hói. Tuy nhiên khá tốn kém, và hiện mới chỉ phổ biến ở Bắc Mỹ. Hiện ở Việt Nam chỉ có một số phòng khám ứng dụng thành công phương pháp này. Điển hình là Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế.

2. Cấy tóc trị hói đầu

Vậy đối với những người đã bị hói đầu, mất nang tóc thì sao? Giải pháp cho họ là công nghệ cấy tóc tự thân. Công nghệ này sử dụng chính những nang tóc khỏe mạnh còn sống của chính người bệnh qua quá trình xử lý, tách nhỏ và cấy vào vùng hói. Tại đây tóc sẽ bám chắc vào da đầu, tiếp nhận chất dinh dưỡng, tăng sinh tế bào mới. Đồng thời sản sinh collagen giúp nang tóc phát triển.

Hình ẢNH Trước Và Sau Khi Cấy Tóc Tự Thân Trị Bệnh Hói Đầu Được 3 Tháng

Hình ẢNH Trước Và Sau Khi Cấy Tóc Tự Thân Trị Bệnh Hói Đầu Được 3 Tháng

 

Quy trình cấy ghép nhanh, không gây chảy máu, đau đớn. Tỷ lệ thành công cao lên tới 98%, phục hồi nhanh từ 4-6 ngày, không cần nằm viện nghỉ dưỡng. Đặc biệt, do sử dụng nang tóc tự thân nên tương thích hoàn toàn với cơ địa. Không xảy ra biến chứng, đào thải, không để lại sẹo về sau. Sau 3-6 tháng, tóc mọc ổn định bình, mang đặc tính sinh học như những sợi tóc bình thường.

Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là chi phí khá cao. Vì khi thực hiện thủ thuật cũng cần bác sĩ có kỹ thuật tốt để bóc tách nang tóc và trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế.

Như vậy, đẩy lùi chứng bệnh hói đầu không phải là chuyện khó nữa nếu bạn điều trị đúng hướng. Hiện 2 công nghệ trị rụng tóc và hói đầu hiện đại này đang được ứng dụng thành công tại Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Phòng khám Cấy Tóc Quốc tế:Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM – Hotline:  028 3933 3777





PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU
CẤY GHÉP TÓC ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị các vấn đề về tóc, râu, mi, mày, lông trên cơ thể bằng công nghệ cấy ghép tóc tự thân.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật, thiết bị điều trị nhập khẩu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép tóc.

Quy trình cấy tóc tỉ mỉ, thao tác trong môi trường vô trùng.

Cam kết cấy lại lần 2 nếu không thành công.

HỘI TỤ CÁC BÁC SĨ CÓ TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CAO

BS.Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ Học Viện Quân Y.

Thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á

Không ngừng tham gia nghiên cứu và tìm hiểu phương pháp ngoại khoa cấy ghép tóc tự thân kỹ thuật HAT, FUE, FUT.

BS.Đinh Thị Nhung

Thạc sĩ khoa y học lâm sàng.

Có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực tái tạo tế bào gốc của nang tóc và phẫu thuật thẩm mỹ tế bào gốc, nhiều lần đến Hàn Quốc.

Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á với nhiều thành tích và đóng góp

CÔNG NGHỆ CẤY TÓC TỰ THÂN FUE & HAT HIỆN ĐẠI - AN TOÀN - HIỆU QUẢ CAO

FUE & HAT Là kỹ thuật ngoại khoa vi phẫu, đạt đến trình độ vi mô trong phẫu thuật.

Không có phản ứng đào thải vì đây là quá trình cấy tóc tự thân.

Không đau, không gây chảy máu, không để lại sẹo. Không nằm viện, không gây mê, thời gian thực hiện cấy ghép tóc chỉ từ 3 đến 5 tiếng.

Tỉ lệ nang tóc sống khỏe lớn hơn 95% và tự sinh trưởng tự nhiên.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN
NHIỀU QUÀ TẶNG CHƯA TỪNG CÓ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Hiện tại Phòng khám Cấy tóc Quốc Tế đang có ưu đãi hấp dẫn:

Miễn phí phiếu khám ban đầu, miễn phí kiểm tra nang tóc và da đầu (số lượng có hạn) khi đăng ký khám Online

Tặng ngay voucher giảm giá sốc, liên hệ Tại Đây

Để được tư vấn và các chương trình ưu đãi, khách hàng vui lòng liên hệ:
Hà Nội : 0243.216.1111 - 38 Nguyễn Du - Hai Ba Trưng - Hà Nội
Sài Gòn : 028 3983 3333 - 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Copyright © Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế | All Rights Reserved
028 - 3933 - 3777 tư vấn miễn phí xem bảng giá
popup ưu đãi
Đăng ký nhận bảng giá

*Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

đăng kí thăm khám miễn phí

Thông tin của khách hàng được bảo mật an toàn

close popup